Một trong những lý do mà TikTok đã thu hút giới trẻ ngày nay là do thời lượng video ngắn, nội dung cá nhân hóa và cảm xúc mà chúng mang lại. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm trên nền tảng này, đây cũng là một thách thức. Làm thế nào để tạo ra các video quảng cáo vừa thể hiện giá trị sản phẩm một cách sáng tạo, vừa thu hút và gần gũi với người dùng? Spark Ads TikTok là giải pháp lý tưởng cho các nhãn hàng. Trong bài viết này, DC Media sẽ giải thích ý nghĩa của Spark Ads TikTok, cách thiết lập chương trình quảng cáo này một cách hiệu quả và chia sẻ một số lưu ý và mẹo để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của bạn.
Spark Ads TikTok là gì?
Spark Ads TikTok là một dạng quảng cáo trên TikTok cho phép doanh nghiệp mở rộng sự tiếp cận đối với những video có nội dung tự nhiên. Thay vì tạo ra những video quảng cáo riêng biệt cho sản phẩm/dịch vụ của mình, bạn có thể chọn lựa từ những video đã có sẵn và đang phổ biến trên kênh của mình hoặc từ kênh của những người tạo nội dung khác trên TikTok để tiến hành quảng cáo trực tiếp cho sản phẩm. Nhờ điều này, mặc dù video có mục đích quảng cáo nhưng vẫn giữ được cảm giác tự nhiên và không gây ra ấn tượng cho người xem rằng họ đang xem một nội dung được trả phí.
Ví dụ, nhãn hàng có thể liên hệ với những KOC/KOL đã từng sáng tạo nội dung về sản phẩm nước tẩy trang của mình để chạy quảng cáo cho những video viral ngay trên kênh TikTok của họ.
Bằng cách này, các nhãn hàng có thể lựa chọn những nội dung tự nhiên, phù hợp với chiến dịch của mình và tối ưu hóa phạm vi tiếp cận tới người dùng TikTok mục tiêu.
Tại sao bạn nên sử dụng Spark Ads TikTok?
TikTok đã cho ra mắt hình thức quảng cáo Spark Ads như là một giải pháp đối với các doanh nghiệp bởi vì những lợi ích sau đây.
- Kích thích khả năng sáng tạo: Thay vì đưa ra một kịch bản quảng cáo, doanh nghiệp có thể tạo điều kiện để các nhà sáng tạo tạo ra những nội dung video về sản phẩm, dịch vụ của mình một cách hấp dẫn, thu hút người xem. Điều này giúp cho các video quảng cáo tương tự với các video tự nhiên, tăng khả năng người dùng xem và tương tác với nó.
- Tạo ra chiến lược nội dung hiệu quả hơn: Nếu doanh nghiệp đã có nội dung hoạt động tốt trên TikTok hoặc tìm kiếm được các nội dung viral về sản phẩm/dịch vụ của mình, Spark Ads có thể giúp doanh nghiệp ‘tái sử dụng’ và tận dụng những nội dung đã có để đem lại hiệu quả cao hơn cho chiến dịch.
- Hiệu quả quảng cáo tăng lên:
- Theo số liệu thống kê của TikTok, các chiến dịch quảng cáo khi dùng Spark Ads đã có kết quả tổng thể hết sức tích cực về lượt xem, lượt tương tác, CVR so với Non-Spark Ads. Cụ thể, tỷ lệ hoàn tất +30%, Tỷ lệ tương tác +142%, CVR +43%, CPM -4%.
- Thông tin về lượt nhấp, lượt thích, lượt bình luận và lượt chia sẻ nhờ trả phí là những số liệu được cung cấp ở cả hình thức quảng cáo Spark Ads TikTok và Non-Spark Ads TikTok.
Ngoài ra, Spark Ads TikTok có thể cung cấp nhiều số liệu hơn so với các quảng cáo khác. Từ đó, các thương hiệu có thể đo lường hiệu quả các chiến dịch TikTok và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo.
- Các tính năng đổi mới
Spark Ads hỗ trợ các tính năng Duet, Stitch và Sticker cũng như cho phép người xem sử dụng các âm thanh được dùng trong video quảng cáo. Điều này giúp tăng sự tương tác giữa thương hiệu với người dùng.
