Quảng cáo In-feed trên TikTok không chỉ là một dạng quảng cáo phổ biến mà còn là một công cụ mạnh mẽ mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng và dễ dàng thiết lập thông qua trình quản lý quảng cáo của TikTok. Chiến dịch quảng cáo In-feed luôn mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là trong việc tăng mức độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy người dùng mua hàng. Cùng DC Media tìm hiểu về lý do tại sao nên sử dụng quảng cáo In-feed cũng như các thông số kỹ thuật của mẫu quảng cáo đạt chuẩn để đảm bảo hiệu quả chiến dịch của bạn!
Quảng cáo In feed TikTok là gì?
Quảng cáo In-feed trên TikTok đó là một phương thức quảng cáo được thiết kế dưới dạng video có thời lượng từ 5 đến 60 giây. Đặc điểm đặc trưng của loại quảng cáo này là nó xuất hiện ngẫu nhiên giữa các video khác trên trang “Dành cho bạn” của ứng dụng. Với tên gọi “In-feed” (nghĩa là “trong dòng”), quảng cáo này được tích hợp một cách tự nhiên vào luồng nội dung của người dùng, không làm gián đoạn trải nghiệm duyệt video của họ.
Ngoài việc được sử dụng để xây dựng và tăng cường nhận thức thương hiệu, quảng cáo In-feed trên TikTok còn được sử dụng với mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các trang đích (landing page). Bằng cách kết hợp sức hút từ video độc đáo và môi trường tương tác tích cực của TikTok, loại quảng cáo này có khả năng thu hút sự chú ý từ người dùng và tạo ra hiệu ứng lan truyền tích cực cho thương hiệu, từ đó thúc đẩy tương tác và tăng cường sự nhận diện của thương hiệu trong cộng đồng mạng.
2 hình thức của quảng cáo In feed
In feed Ads có hai loại hình quảng cáo phổ biến là:
- Spark Ads: Spark Ads TikTok là một hình thức quảng cáo cho phép doanh nghiệp lựa chọn những video có sẵn và đang thịnh hành trên kênh của mình hoặc kênh TikTok của các nhà sáng tạo nội dung khác để tiến hành quảng cáo trực tiếp cho sản phẩm.
- Non-Spark Ads: Nhắm khuyến khích người dùng nhấp vào CTA, ảnh hồ sơ, tên kênh, caption hoặc vuốt sang trái để đến Landing page hoặc trang cài đặt ứng dụng.
Vì sao nên sử dụng quảng cáo In feed?
- Dễ dàng thiết lập và quản lý với Trình quản lý quảng cáo TikTok
- Có thể lựa chọn nhiều loại mục tiêu chiến dịch (lượt tiếp cận, lượt xem video, lượt theo dõi,…)
- Target đối tượng mục tiêu sâu hơn
- Người dùng có thể tương tác trực tiếp với video bằng like, comment, chia sẻ,…
Thông số kỹ thuật quảng cáo In feed
Để tối ưu hiệu quả, bạn cần tuân thủ các khuyến nghị của TikTok về thông số kỹ thuật sau đối với:
Video
- Độ dài: từ 5 – 60 giây.
- Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1:1 hoặc 16:9.
- Độ phân giải: 1280 x 720 px, 720 x 1280 px, và 640 x 640 px.
- Định dạng file: .mov, .mp4, .3gp, .mpeg, hoặc .avi
- Dung lượng video: ≦ 500 MB.
Hình ảnh
- Tỷ lệ ảnh: 1:1.
- Định dạng file: .png, .jpg, or .jpeg.
- Kích thước: ≦ 50 KB.
Tên thương hiệu/ứng dụng
- Quảng cáo TikTok in feed cho phép hiển thị độ dài tối đa 20 ký tự đối với tên thương hiệu và 40 ký tự đối với tên ứng dụng (bao gồm cả khoảng trắng)
- Tên thương hiệu không bao gồm biểu tượng cảm xúc (Emoji)
Đoạn mô tả video
- Độ dài văn bản tối đa 100 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng)
- Dấu cách và dấu chấm câu cũng được coi là ký tự.
- Được thêm các biểu tượng cảm xúc (Emoji), dấu ngoặc và hashtag.
Một số chiến dịch quảng cáo In feed TikTok thành công
Việc chạy quảng cáo TikTok In feed đã đem lại nhiều kết quả tốt cho các nhãn hàng. Cùng điểm qua các chiến dịch quảng cáo In feed thành công của các thương hiệu trên thế giới nhé!
