TikTok Collection Ads là một giải pháp e-commerce giúp thúc đẩy hành động khám phá sản phẩm thông qua việc thu hút sự chú ý của khách hàng bằng trải nghiệm fast-loading instant. Cùng DC Media tìm hiểu thêm về TikTok Collection Ads trong bài viết dưới đây nhé!
TikTok Collection Ads là gì?
TikTok Collection Ads là định dạng quảng cáo TikTok cho phép người dùng khám phá và duyệt qua các sản phẩm trong trải nghiệm toàn màn hình trên thiết bị di động. Do đó, bằng cách tạo Quảng cáo bộ sưu tập, bạn có cơ hội thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến Trang thư viện tức thì – nơi để người dùng TikTok khám phá bộ sưu tập sản phẩm của bạn mà không cần rời khỏi ứng dụng.
TikTok Collection Ads tạo ra trải nghiệm mua sắm tuyệt vời hơn các hình thức khác. Người xem không phải trải qua nhiều bước để tìm sản phẩm như nhấp vào landing page, sang sàn thương mại điện tử,… Thay vào đó, họ chỉ cần lướt qua trang Instant Gallery Page mà không phải rời khỏi ứng dụng. TikTok Collection Ads sẽ cá nhân hoá sản phẩm hiển thị cho từng đối tượng và tạo ra trải nghiệm mua sắm không gián đoạn từ bước tìm kiếm sản phẩm tới thanh toán.
Thông số trên TikTok Collection Ads
TikTok Collection Ads là dạng quảng cáo video in-feed nên bạn cần biết thông số kỹ thuật chính xác.
- Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1:1 hoặc 16:9.
- Độ phân giải: 720 x 1280 px, 640 x 640 px và 1280 x 720 px.
- Định dạng tệp: MP4, MPEG, MOV hoặc AVI
- Độ dài: 5-16 giây.
- Kích thước video: ≦ 500 MB.
TikTok Collection Ads hoạt động như thế nào?
Khi khách hàng truy cập vào một yếu tố có thể tương tác trong quảng cáo, nó sẽ đưa họ đến Instant Gallery Page, tại đây họ có thể xem thư viện các sản phẩm dưới dạng product cards. Người dùng có thể khám phá danh mục sản phẩm từ Instant Gallery Page trước khi được điều hướng sang trang web để hoàn tất hành trình mua hàng.
Instant Gallery Page – một tính năng nổi bật của Collection Ads – là một loại trải nghiệm trong đó người dùng có thể xem danh sách các sản phẩm trực tiếp trên TikTok. Người dùng có thể xem video và hình ảnh trong trang này, vuốt qua quảng cáo dạng carousel, hoặc nhấp vào nút để khám phá các trang đích khác – tất cả hoạt động mà không cần rời khỏi ứng dụng TikTok. Không khó để bạn tạo ra một Instant Gallery Page có tính cá nhân hóa cho thương hiệu.
Tại sao nên dùng TikTok Collection Ads?
Thúc đẩy khám phá sản phẩm trên di động
Collection Ads sẽ kết hợp các đặc điểm nổi bật và khác biệt của quảng cáo TikTok (toàn màn hình, dọc và âm thanh) với Instant Gallery Page và thuật toán đề xuất sản phẩm. Điều đó giúp người mua sắm dễ dàng tìm kiếm và khám phá các sản phẩm có liên quan.
Đăng quảng cáo giới thiệu các sản phẩm có liên quan
Collection Ads cho phép bạn cung cấp các đề xuất sản phẩm mang tính cá nhân hóa. Các sản phẩm khác nhau sẽ xuất hiện trên Instant Gallery Page của bạn tùy vào mức độ liên quan của chúng với mỗi khách truy cập. Khả năng quảng cáo sản phẩm linh hoạt này giúp đảm bảo tiếp cận đúng người với đúng sản phẩm vào đúng thời điểm. Tính năng có thể giúp các thương hiệu có thể tăng doanh thu và lợi nhuận.
Tạo ra trải nghiệm sống động
Collection Ads mang lại trải nghiệm độc đáo và sống động. Vì Instant Gallery Page có thể truy cập thông qua toàn bộ quảng cáo video in-feed nên khách hàng không bao giờ phải đợi tải trang đích trên mobile để bắt đầu hành trình mua hàng của họ. Hành trình mua hàng được rút ngắn, dẫn đến tỷ lệ rời bỏ giảm.
Làm thế nào để tạo ra Collection Ads?
Trước khi bắt đầu, bạn nên chuẩn bị sẵn thông tin sản phẩm, đặc biệt là hình ảnh có độ phân giải cao. Có 2 bước chính để tạo Collection Ads:
- Thiết lập danh mục sản phẩm (Catalog)
- Tạo Collection Ads
Thiết lập Catalog
Danh mục (Catalog) là một tính năng của Trình quản lý quảng cáo TikTok cho phép bạn quản lý thông tin cơ bản về sản phẩm như mô tả, hình ảnh, video sản phẩm, liên kết, kích thước, tình trạng hàng hoá,… Bạn có thể sử dụng dữ liệu trong danh mục để tạo nhiều quảng cáo, đưa ra đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho nhóm đối tượng mục tiêu. Bạn có thể đưa trực tiếp sản phẩm từ danh mục vào Instant Gallery Page khi tạo Collection Ads.
