Trong một thế giới kinh doanh năng động, việc tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng truyền thông xã hội trở nên cực kỳ quan trọng. TikTok, với hàng triệu người dùng trên khắp thế giới, đã trở thành một phần không thể thiếu của chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, với các quy định nghiêm ngặt và việc kiểm duyệt cẩn thận từ phía TikTok, việc đưa ra quảng cáo trên nền tảng này không phải lúc nào cũng dễ dàng.
Mỗi chiến dịch quảng cáo trước khi xuất hiện trên trang Dành cho Bạn (For You Page) của TikTok đều phải trải qua quá trình kiểm tra và phê duyệt chặt chẽ. Điều này không chỉ đặt ra một thách thức lớn đối với các nhà quảng cáo mà còn có thể làm chậm lại quy trình tiếp thị và ảnh hưởng đến kế hoạch chiến lược. Nhưng không phải là không có cách nào để vượt qua các rủi ro này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 8 lý do phổ biến nhất mà các chiến dịch quảng cáo trên TikTok thường gặp phải, được tổng hợp bởi các chuyên gia từ DC Media.
Chất lượng Landing Page không đạt chuẩn
Trong các chiến dịch TikTok Marketing, Landing Page (hay còn gọi là trang đích) được xem là yếu tố quan trọng cả về mặt thiết kế lẫn nội dung.
Nếu như thiết kế hay nội dung của bạn đang mắc phải một trong các lỗi sau đây thì nhiều khả năng quảng cáo TikTok dẫn đến trang Landing Page đó sẽ không được duyệt:
- Trang đích không đảm bảo chức năng cơ bản, không có giá trị với người dùng
- Landing Page đã quá hạn, lỗi không hiển thị hoặc đang trong quá trình xây dựng
- Nội dung trên trang không có giá trị tới người dùng
- Giao diện Landing Page không hỗ trợ phiên bản cho thiết bị di động
- Còn nhiều lỗi khi truy cập trang (ví dụ: Tự động đóng trang khi quay về TikTok)
- Tự động tải xuống các tệp/ứng dụng lạ về điện thoại người dùng
- Landing Page yêu cầu người dùng phải tải xuống các ứng dụng thuộc bên thứ ba hoặc điền thông tin để được truy cập trang
Cách khắc phục:
- Kiểm tra kỹ chất lượng nội dung và trải nghiệm người dùng của Landing Page trước khi thiết lập quảng cáo trên TikTok.
- Trường hợp tài khoản bị khóa do Landing Page chứa nội dung vi phạm chính sách của TikTok, bạn có thể tiến hành gửi kháng cáo để khôi phục tài khoản. Sau đó, thay đổi trang Landing Page đúng quy định trước khi khởi tạo chiến dịch quảng cáo mới.
Thiếu thông tin doanh nghiệp trên trang Landing Page
Thiếu thông tin doanh nghiệp trên trang đích cũng là một nguyên nhân góp phần làm quảng cáo TikTok của bạn không được duyệt. Nếu các thông tin cơ bản về doanh nghiệp không hiển thị trên trang đích, TikTok sẽ đánh giá trang đích thiếu tin cậy đối với người dùng và sẽ không xét duyệt quảng cáo của bạn.
Vì vậy, các thông tin doanh nghiệp cần cập nhật đầy đủ trên Landing Page bao gồm:
- Thông tin liên hệ như email, số điện thoại,…
- Tên, logo công ty/doanh nghiệp của bạn
- Địa chỉ công ty/doanh nghiệp trên giấy đăng ký kinh doanh
- Giấy phép kinh doanh của bạn
- Giá sản phẩm, dịch vụ hiển thị bằng đồng nội tệ
- Các điều khoản và điều kiện cần thiết
- Chính sách vận chuyển
- Chính sách bảo mật thông tin
- Chính sách đổi trả sản phẩm, hoàn tiền cho khách hàng.
