TikTok không chỉ là một ứng dụng giải trí phổ biến mà còn là một cơ hội quảng cáo tiềm năng cho các doanh nghiệp. Để tận dụng được tiềm năng này, hiểu rõ về TikTok Ads là điều hết sức quan trọng. Hãy cùng DC Media khám phá khái niệm TikTok Ads và các loại hình quảng cáo mà nền tảng này cung cấp trong bài viết này nhé!
TikTok Ads là gì?
TikTok Ads, hay quảng cáo trên TikTok, đại diện cho một phương tiện tiếp thị mạnh mẽ sử dụng nền tảng TikTok để triển khai các chiến dịch quảng cáo. Đây không chỉ là một công cụ mà còn là một cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu.
Trên TikTok, có một tiềm năng khổng lồ cho việc quảng cáo. Nhưng để thực sự khai thác được tiềm năng này, điều cần thiết là hiểu rõ về cơ bản của nền tảng này. Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về TikTok Ads và các dạng quảng cáo trên TikTok trong bài viết dưới đây.
Các dạng tài khoản quảng cáo TikTok
Hiện tại, có 2 loại tài khoản quảng cáo TikTok:
- Tài khoản quảng cáo cá nhân (Tiktok Ads Self-serve account): Đây là tài khoản mặc định của TikTok. Khi sử dụng, bạn phải tự nạp tiền và xử lý các vấn đề về chính sách quảng cáo.
- Tài khoản quảng cáo Agency TikTok (TikTok Ad Agency account): Loại tài khoản này yêu cầu bạn phải đăng ký và chuyển đổi tài khoản cá nhân sang doanh nghiệp. Đặc biệt, bạn cần được TikTok phê duyệt. Sau đó, các Agency được bạn cho phép tham gia triển khai chiến dịch quảng cáo. Đồng thời, họ có trách nhiệm xử lý các vấn đề liên quan.
Vì sao nên chạy quảng cáo trên TikTok?
Lượng người dùng trẻ đông đảo
Theo báo cáo của TikTok, tính đến 09/2021, TikTok đã cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng và hơn 3 tỷ lượt tải về. Trong đó, nhóm người dùng trẻ (18-30 tuổi) chiếm đa số. Đây là đối tượng “khách hàng vàng”. Bởi họ có lối sống hiện đại, ưa thích các hoạt động mua sắm online. Đặc biệt, họ cởi mở hơn với các quảng cáo.
Do đó, các chiến dịch quảng cáo trên TikTok sẽ mở ra một kênh tiếp cận mới. Chúng giúp các doanh nghiệp dễ dàng kết nối được với nhóm người dùng này.
Sức mua người dùng trên nền tảng lớn
Sức mua trên nền tảng TikTok đang bùng nổ với tốc độ chóng mặt, đặc biệt là trong giới trẻ. Nhu cầu tìm kiếm sản phẩm độc đáo, sáng tạo và bắt kịp xu hướng ngày càng tăng cao. Người dùng dễ bị thu hút bởi nội dung sáng tạo và có xu hướng mua sắm impulsivity cao. Theo báo cáo từ data.ai, TikTok là nền tảng mạng xã hội duy nhất đạt doanh thu 10 tỷ USD, vượt mặt các “ông lớn” như Facebook, Instagram,…
Mức độ cạnh tranh và giá thầu quảng cáo thấp
TikTok đang nổi lên như một nền tảng quảng cáo tiềm năng với nhiều lợi ích cho nhà quảng cáo và doanh nghiệp. So với Facebook hay Instagram, TikTok có mức độ cạnh tranh và giá thầu quảng cáo thấp hơn, bắt đầu từ 200.000 VNĐ. Nền tảng này cũng hỗ trợ đa dạng hình thức quảng bá nội dung phù hợp với mục tiêu chiến dịch, như In-Feed Ads, TopView Ads, Branded Hashtag Challenges, Spark Ads,… cùng các công cụ hỗ trợ hiệu quả như TikTok Ads Manager và TikTok Pixel.
Nhờ vậy, thương hiệu có thể lựa chọn mức giá thầu và dạng quảng cáo phù hợp nhất với ngân sách của từng chiến dịch, tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Các định dạng quảng cáo trên TikTok phổ biến hiện nay
Quảng cáo In-feed
Đây là loại quảng cáo TikTok phổ biến nhất, tiết kiệm nhất và cũng mang lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất. Quảng cáo In feed TikTok tương tự như quảng cáo trên bảng tin của Facebook. Chúng thường xuất hiện trong quá trình người dùng lướt xem các video.
Mỗi quảng cáo Tiktok In-feed kéo dài từ 5 – 60 giây. Quảng cáo có nút CTA (nút kêu gọi hành động) hiển thị ở góc dưới màn hình. Các thương hiệu lớn thường gắn link website bán hàng để tăng lượt chuyển đổi và traffic về trang web.
Top view
Quảng cáo Top view TikTok là loại hình quảng cáo mới được phát triển dựa trên hình thức Brand takeover. Hình thức này có video dài từ 5 – 60 giây, hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng.
Theo TikTok, loại quảng cáo này đứng đầu về mức độ tương tác (thả tim, comment, chia sẻ, theo dõi,…). Và có hiệu quả bán hàng cao hơn 67% so với các loại quảng cáo khác. Ngoài ra, Topview ads đạt hiệu quả cao nhất trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
Branded Hashtag Challenge
Branded Hashtag Challenge là hình thức quảng cáo mà thương hiệu tạo ra một thẻ hashtag đặc trưng (VD: #InMyDenim, #Maybeli). Nó khuyến khích người dùng đính kèm chúng vào video có chủ đề liên quan.