Có thể thấy, Spark Ads TikTok ngoài việc cung cấp những nội dung giải trí và giảm sự gián đoạn trong quá trình trải nghiệm của người dùng, nó còn mang đến cho doanh nghiệp cơ hội nâng cao nhận thức thương hiệu, thúc đẩy lượt tương tác và tăng doanh số.
Hướng dẫn tạo Spark Ads TikTok chỉ với 5 bước đơn giản
Spark Ads là một định dạng quảng cáo cho phép thương hiệu sử dụng các nội dung tự nhiên trên TikTok để quảng cáo. Để sử dụng hình thức quảng cáo Spark Ads này, bạn cần phải chọn một tài khoản TikTok để quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn một trong hai loại tài khoản dưới đây:
- Sử dụng tài khoản cá nhân liên kết với tài khoản Business của bạn
- Sử dụng tài khoản được ủy quyền (qua Trung tâm doanh nghiệp) hoặc sử dụng Bài đăng được ủy quyền (qua mã video)
Với mỗi loại tài khoản sẽ có đặc điểm và cách thức triển khai quảng cáo Spark Ads TikTok riêng. Ngay bây giờ, Mega Digital sẽ hướng dẫn chi tiết hai cách thực hiện Spark Ads tương ứng với loại tài khoản bạn đã lựa chọn.
Cách 1. Tài khoản liên kết
Nếu nhà quảng cáo lựa chọn loại tài khoản cá nhân đã được liên kết với TikTok for Business, bạn chỉ cần thực hiện 2 bước sau.
Bước 1. Bật tính năng Spark Ads
- Vào phần Dashboard của TikTok Ads
- Lựa chọn mục tiêu quảng cáo
- Hoàn tất các cài đặt trong “Campaign” và “Ad Group”
- Bật tính năng “Use TikTok Account to deliver Spark Ads”
Bước 2. Lựa chọn tài khoản quảng cáo mà bạn sở hữu
Thêm tài khoản bạn sở hữu để có thể trực tiếp sử dụng các bài đăng sẵn có trong tài khoản hoặc tạo/tải lên video mới từ “Trình quản lý quảng cáo”.
- Trường hợp sử dụng các video có sẵn:
- Truy cập phần “Chi tiết quảng cáo”, chọn mục “Bài đăng TikTok” rồi lựa chọn bài đăng bạn muốn dùng trong Spark Ads.
- Sau khi chọn video, nhấn vào “Xác nhận”.
- Hoàn tất các tùy chọn cài đặt quảng cáo rồi nhấp vào “Gửi” để phát hành quảng cáo Spark Ads.
- Trường hợp tạo/tải lên video mới:
- Bạn nhấp vào “+Video” để tải video
- Sau khi đăng tải video, bạn chọn “Chỉ hiển thị dưới dạng quảng cáo” nếu muốn video không thể được đề xuất, tìm kiếm hay hiển thị trên trang hồ sơ của bạn.
- Nhấp vào Gửi khi quảng cáo của bạn hoàn tất. Bây giờ, bạn sẽ phải đợi quảng cáo của mình được phê duyệt.
Cách 2. Tài khoản hoặc bài đăng được ủy quyền
Với cách này, doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung cần có sự phối hợp chặt chẽ. Doanh nghiệp muốn sử dụng các bài đăng được ủy quyền trong Spark Ads, nhà sáng tạo nội dung cần phải ủy quyền video cho mục đích quảng cáo.
Bước 1. Lựa chọn video và tạo mã ủy quyền
- Nhấp vào “Me – Hồ sơ” để đến kênh TikTok của mình, sau đó nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc trên cùng bên phải.
- Chọn “Privacy – Quyền riêng tư”.
- Chuyển “Ad authorization – Uỷ quyền quảng cáo” sang trạng thái bật.
Bước 2. Uỷ quyền video
TikToker sẽ tự lựa chọn video để ủy quyền hoặc doanh nghiệp sẽ liên hệ với TikToker để trao đổi về video được ủy quyền. Sau khi đã chọn được video, nhà sáng tạo nội dung cần:
- Truy cập vào Video được lựa chọn.
- Chọn biểu tượng 3 chấm.
- Chọn “Ad settings – Cài đặt quảng cáo”.
- Bật chế độ “Ad authorization – Uỷ quyền quảng cáo” và chọn đồng ý với các “Advertising Terms of Service – Điều khoản Dịch vụ quảng cáo Nội dung”.
