Tận dụng tối đa sức hấp dẫn của Booking KOC hiệu quả để vươn tầm thành công! Hãy cùng khám phá những kinh nghiệm đỉnh cao khi làm việc với những chiến binh số 1 trong thế giới tiếp thị số – Key Opinion Consumers.
Booking KOC thực sự “cool” và “hot”! Booking KOC, viết tắt của Key Opinion Consumers, là một cách tiếp thị ngày càng phổ biến và hiệu quả trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Khác với KOL (Key Opinion Leaders) – những người có chuyên môn và đứng trên quy mô lớn để quảng bá sản phẩm, KOC là những người tiêu dùng thông thái, có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng xung quanh họ và được coi là yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng của người khác.
Trong việc tiếp cận khách hàng, thương hiệu có thể tìm kiếm và đánh giá nhiều dịch vụ từ KOL với các mức giá khác nhau, và kí kết hợp đồng hợp tác với họ. Trái lại, khái niệm KOC vẫn còn khá mới mẻ. Những KOC sẽ tham gia vào quá trình sử dụng sản phẩm, xem xét và đánh giá chúng, sau đó nhận được hoa hồng dựa trên mức chi phí do thương hiệu chi trả. Tuy KOL chịu trách nhiệm quảng bá trên quy mô lớn, KOC tập trung nhiều hơn vào hoạt động bán hàng và dịch vụ khách hàng.
Một điểm đặc biệt của KOC là họ không yêu cầu phải có chuyên môn và kiến thức sâu rộng như KOL. KOC thể hiện quan điểm của mình dưới góc độ người mua hàng thông thường, tạo ra những đánh giá chủ quan và thực tế. Dù vậy, KOC vẫn được khách hàng tin tưởng và đón nhận mạnh mẽ. Điều này bởi vì KOC không gây cảm giác quảng cáo hay thiên vị cho bất kỳ thương hiệu nào, và với việc nhiều nhãn hàng lựa chọn KOL nhưng không PR sản phẩm hiệu quả, người mua vẫn có thể dễ dàng nhận ra điều này.
Khi nào doanh nghiệp cần Booking KOC?
Muốn mở rộng thị trường
Khi bạn muốn tiếp cận những người quan tâm đến lĩnh vực hoặc sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu, KOCs có thể giúp bạn đưa thương hiệu đến với một đối tượng khách hàng tiềm năng. Họ có lượng người theo dõi đông đảo trên các mạng xã hội và sẽ giới thiệu về thương hiệu của bạn, tạo ra những ấn tượng đầu tiên và khơi gợi sự tò mò trong khách hàng.
Tăng độ nhận diện
KOC có khả năng tạo ra những nội dung sáng tạo, hấp dẫn và lan truyền trên mạng xã hội. Việc họ chia sẻ về sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp tăng độ nhận diện và thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn cần làm nổi bật thương hiệu giữa đám đông các đối thủ cạnh tranh.
Tìm kiếm khách hàng trung thành
KOC thường có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và được khán giả tôn trọng. Họ có thể truyền tải một cách chân thực, thuyết phục các thông điệp, lợi ích và giá trị của sản phẩm/dịch vụ của bạn, giúp tăng độ tin cậy của thương hiệu trong mắt khách hàng. Hơn nữa, cách nhìn và phát hiện mới mẻ về sản phẩm mà KOC đề cập đến cũng góp phần kích thích trải nghiệm sản phẩm cho nhóm khách hàng cũ của bạn.
Kích cầu sản phẩm
KOC có thể giúp khuyến khích khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng các kỹ thuật marketing như gọi hành động, mã giảm giá, tổ chức các sự kiện khuyến mãi… Họ cũng sẽ giúp nhãn hàng thu thập phản hồi từ khách hàng và cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình, từ đó tăng cường sự hài lòng và trung thành của khách hàng hiện tại và tiềm năng.
