TikTok Shop đã trở thành một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến phổ biến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới. Với sự tăng trưởng nhanh chóng của ứng dụng này, cơ hội để trở thành một nhà sáng tạo hàng đầu trên TikTok Shop ngày càng trở nên hấp dẫn. Trong bài viết này, hãy cùng DC Media khám phá bảng xếp hạng nhà sáng tạo trên TikTok Shop là gì, cùng với những chiến lược để bạn có thể đứng đầu trong cuộc đua sáng tạo trực tuyến.
Ngôi sao bán hàng
Định nghĩa
Ngôi sao bán hàng là gì? Danh sách ngôi sao bán hàng xếp hạng nhà sáng tạo dựa trên hiệu quả chuyển đổi doanh số với sản phẩm. Danh sách này chủ yếu đánh giá hiệu suất chuyển đổi của video và buổi trực tiếp của các nhà sáng tạo. Tỷ lệ chuyển đổi được tính từ thời điểm người dùng xem nội dung đến khi thực hiện đặt hàng trong một buổi phát trực tiếp hoặc video ngắn. Điều này đồng nghĩa rằng, khi tỷ lệ chuyển đổi từ lượt xem thành đơn hàng trong một buổi trực tiếp hoặc video ngắn càng cao, thì hiệu suất chuyển đổi doanh số cũng càng cao. Điểm số chuyển đổi doanh số tương ứng sẽ tăng lên, và họ sẽ đứng cao hơn trong danh sách.
- Doanh số bán hàng trực tiếp trên số lần xem: Đây là một chỉ số cho biết mức doanh số bán hàng trực tiếp được tạo ra cho mỗi 1000 lượt xem video trực tiếp. Nó thể hiện khả năng của nhà sáng tạo trong việc chuyển đổi lượt xem thành doanh số bán hàng.
- Doanh số bán hàng trực tiếp từ video ngắn trên số lần xem: Đây là một chỉ số cho biết mức doanh số bán hàng trực tiếp được tạo ra cho mỗi 1000 lượt xem video ngắn. Nó phản ánh khả năng của nhà sáng tạo trong việc chuyển đổi lượt xem video ngắn thành doanh số bán hàng.
Những chỉ số này giúp xác định những nhà sáng tạo nào đang có hiệu suất chuyển đổi tốt nhất trên TikTok Shop và có thể cung cấp thông tin hữu ích cho người tiêu dùng và doanh nghiệp trong việc lựa chọn nhà sáng tạo để hợp tác hoặc quảng cáo sản phẩm.
Một số mẹo cần lưu ý
Các nhà sáng tạo nằm trong danh sách ngôi sao bán hàng có khả năng cung cấp dịch vụ tiếp thị nội dung với chất lượng cao hơn. Sản phẩm chất lượng cao và nội dung chất lượng của họ, kết hợp với chiến lược tiếp thị, có khả năng tăng cường hiệu quả chuyển đổi của người xem, từ việc duyệt xem nội dung đến việc thực hiện đặt hàng.
Phát triển nhanh
Định nghĩa
Danh sách xếp hạng nhà sáng tạo phát triển nhanh là gì? Danh sách này được xếp theo chỉ số phát triển của họ đang ngày càng mở rộng. Chỉ số phát triển này đo lường tốc độ tăng trưởng của các nhà sáng tạo, chủ yếu dựa trên tốc độ tăng trưởng doanh số, tốc độ tăng trưởng số lượng người xem trực tiếp, sự gia tăng số lượng người xem video và tốc độ phát triển số lượng người theo dõi. Khi tốc độ tăng trưởng doanh số, lượng người xem và số lượng người theo dõi diễn ra nhanh chóng, khả năng chia sẻ và tương tác của họ cũng tăng nhanh, dẫn đến việc tăng chỉ số phát triển tương ứng và xếp hạng cao hơn trong danh sách.
- Tốc độ tăng trưởng doanh số: Tỷ lệ tăng trưởng GMV so với khoảng thời gian trước đó.
- Tăng trưởng lượt xem trực tiếp: Tăng trưởng lượt xem trực tiếp so với khoảng thời gian trước đó.
- Tăng trưởng lượt xem video ngắn: Tăng trưởng lượt xem video ngắn so với khoảng thời gian trước đó.
- Tăng trưởng số lượng người theo dõi: Sự tăng trưởng trong số lượng người theo dõi so với khoảng thời gian trước đó.
Một số mẹo cần lưu ý
Các nhà sáng tạo được liệt kê trong danh sách đang phát triển nhanh thể hiện một tốc độ tăng trưởng tương đối cao trong khoảng thời gian tương ứng. Điều này có thể hỗ trợ người bán trong việc khám phá mục tiêu khách hàng mới một cách hiệu quả và thúc đẩy sự tăng trưởng doanh số kinh doanh.
Nội dung phổ biến
Định nghĩa
Danh sách nội dung phổ biến xếp hạng các nhà sáng tạo dựa trên chỉ số mức độ phổ biến của buổi trực tiếp và video của họ, được phân chia thành danh sách tổng, danh sách video và danh sách Live. Chỉ số mức độ phổ biến của buổi trực tiếp được sử dụng để đánh giá tầm ảnh hưởng của hoạt động tiếp thị nội dung trực tiếp của nhà sáng tạo. Điều này dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm số lượng người xem buổi trực tiếp, thời gian xem trung bình và tỷ lệ tương tác trong buổi trực tiếp.