Bước 3. Tạo mã video
Nếu doanh nghiệp cộng tác với người sáng tạo từ TikTok Creator Marketplace, bạn có thể bỏ qua bước tạo mã và đồng bộ hóa các video của họ với trình quản lý quảng cáo TikTok để sử dụng những video cho hoạt động quảng cáo Spark Ads.
Còn nếu doanh nghiệp không làm việc với nhà sáng tạo trên TikTok Creator Marketplace thì nhà sáng tạo cần tạo một mã video để chia sẻ với doanh nghiệp và đưa ra khoảng thời gian mình sẽ ủy quyền cho doanh nghiệp.
- Chọn phần “Generate Code – Tạo mã” và chọn một trong ba tùy chọn thời gian mà TikTok cho phép: 7 ngày, 30 ngày, 60 ngày.
- Nhấp vào “Authorize – Uỷ quyền”.
- Nhấn “Copy Code – Sao chép mã” để chia sẻ mã cho doanh nghiệp.
Bước 4. Nhập mã video ủy quyền lên TikTok Ads Manager
Sau khi sao chép mã video, nhà sáng tạo sẽ gửi mã này cho doanh nghiệp và bạn sẽ cần nhập mã lên TikTok Ads Manager bằng cách:
- Truy cập vào “Assets”, chọn “Creative”.
- Chọn “Spark Ads” và nhấn vào nút “Apply for Authorization – Cho phép ủy quyền”.
- Dán mã ủy quyền vào thanh tìm kiếm rồi nhấn “Search – Tìm kiếm”.
- Kiểm tra lại xem video hiển thị phía dưới có đúng là video gốc đã được lựa chọn ủy quyền hay không. Nếu đúng, bạn ấn vào “Confirm – Xác nhận”.
Bước 5. Chạy quảng cáo Spark Ads
Sau khi đã hoàn thành tất cả các bước trên, doanh nghiệp có thể chuyển đổi các video tự nhiên các video Spark Ads TikTok bằng các bước sau.
- Tạo chiến dịch và thiết lập nhóm quảng cáo.
- Ở phần “Ad level”, ấn chọn Spark Ads
- Chọn “Select posts from Library” trong phần Upload
- Chọn video bạn muốn quảng cáo.
- Bật nút chuyển đổi Sử dụng tài khoản TikTok để phân phối ủy quyền quảng cáo TikTok và chọn tài khoản bạn muốn quảng cáo
- Nhấp vào “Submit” khi quảng cáo của bạn hoàn tất. Bây giờ, bạn sẽ phải đợi quảng cáo của mình được phê duyệt.
Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Spark Ads
Spark Ads TikTok là một công cụ quảng cáo rất hữu ích khi nó có thể gia tăng lượt tương tác, khả năng tiếp cận tới người dùng TikTok nhưng không khiến họ khó chịu. Tuy nhiên, để khai thác được tất cả các lợi ích mà Spark Ads mang lại, doanh nghiệp cần phải lưu ý những điều dưới đây.
- Sáng tạo và lựa chọn caption phù hợp với nội dung video, mục đích quảng cáo. Bởi vì bạn không thể chỉnh sửa caption của video sau khi đã chuyển video sang dạng video ủy quyền để chạy quảng cáo.
- Video được sử dụng trong chiến dịch vẫn sẽ được phân phối một cách tự nhiên. Do đó, doanh nghiệp cần xây dựng video có nội dung thú vị, cách trình bày hấp dẫn, sử dụng nhạc hot trend để video đem lại kết quả cao trong suốt chiến dịch.
- Cân nhắc thời gian ủy quyền hợp lý do mã ủy quyền video chỉ có thể xóa khi chiến dịch kết thúc hoặc bị hủy bỏ.
Kết luận
Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ về Spark Ads TikTok và cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Spark Ads. Có thể thấy, với cách thức hoạt động đã được chứng minh qua các thành công thực tế, Spark Ads TikTok đang trở thành một xu hướng đáng chú ý và thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và nhà quảng cáo. Tuy nhiên, để đạt được kết quả, quảng cáo Spark Ads TikTok cần thời gian và công sức. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo ra một chiến dịch quảng cáo TikTok toàn diện và hiệu quả, hãy liên hệ với DC Media ngay hôm nay để được đội ngũ chuyên gia hàng đầu tư vấn và hoạch định chiến lược.