Khi tạo danh mục mới trong Trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể chọn tự động nhập thông tin sản phẩm (khi có hơn 10 mã sản phẩm) hoặc nhập thủ công từng sản phẩm (khi số lượng sản phẩm <10).
Thiết lập Catalog là một quy trình bao gồm Tạo Catalog > Thêm sản phẩm > Quản lý Catalog. Thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây:
- Nhấp vào mục Catalog ở dưới mục Asset
- Đưa các thông tin cơ bản như Tên danh mục, tài khoản Business Center, Ngành,… Sau đó nhấp Tạo.
- Thêm sản phẩm vào Catalog. Có 4 cách thực hiện:
- Thêm sản phẩm thủ công
- Lên lịch trên data feed
- Upload file
- Lấy dữ liệu từ Google
Quản lý Catalog theo 5 cách dễ dàng:
- Quản lý & Thêm sản phẩm
- Tạo bộ sản phẩm (product sets)
- Thiết lập quy tắc Catalog
- Kết nối nguồn event
- Tạo gói video (video packages)
Tạo Collection Ads
Quá trình lên collection ads có thể được chia thành hai bước:
- Bước 1: Thiết lập chiến dịch: Bước bao gồm việc thiết lập chiến dịch và nhóm quảng cáo với các thông số bắt buộc để bạn có thể tạo Collection Ads.
- Bước 2: Xây dựng trang gallery: Bạn sẽ cần tạo Instant Gallery Page để giới thiệu sản phẩm bạn muốn xuất hiện trong Collection Ads của mình
5 ví dụ về Quảng cáo bộ sưu tập TikTok thành công
JACK JONES
JACK & JONES được phát triển như một thương hiệu quần jean ở Đan Mạch. Cho đến nay, họ đã trở thành đơn vị kinh doanh lớn nhất trong nhóm BESTSELLER A/S với hơn 800 cửa hàng, thông qua jackjones.com và hàng nghìn đối tác bán buôn trên toàn thế giới.
Quảng cáo bộ sưu tập TikTok là một trong những yếu tố hàng đầu giúp truyền bá nhận thức về thương hiệu và tạo thêm doanh thu. Nhờ giao diện được thiết kế đẹp mắt và thông tin rõ ràng trong Trang Thư viện tức thì, tất cả cảnh sát thời trang đều không thể rời mắt khỏi các sản phẩm của JACK & JONES và không ngần ngại mua thêm quần áo.
Thương hiệu ELF
ELF Cosmetics – một trong những ví dụ về Quảng cáo Bộ sưu tập tuyệt vời là thương hiệu mỹ phẩm quốc tế nhằm mục đích tạo ra những kiểu trang điểm sáng tạo cho mắt, môi và khuôn mặt. Tất cả các sản phẩm đều được đảm bảo chất lượng cao và giá cả phải chăng.
Để phổ biến các sản phẩm ELF trên toàn thế giới, thương hiệu này đã quyết định đầu tư ngân sách vào Quảng cáo bộ sưu tập TikTok. Kết quả là, bằng cách sử dụng quảng cáo này, họ đã tạo thành công một video chiến thắng trong đó sản phẩm của họ là trung tâm. Nhờ Quảng cáo bộ sưu tập TikTok, người xem đã khám phá được tất cả các sản phẩm. Vì vậy, những người yêu thích mỹ phẩm không thể bỏ qua son bóng, kem lót mặt, bút kẻ mắt,…
Make up forever
MAKE UP FOR EVER là tập hợp các nghệ sĩ trang điểm cùng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ có hiệu suất cao. Họ bắt đầu sản xuất những sản phẩm có chất lượng chuyên nghiệp vào năm 1984 và sản phẩm của họ đã thuyết phục được mọi đối tượng người tiêu dùng.
MAKE UP FOR EVER quyết định triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu và giới thiệu sản phẩm của mình tới những khách hàng tiềm năng mới. Vì vậy, để đạt được hai mục tiêu này, thương hiệu đã chọn Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu và Quảng cáo bộ sưu tập của TikTok, mang đến cho họ cơ hội đầy hứa hẹn để tạo nội dung có thể mua được cho khán giả mà không cần rời khỏi ứng dụng.
Kết luận
Collection Ads TikTok cung cấp cho người dùng trải nghiệm mua sắm không gián đoạn, từ xem quảng cáo đến hoàn tất thanh toán. Với lợi thế này, doanh nghiệp sẽ giảm tỷ lệ người dùng rời bỏ hành trình mua sắm và tăng doanh thu. Hiện tại, Collection Ads chỉ khả dụng cho tài khoản TikTok Agency. Do đó, bạn phải liên hệ với các đối tác của TikTok để tạo Chiến dịch Collection Ads.