Chỉ số mức độ phổ biến của video ngắn được sử dụng để đánh giá tầm ảnh hưởng của hoạt động tiếp thị nội dung video ngắn của nhà sáng tạo. Điều này dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm số lượng video ngắn đã được phát, tỷ lệ xem hết video ngắn và tỷ lệ tương tác của video ngắn.
Khi số lượng lượt xem nội dung của nhà sáng tạo tăng, tỷ lệ tương tác giữa nhà sáng tạo và người dùng cũng tăng lên. Sự quan tâm của người dùng càng cao, thì chỉ số về mức độ phổ biến tương ứng cũng sẽ càng cao, và nhà sáng tạo sẽ được xếp hạng cao hơn trong danh sách.
Một số mẹo cần lưu ý
Các nhà sáng tạo được liệt kê trong danh sách nội dung phổ biến thường có khả năng tạo ra một lượng lớn lượt hiển thị và lưu lượng truy cập cho sản phẩm của người bán. Họ thường tạo ra các video ngắn hoặc buổi trực tiếp ổn định, với tính tương tác mạnh mẽ, nội dung chất lượng và hấp dẫn, và có lượng truy cập và hoạt động trên tài khoản cao hơn.
Chăm chỉ
Định nghĩa
Danh sách nhà sáng tạo chăm chỉ thường được xếp hạng dựa trên sự nhiệt tình và siêng năng của họ trong việc sản xuất nội dung và liên kết sản phẩm. Danh sách này được hiển thị dưới dạng tổng, danh sách video và danh sách Live, và chủ yếu đánh giá số lượng buổi phát trực tiếp của nhà sáng tạo, số lượng sản phẩm liên kết trung bình, số lượng video được phát hành và số lượng sản phẩm liên kết với mỗi video. Điều này có nghĩa là, đối với những nhà sáng tạo chăm chỉ, họ sản xuất nhiều nội dung hơn, liên kết với nhiều sản phẩm hơn và thể hiện sự tận tâm trong việc tạo ra nội dung trên nền tảng. Càng nhiều nội dung và sản phẩm liên kết, thì chỉ số chuyên cần của họ càng cao và vị trí trong danh sách xếp hạng càng được nâng cao.
Một số mẹo cần lưu ý
Những nhà sáng tạo xuất sắc trong danh sách nhà sáng tạo chăm chỉ thường có khả năng cung cấp cho người bán dịch vụ tiếp thị nội dung chất lượng cao. Điều này bởi vì họ thường tạo và đăng nhiều nội dung hơn và liên kết với sản phẩm chất lượng cao hơn, làm tăng chất lượng và giá trị của chiến dịch tiếp thị.
Sẵn sàng hợp tác
Định nghĩa
Danh sách sẵn sàng hợp tác xếp hạng nhà sáng tạo dựa trên mức độ tích cực trong những lần họ đã hợp tác trước đó. Danh sách này chủ yếu đánh giá tỷ lệ phản hồi lời mời và tỷ lệ hoàn thành mẫu. Khi những nhà sáng tạo phản hồi lời mời từ người bán một cách tích cực và hoàn thành việc nhận mẫu đáng kể, chỉ số hợp tác tích cực tương ứng càng cao và họ sẽ được xếp hạng cao hơn trong danh sách.
- Tỷ lệ hoàn thành mẫu: Tỷ lệ hoàn thành mẫu trong 90 ngày qua.
- Phản hồi lời mời: Số lần phản hồi lời mời.
Một số mẹo cần lưu ý
Các nhà sáng tạo trong danh sách sẵn sàng hợp tác đều đặc biệt trong việc cung cấp cho người bán trải nghiệm tốt trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác và hoàn thành các yêu cầu mẫu với chất lượng cao. Họ thường tích cực trong việc trả lời tin nhắn và tự mình hoàn thành các yêu cầu mẫu một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
Các danh sách xếp hạng được chia thành danh sách hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Nền tảng sẽ cập nhật thông tin danh sách từ chu kỳ trước vào ngày tiếp theo, đầu tuần tiếp theo và đầu tháng tiếp theo. Khi danh sách đã được đăng trực tuyến, người bán có thể xem dữ liệu trong vòng 30 ngày trước đó. Dữ liệu sẽ tiếp tục được tích luỹ và bạn có thể xem dữ liệu lên đến một năm.
Đối với tất cả các danh sách, nền tảng sẽ tiến hành sàng lọc dựa trên nhiều khía cạnh của hoạt động của nhà sáng tạo, bao gồm số lượng nội dung được phát hành và doanh số, năng lực của nhà sáng tạo qua số lượng người theo dõi, và sự nhiệt tình trong việc hợp tác, được đo bằng lịch sử hoàn thành các yêu cầu mẫu. Chỉ những nhà sáng tạo có hoạt động liên tục và có năng lực tốt mới có thể được đưa vào danh sách.
Để đảm bảo giá trị thực tế của danh sách cho hoạt động của người bán, nền tảng sẽ sử dụng danh mục sản phẩm của nhà sáng tạo làm một trong các tiêu chí để giúp người bán tìm những nhà sáng tạo phù hợp với danh mục sản phẩm chính của họ.