Hình thức quảng cáo này có khả năng lan tỏa mạnh mẽ tới nhiều nhóm đối tượng người dùng thông qua các trào lưu và thử thách trên TikTok. Khi người dùng bấm vào banner của chiến dịch trên tab Khám phá. Họ sẽ được điều hướng sang 1 trang Landing Page hoặc truy cập vào website của nhãn hàng. Đồng thời, họ có thể lướt xem các video tham gia thử thách của những người dùng khác.
Branded Effect
Branded Effect là là dạng quảng cáo sử dụng sticker, filter và hiệu ứng chuyển động để làm nổi bật tên sản phẩm, chiến dịch và tên thương hiệu. Người dùng có thể sáng tạo nội dung của riêng họ bằng hiệu ứng thương hiệu trong danh sách filter của trình quay video TikTok.
Các hiệu ứng độc đáo và đẹp mắt sẽ kích thích người dùng sử dụng và tạo ra các nội dung thú vị, thu hút người xem. Bằng việc tạo ra các hiệu ứng có đan cài yếu tố sản phẩm, người dùng TikTok sẽ được trải nghiệm thử sản phẩm và tạo nhu cầu mua hàng cho họ.
Cách đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok
Tạo tài khoản quảng cáo TikTok là điều kiện tiên quyết để có thể bắt đầu quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình trên TikTok. Để tạo tài khoản TikTok ads cá nhân, bạn thực hiện theo 3 bước dưới đây:
- Bước 1: Truy cập vào website TikTok for Business.
- Bước 2: Đăng ký tài khoản quảng cáo
- Bước 3: Điền thông tin doanh nghiệp
Sau khi đã có tài khoản, bạn có thể thiết lập chiến dịch ngay trong trình quản lý quảng cáo (TikTok Ads Manager) nếu đã có nội dung phù hợp. Nếu chưa có, bạn cần chuẩn bị ít nhất 1 video có nội dung thật sáng tạo và hấp dẫn khách hàng.
Lưu ý khi chạy quảng cáo TikTok Ads
Không phải bất kỳ chiến dịch nào cũng đem lại hiệu quả cao khi chạy trên nền tảng TikTok. Trong vài trường hợp, bạn có thể bị TikTok chặn hoặc khoá tài khoản khi đang chạy quảng cáo. Do đó, sau đây là 4 lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm khi lên chiến dịch TikTok Ads.
Xác định sản phẩm và ngành hàng quảng cáo
Khi triển khai bất cứ chiến dịch quảng cáo nào trên TikTok, bạn cần phải lưu ý xem sản phẩm đó có phù hợp với tệp đối tượng người dùng Tiktok không.
Đa số người dùng TikTok thuộc nhóm người dùng trẻ (18-30 tuổi) nên các sản phẩm thuộc ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, đồ dụng tiện ích, đồ công nghệ,… sẽ dễ dàng tiếp cận được tới nhóm người dùng này.
Tìm hiểu kỹ chính sách quảng cáo (TikTok Ads Policy)
Tương tự như các nền tảng chạy quảng cáo như Facebook hay Google, chính sách quảng cáo TikTok được cập nhật thường xuyên để đảm bảo chất lượng nội dung đối với người dùng và công bằng giữa các nhà quảng cáo.
Chính sách TikTok sẽ yêu cầu các giấy chứng nhận về an toàn đối với các sản phẩm đặc thù. Điển hình là thuốc, thực phẩm tiêu dùng nhanh, thực phẩm cho mẹ và bé,… Do đó, bạn cần nghiên cứu kỹ chính sách quảng cáo của TikTok trước để được duyệt bài quảng cáo.
Đầu tư Landing Page chỉn chu, đầy đủ thông tin
Trang Landing Page (trang đích) là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp. Nó được hiển thị khi khách hàng truy cập từ quảng cáo. Do đó, bạn cần điền đầy đủ các thông tin của doanh nghiệp như email, số điện thoại, địa chỉ,… Việc này không chỉ giúp tăng mức độ uy tín trang đích đối với khách hàng mà còn tăng khả năng được TikTok xét duyệt quảng cáo.
Ngoài các thông tin doanh nghiệp, Landing Page cũng cần được đầu tư về cả hình thức và nội dung. Khách hàng có tỷ lệ mua cao hơn nếu Landing Page thiết kế đẹp mắt và nội dung thu hút.
Đảm bảo nội dung quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn
Nội dung sáng tạo, hấp dẫn là một yếu tố quyết định một chiến dịch quảng cáo thành công. Nếu nội dung của bạn không hấp dẫn, không thu hút hay không kích thích được người xem mua hàng thì dù bạn có đầu tư bao nhiêu tiền để chạy quảng cáo TikTok, doanh thu từ chiến dịch đó đem lại sẽ không cao.
Vậy nên, bạn cần đặc biệt chăm chút về chất lượng nội dung trước khi chạy quảng cáo. Nội dung cần ngắn gọn, hấp dẫn và phải đảm bảo đánh đúng vào insight khách hàng mục tiêu.
Kết luận
Chúng tôi hy vọng rằng qua những thông tin hữu ích mà DC Media chia sẻ trong bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về TikTok Ads và các định dạng quảng cáo phổ biến trên nền tảng này.
Nếu bạn vẫn còn bất kỳ câu hỏi nào về quảng cáo trên TikTok, đừng ngần ngại liên hệ ngay với DC Media – Đối tác chính thức của TikTok tại Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo TikTok Business, tư vấn và triển khai TikTok Performance Marketing, để giúp bạn tận dụng tối đa tiềm năng quảng cáo trên TikTok cho chiến lược tiếp thị của bạn.