Smyth Jewelers
Chiến dịch quảng cáo của Smyth Jewelers – 1 thương hiệu kinh doanh trang sức online. Họ đã thành công trong việc thúc đẩy nhận thức của người dùng. Đồng thời, họ còn tiếp cận được những khách hàng mới trẻ tuổi hơn với quảng cáo In-feed của TikTok.
Smyth Jewelers đã triển khai chạy quảng cáo In-feed TikTok để thu hút lưu lượng truy cập người dùng. Kết quả là người dùng truy cập trang hồ sơ TikTok với mức ngân sách chi tiêu chỉ $40/ngày. Các quảng cáo của họ đã thu về gần 800.000 lượt xem và hơn 19 nghìn người theo dõi mới. Nhờ đó, doanh thu của sản phẩm nhẫn cưới và nhẫn đính hôn đã tăng gấp 2,3 lần.
Lenovo
Lenovo đã sử dụng In-feed ads với Thẻ hiển thị (Display card) để hướng người dùng đến trang Landing Page. Ngoài ra, Lenovo đã sử dụng chính những video review sản phẩm của các TikToker để làm quảng cáo In-feed. Các mẫu quảng cáo In-feed của họ có hơn 4,3 triệu lượt xem với tỷ lệ xem hết quảng cáo là 16%.
Samsung
Nhằm tăng nhận thức của người dùng về mẫu sản phẩm mới, Samsubng sử dụng hình thức quảng cáo In-feed TikTok kết hợp với tính năng tương tác trực tiếp (Gesture Add-on).
Video quảng cáo In-feed của SamSung đã tiếp cận được hơn 1 triệu người dùng và có hơn 2,7 triệu lượt xem video chỉ trong 4 ngày.
3 tips tối ưu hiệu quả quảng cáo TikTok In-feed
Tip 1: Tuân thủ thông số kỹ thuật
TikTok có 11 loại hình quảng cáo, mỗi định dạng có yêu cầu về thông số kỹ thuật riêng. Việc tuân thủ thông số kỹ thuật sẽ giúp bạn khai thác tối đa tiềm năng của loại hình quảng cáo In-feed. Ngoài ra, tuân thủ thông số kỹ thuật giúp quảng cáo hiển thị đúng đối tượng, tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Tip 2: Sử dụng âm thanh và hiệu ứng phù hợp
TikTok có lượng nội dung khổng lồ, thu hút sự chú ý ban đầu là yếu tố then chốt. Do đó, việc kích thích thị giác và thính giác, sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn, giúp quảng cáo của bạn nổi bật giữa vô số video quảng cáo khác, Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn và sử dụng các âm thanh, hiệu ứng, bạn cần lưu ý:
- Lựa chọn âm thanh và hiệu ứng phù hợp với đối tượng mục tiêu, nội dung quảng cáo và thông điệp muốn truyền tải.
- Tránh sử dụng âm thanh quá chói tai, hiệu ứng quá rối rắm gây khó chịu cho người xem.
- Cân bằng giữa âm thanh và hiệu ứng với nội dung video, đảm bảo thông điệp được truyền tải rõ ràng.
Tip 3: Kết hợp với các KOC, KOL
Kết hợp với KOC và KOL trong chiến dịch quảng cáo TikTok mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Việc này giúp mở rộng độ phủ của chiến dịch, nhờ vào lượng người theo dõi lớn của KOC/KOL, từ đó tiếp cận được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Ngoài ra, kết hợp này cũng tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. KOC/KOL có thể chia sẻ video trên các kênh mạng xã hội khác, từ đó nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tạo tiếng vang trong cộng đồng.
Kết luận
DC Media hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và chi tiết về định dạng quảng cáo In-feed trên TikTok. Nếu sau khi đọc bạn cảm thấy rằng quảng cáo In-feed có thể phù hợp với chiến lược marketing trên TikTok của doanh nghiệp của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok hiệu quả cũng như cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo TikTok từ các chuyên gia tại DC Media.
Với sự hỗ trợ và kiến thức từ các chuyên gia tại DC Media, bạn có thể bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình trên nền tảng TikTok một cách tự tin và hiệu quả. Hãy khám phá cách sử dụng quảng cáo In-feed để kết nối với khán giả mục tiêu của bạn và tạo ra sự lan tỏa tích cực cho thương hiệu của bạn trên mạng xã hội đầy tiềm năng này.