Cách khắc phục:
Cập nhật đầy đủ các thông tin doanh nghiệp trên trang đích nhằm tăng mức độ uy tín của thương hiệu với TikTok và người dùng.
Trang Landing Page không bảo mật thông tin cho khách hàng
Bảo mật thông tin cho khách hàng luôn là một trong những yếu tố quan trọng khi đánh giá một trang Landing Page. Nếu trang đích của bạn bị đánh giá là không an toàn, dễ bị kẻ xấu tấn công ăn cắp dữ liệu, TikTok chắc chắn sẽ không duyệt quảng cáo.
Các thông tin nhạy cảm của người dùng cần được bảo mật gồm:
- Nhận dạng cá nhân
- Các thông tin cá nhân
- Các thông tin liên quan tới tài chính hay bảo hiểm
- Thông tin sức khỏe, y tế, sinh trắc học,…
Cách khắc phục:
Bạn cần kiểm tra và nâng cấp ngay khả năng bảo mật cho trang Landing Page. Sau đó, hãy gửi lại yêu cầu xét duyệt quảng cáo tới TikTok.
Nội dung quảng cáo không có tính nhất quán
Mỗi cá nhân, doanh nghiệp có những hình thức thiết kế quảng cáo khác nhau. Thông thường, nội dung quảng cáo TikTok sẽ bao gồm văn bản, hình ảnh, chú thích, video và CTA. Nếu các thông tin trong quảng cáo thiếu sự liên kết hoặc không nhất quán với thông tin trên Landing Page, chất lượng của quảng cáo sẽ bị giảm sút đáng kể.
Ví dụ, tên hoặc thông tin của sản phẩm trong quảng cáo sai lệch với nội dung trên Landing Page. Điều này không chỉ làm giảm đi sự chuyên nghiệp trong mắt người dùng mà còn giảm tỷ lệ được TikTok xét duyệt quảng cáo.
Cách khắc phục:
Kiểm tra lại tất cả các thông tin trên Landing Page và quảng cáo. Đặc biệt, cần đồng bộ thông tin và hình ảnh một cách chính xác trên cả 2 vị trí.
Quảng cáo chứa nội dung cấm
Tương tự Facebook hay Google, TikTok cũng có chính sách quy định về những nội dung quảng cáo. Cụ thể là các từ ngữ cấm không được sử dụng trong quảng cáo. Nếu nội dung quảng cáo vi phạm chính sách này, chắc chắn quảng cáo đó sẽ không được duyệt. Thậm chí, bạn có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn.
Các nội dung bị cấm quảng cáo TikTok bao gồm:
- Nội dung vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok
- Quảng cáo các chất gây nổ, vũ khí trái phép, đạn dược,…
- Nội dung liên quan tới thuốc hoặc các chất kích thích bị cấm như: ma túy, chất kích thích, thuốc lá,…
- Nội dung có liên quan tới yếu tố chính trị, pháp luật, quân đội,…
- Nội dung mang tính chất phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc, phân chia ranh giới,…
- Nội dung khiêu dâm
- Nội dung chứa hình ảnh, từ ngữ xúc phạm người xem, những lời tuyên bố dễ gây hiểu lầm,…
- Vi phạm luật sở hữu trí tuệ: nội dung chứa logo, ký hiệu, bằng cấp,… của TikTok hoặc các thương hiệu khác khi chưa được đơn vị đó cho phép
- Nội dung chứa hình ảnh giật gân, gây sốc tâm lý như hình ảnh nhạy cảm, kinh dị,…
- Các nội dung bị hạn chế quảng cáo: rượu, cờ bạc, xổ số, tôn giáo, văn hóa, …
Cách khắc phục:
Cần nghiên cứu kỹ chính sách quảng cáo của TikTok. Từ đó, kiểm tra nội dung trong video quảng cáo bao gồm hình ảnh, từ ngữ,… Nếu có bất kỳ vi phạm nào, phải gỡ bỏ hoặc thay đổi nội dung ngay.
