Cho dù bạn là người có ảnh hưởng trên TikTok (hoặc muốn trở thành một influencer) hay đang tìm kiếm những nhà sáng tạo nội dung để quảng bá thương hiệu của mình thông qua nền tảng, thì bài đăng này là dành cho bạn. Có một điều rõ ràng là nếu bạn muốn được trả tiền thông qua ứng dụng này, bạn không cần phải có lượng người theo dõi khổng lồ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên làm theo các bước nhất định để nội dung của bạn phù hợp và có liên quan nhất có thể. Ngoài ra, cách tốt nhất để quản lý mọi thứ là thông qua một agency về influencer trên TikTok, họ sẽ giúp đỡ và hỗ trợ bạn trong quá trình này.
TikTok vẫn là nền tảng khá mới so với Instagram, nơi những nhà sáng tạo nội dung đã có uy tín lâu năm và có luật chơi rất rõ ràng. Tuy nhiên, hiện tượng TikToker đã tấn công chúng ta một cách mạnh mẽ trong một vài năm nay. Chúng ta có thể thấy nhiều profile, đặc biệt là từ những người còn rất trẻ, những người là những đại sứ thương hiệu thực sự với mức độ tương tác rất cao. Trong bài viết này, DC Media sẽ cho bạn biết làm thế nào để kiếm tiền từ profile TikTok của mình và số tiền bạn có thể kiếm được trên nền tảng này.
Cách kiếm tiền từ TikTok
Hiểu khán giả
Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất để bắt đầu tạo nội dung trên TikTok. Bạn phải hiểu rằng bạn đang tạo nội dung cho khán giả, vì vậy bạn phải biết người dùng muốn gì và điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp với mong muốn của họ. Ngoài ra, giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, TikTok cũng có các quy tắc của riêng mình: Không đăng tải nội dung phản cảm và tôn trọng các giá trị của cộng đồng.
Tạo một profile TikTok độc đáo
Tại sao họ nên theo dõi bạn? Bạn có thể mang lại giá trị gì?
Một số người hát hay, một số người nhảy giỏi, một vài người khác lại sử dụng khiếu hài hước và sự sáng tạo của mình để tạo ra nội dung thực sự độc đáo. Bạn cũng có thể tập trung vào việc đưa ra lời khuyên, sáng tạo những chủ đề mà bạn giỏi hoặc chia sẻ cuộc sống hàng ngày của mình theo một hình thức mới. Bạn có mọi thứ bạn cần để thành công. Bạn chỉ cần tập trung vào một loại nội dung và thực hiện nó. Sẽ dễ thành công hơn nếu bạn tập trung vào một nhóm người thay vì cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người bằng quá nhiều nội dung đa dạng.
Tương tác với khán giả
Yếu tố này được liên kết chặt chẽ với hai ý cuối cùng. Đó là việc lắng nghe những người theo dõi bạn, cung cấp cho họ nội dung họ yêu cầu, nói chuyện với họ, trả lời họ,… Tất cả chúng ta đều muốn những người mà chúng ta theo dõi quan tâm đến chúng ta và cảm thấy mình là một phần trong cộng đồng của họ. Đó là lý do tại sao các mục hỏi đáp rất thành công vì những người theo dõi bạn cũng muốn biết về bạn và kết nối với cuộc sống cá nhân của bạn.
Thu hút nhiều người theo dõi hơn
Như chúng tôi đã nói trước đây, bạn không cần phải có nhiều người theo dõi nếu muốn kiếm tiền từ TikTok. Những người có sức ảnh hưởng vi mô (micro-influencer) làm rất tốt vì đối với những người theo dõi, nội dung của họ đáng tin cậy hơn và có mức độ tương tác cao hơn.
Người có sức ảnh hưởng vi mô là gì? Người có sức ảnh hưởng vi mô, tiếng Anh là micro-influencer, là những người có từ 1.000 đến 1.000.000 người theo dõi và được công nhận là chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Micro-influencer có thể là beauty blogger hoặc người yêu thời trang. Mặc dù không có lượng người theo dõi lớn như các ngôi sao nổi tiếng nhưng sức ảnh hưởng của họ được xây dựng trên sự chân thành và mối quan hệ chặt chẽ với người hâm mộ, tạo ra tác động tích cực trong các lĩnh vực cụ thể của họ.