Việc Booking KOC hiệu quả là một chiến lược quảng bá thương hiệu hiệu quả, đặc biệt khi bạn muốn tăng cường tiếp cận đối tượng khách hàng mới, nổi bật trong thị trường cạnh tranh, xây dựng lòng trung thành khách hàng và kích thích tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng về những KOC phù hợp với lĩnh vực và giá trị thương hiệu của mình để đảm bảo hiệu quả tối đa của chiến dịch quảng bá.
Một số kinh nghiệm để Booking KOC hiệu quả
Khi đã Booking KOC cho chiến dịch quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, việc đo lường hiệu quả là rất quan trọng để đảm bảo sự thành công của chiến dịch. Dưới đây là một số gợi ý về việc đo lường hiệu quả của chiến dịch KOC:
Xác định mục tiêu rõ ràng
Trước khi tiến hành Booking KOC, bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng mà bạn muốn đạt được. Điều này có thể là tăng doanh số bán hàng, xây dựng nhận diện thương hiệu, thu hút lưu lượng truy cập hoặc tăng tương tác trên mạng xã hội. Mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tập trung và định hướng chiến dịch của mình.
Nghiên cứu và chọn KOC phù hợp
Chọn KOC phù hợp là một bước quan trọng trong việc xây dựng chiến dịch Booking KOC hiệu quả, thành công. Bạn cần tìm hiểu về những KOC nổi tiếng, phù hợp với lĩnh vực hoạt động của bạn và có sự ảnh hưởng đối với đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy đảm bảo rằng chiến dịch Booking KOC hiệu quả thì cũng phải đảm bảo KOC có sự tương thích với giá trị và thông điệp của thương hiệu của bạn.
Xây dựng mối quan hệ với KOC
Để Booking KOC hiệu quả, hãy xây dựng mối quan hệ với KOC. Hãy tiếp cận họ một cách chân thành và tôn trọng. Giải thích rõ ràng về mục tiêu của chiến dịch và cách mà họ có thể đóng góp vào việc đạt được mục tiêu đó. Đảm bảo rằng bạn tạo điều kiện thuận lợi và hợp tác cho KOC để họ cảm thấy hứng thú và đồng lòng tham gia vào chiến dịch của bạn.
Theo dõi số lượng tương tác và chia sẻ
Theo dõi số lượng lượt thích, bình luận và chia sẻ trên các video và bài đăng của KOC. Số lượng chia sẻ có thể là một chỉ số quan trọng để đo lường tầm vóc lan truyền của chiến dịch.
Đo lường lưu lượng truy cập
Sử dụng các công cụ phân tích web để đo lường lưu lượng truy cập đến trang web hoặc trang sản phẩm sau khi KOC đăng video hoặc bài viết quảng cáo. Điều này giúp bạn xác định mức độ quan tâm và tiềm năng chuyển đổi của khách hàng từ chiến dịch KOC.
Xem tỷ lệ chuyển đổi
Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng từ các bài viết hoặc video của KOC để chắc chắn rằng chiến dịch Booking KOC hiệu quả, có tỉ lệ thành công. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả tiếp thị của chiến dịch và xác định xem liệu KOC đã giúp bạn thu hút được khách hàng tiềm năng mới hay không.
Theo dõi tăng trưởng người theo dõi
Nếu KOC đã giới thiệu về thương hiệu của bạn trên trang cá nhân của họ, hãy theo dõi tăng trưởng số lượng người theo dõi trang của bạn sau chiến dịch. Điều này cho thấy mức độ quan tâm và tương tác của khán giả đối với thương hiệu của bạn.
Theo dõi sự phát triển của thương hiệu sau chiến dịch
Cuối cùng, hãy theo dõi sự phát triển của thương hiệu sau chiến dịch Booking KOC. Đo lường sự tăng trưởng doanh số bán hàng, sự gia tăng lưu lượng truy cập và nhận diện thương hiệu để đánh giá hiệu quả của chiến dịch và xác định xem liệu bạn đã đạt được mục tiêu đã đề ra hay chưa.