Trong trường hợp vi phạm lần đầu, TikTok sẽ nhắc nhở bằng cách “gắn cờ”. Nếu bạn vẫn cố tình vi phạm lần 2 thì tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa.
Quảng cáo dính lỗi chính tả, ngữ pháp
Dù quảng cáo của bạn có sáng tạo và cuốn hút đến đâu nhưng việc mắc phải lỗi chính tả hoặc ngữ pháp trong nội dung quảng cáo sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm không tốt. Nếu chỉ có một vài lỗi nhỏ xuất hiện, nội dung chính của quảng cáo sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng khi xem quảng cáo đó.
Đôi khi, việc mắc lỗi chính tả có thể làm sai lệch nội dung. Dẫn đến việc người đọc sang một ý nghĩ khác so với nội dung bạn muốn truyền tải. Ngoài ra, một số quảng cáo còn sử dụng, thậm chí lạm dụng các ký tự không chính xác giữa những chữ cái làm mất giá trị của ngôn ngữ.
Cách khắc phục:
Khi thiết kế bài quảng cáo hay bất kỳ một nội dung nào, bạn nên cẩn trọng trong việc sử dụng ngôn ngữ và sử dụng đúng với chức năng của chúng, tránh vướng phải lỗi sai chính tả.
Chất lượng hình ảnh, video quảng cáo TikTok không đạt chuẩn
Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến quảng cáo TikTok không được duyệt. Khi thiết lập quảng cáo, bạn cần cần tuân thủ đúng tiêu chuẩn về chất lượng hình ảnh của TikTok, bao gồm:
- Hình ảnh, video quảng cáo phải trực quan, sắc nét và có độ phân giải cao
- Thời lượng của video quảng cáo trên TikTok phải đảm bảo từ 5s đến 60s
- Không sử dụng những âm thanh kém chất lượng, không rõ tiếng, ngắt quãng và khó nhận diện
- Khung hình video đảm bảo chuẩn kích thước, kiểu dáng: Vertical (9:16), Square (1:1), Horizontal (16:9)
Cách khắc phục:
Thay đổi hình ảnh và video quảng cáo đúng với những tiêu chuẩn quảng cáo của TikTok.
Số dư tài khoản không đủ để chạy quảng cáo
Thông thường, để thiết lập được chiến dịch quảng cáo trên TikTok, bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản trước. Khi số dư đạt đến một mức nhất định, bạn mới có thể bắt đầu triển khai chiến dịch và gửi yêu cầu xét duyệt.
Nếu số dư trong tài khoản của bạn quá thấp thì TikTok sẽ không phê duyệt chiến dịch cho dù quảng cáo có hoàn chỉnh, đảm bảo tuân thủ mọi chính sách quảng cáo.
Cách khắc phục:
Nạp tiền vào tài khoản trước khi khởi tạo chiến dịch bằng cách:
- Truy cập vào trang Thanh toán
- Chọn Nạp tiền
- Thực hiện thủ tục nạp tiền đúng với số tiền cần nạp tối thiểu để chạy quảng cáo
Lưu ý: Tùy vào từng thời điểm mà TikTok sẽ yêu cầu mức tiền cần nạp khác nhau.
Kết luận
Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan và hiểu biết sâu hơn về những vấn đề tiềm ẩn trong quảng cáo TikTok. Bằng cách đánh giá và tối ưu hóa lại chiến dịch của bạn, bạn sẽ có cơ hội nâng cao hiệu quả tiếp thị và tạo ra những kết quả tích cực trên nền tảng này.
Nếu sau khi thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết mà vẫn gặp khó khăn trong việc duyệt quảng cáo trên TikTok, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi tại DC Media – Đối tác chính thức của TikTok tại Việt Nam. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiếp thị trên TikTok, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất, từ việc tối ưu hóa quảng cáo đến các giải pháp chiến lược toàn diện. Hãy để DC Media trở thành đối tác đồng hành tin cậy của bạn trên hành trình tiếp thị trên TikTok.