Tạo chiến dịch cho TikTok rất dễ nếu bạn đăng ký sử dụng dịch vụ trên nền tảng của chúng tôi. Đúng là bạn không cần số lượng người theo dõi tối thiểu để bắt đầu kiếm tiền, mặc dù nền tảng này gần đây đã ra mắt Quỹ người sáng tạo TikTok. Để tham gia dự án này, bạn cần phải có 10.000 người theo dõi cùng với nhiều yêu cầu khác.
Tạo nội dung nhất quán
Một mặt, bạn phải tải nội dung lên thường xuyên. Ví dụ: bạn có thể đăng tải nội dung nào đó đặc biệt hoặc phức tạp vào một ngày cụ thể trong tuần để những người theo dõi bạn chờ đợi nội dung đó và lưu, chia sẻ hoặc nhận thông báo để xem video của bạn. Mặt khác, video của bạn phải có tính thẩm mỹ hoặc các kiểu tương tự vì điều đó sẽ xác định phong cách của bạn.
Quảng bá nội dung trên các mạng xã hội khác
Nếu bạn đã có một cộng đồng người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram hoặc YouTube hoặc nếu bạn có blog, bạn có thể quảng cáo nội dung bạn tạo trên TikTok lên các nền tảng khác này để thu hút người theo dõi. Nếu những người theo dõi bạn yêu thích những gì bạn làm trên các tài khoản khác, họ cũng sẽ muốn biết bạn đang tạo gì trên TikTok, ngay cả khi đó là một format khác.
Cần bao nhiêu người theo dõi để được TikTok trả tiền?
Người ta ước tính rằng, bạn có thể kiếm được chưa đến 1 đô la cho mỗi 1.000 lượt xem. Vì vậy, để giành được 30 đô la, video của bạn cần có hơn một triệu lượt xem. Viral là một trong những cách bạn có thể đạt được con số đó. Bạn có thể đạt được nó bằng cách thực hiện thử thách hashtag gốc.
TikTok đã ra mắt Quỹ nhà sáng tạo TikTok và phân bổ quỹ trị giá 60 triệu euro cho hàng nghìn nhà sáng tạo trên khắp châu Âu. Mục đích của dự án này là thưởng tiền cho các TikToker vì tài năng và sự sáng tạo của họ. Yêu cầu để tham gia là: trên 18 tuổi, có hơn 10.000 người theo dõi, có hơn 10.000 lượt xem trong 30 ngày qua và xuất bản nội dung gốc theo tiêu chuẩn cộng đồng TikTok.
Những cách kiếm tiền khác từ TikTok
Khi bạn đã làm theo các bước trước đó và có một cộng đồng người theo dõi yêu thích nội dung của bạn, giờ đây bạn có thể kiếm tiền từ TikTok thông qua một số bước.
Tổ chức livestream và thu tiền donate trực tuyến từ những người theo dõi là một cách để bạn kiếm tiền trên TikTok. Số tiền bạn kiếm được sẽ phụ thuộc vào số lượng người đã xem nó. Trong thời gian phát sóng, người hâm mộ có thể gửi những món quà ảo được mua bằng “xu”. Những món quà này được chuyển đổi thành kim cương sau khi chúng được gửi đến người phát trực tiếp, số tiền này sẽ được đổi thành tiền thật được gửi trực tiếp vào tài khoản PayPal của bạn.
TikTok bắt đầu trả tiền cho bạn khi bạn có từ 1500 người theo dõi trở lên, vì vậy khi số người đăng ký của bạn tăng lên, họ sẽ trả cho bạn nhiều tiền hơn. Người ta ước tính rằng Tik Tok trả khoảng 100 USD cho mỗi 10.000 người theo dõi các buổi livestream.
Nhưng một trong những cách dễ dàng và hiệu quả nhất để kiếm tiền từ TikTok là thông qua các nhà tài trợ. Bạn có thể liên hệ với họ thông qua một agency kết nối nhà quảng cáo với người có ảnh hưởng, phù hợp với nhu cầu của cả hai bên. Có một số cách để thực hiện các chương trình này. Chúng có thể trực tiếp hoặc gián tiếp. Ví dụ: bạn có thể cộng tác với một thương hiệu bằng cách unbox sản phẩm của họ hoặc trở thành đại sứ xuất hiện trong một số video của họ với quần áo hoặc phụ kiện từ thương hiệu của họ.
Như bạn có thể thấy, có nhiều cách để kiếm tiền trên TikTok bằng khả năng sáng tạo và tài năng của bạn trên nền tảng này.