Các tiêu chí cần thống nhất với KOC
Để đảm bảo sự hợp tác trôi chảy và hiệu quả, việc thống nhất các thông tin cơ bản trước khi hợp tác với KOC là rất quan trọng. Dưới đây là những thông tin cần thống nhất và có thể được đưa vào hợp đồng để có tính ràng buộc:
Chi phí cụ thể cho một video, 1 buổi livestream
Đưa ra số tiền cụ thể mà nhãn hàng (bạn) sẽ trả cho KOC khi họ tạo một video hoặc buổi livestream. Thỏa thuận về việc chi trả cho KOC tặng phẩm (sản phẩm) nếu có, cùng với việc chi trả các chi phí cố định (thù lao) nếu áp dụng. Xác định phí % hoa hồng (Affiliate) mà KOC sẽ nhận được nếu có đơn hàng phát sinh thông qua liên kết của họ.
Affiliate là gì? Affiliate là một hình thức tiếp thị trực tuyến, trong đó một người hoặc một tổ chức (người được gọi là “affiliate” hay “đối tác liên kết”) quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty hoặc nhà cung cấp thông qua các liên kết đặc biệt. Các chương trình liên kết thường được xây dựng trên mô hình trả tiền hoa hồng, nơi nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ trả tiền hoa hồng cho các affiliate khi có doanh số hoặc hành động xác định được thực hiện thông qua liên kết của họ. Việc sử dụng liên kết cho phép nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mở rộng phạm vi tiếp thị và tiếp cận đến một lượng lớn đối tượng mục tiêu mà họ có thể không tiếp cận được một cách hiệu quả bằng các kênh truyền thống.
Thời gian gửi lại thành phẩm
Xác định thời gian hoặc khoảng thời gian KOC cần gửi lại video sau khi hoàn thành và xác định quá trình xử lý và cách giải quyết nếu có trường hợp delay (chậm trễ).
Sản phẩm review miễn phí
Để chiến dịch Booking KOC hiệu quả, phải thống nhất với KOC về việc có cho phép họ nhận sản phẩm review miễn phí hay không. Xác định số lượng sản phẩm và điều kiện nếu có cho việc review miễn phí.
Đính link sản phẩm lên bio
Xác định khả năng cho phép KOC đính link sản phẩm lên bio của họ và đưa ra thời hạn hoặc thời gian giới hạn liên quan đến việc đính link. Đối với việc xác định khả năng cho phép KOC đính link sản phẩm lên bio của họ và đưa ra thời hạn hoặc thời gian giới hạn, điều này cũng là để đảm bảo:
- Quản lý liên kết sản phẩm: Điều này giúp bạn kiểm soát việc đính kèm liên kết sản phẩm của bạn trên các trang mạng xã hội của KOC. Bạn có thể xác định các ngày cụ thể mà KOC có thể đăng bài viết hoặc đính link sản phẩm lên bio.
- Theo dõi hiệu quả: Bằng cách đưa ra thời hạn hoặc thời gian giới hạn, bạn có thể theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng bá trong một khoảng thời gian cụ thể. Điều này giúp bạn đánh giá được tầm ảnh hưởng và lợi ích mà KOC mang lại cho nhãn hàng.
- Đảm bảo tính công bằng: Xác định thời gian hoặc thời hạn giúp đảm bảo tính công bằng và công bằng cho cả nhãn hàng và KOC. Bạn không muốn KOC đính kèm liên kết mãi mãi mà không cung cấp thêm giá trị hoặc đóng góp mới cho chiến dịch.
Hỗ trợ nếu video bị flop
Thỏa thuận về cách hỗ trợ nhãn hàng (bạn) sẽ cung cấp nếu video hoặc livestream không đạt được hiệu quả mong đợi. Xác định các biện pháp hoặc cách thức giải quyết vấn đề và cải thiện tình huống.
“Flop” trong TikTok là gì? “Flop” trong TikTok là một thuật ngữ được sử dụng để miêu tả một video hoặc bài đăng không thành công hoặc không đạt được sự phổ biến và tương tác cao trên nền tảng TikTok. Khi một video “flop”, có nghĩa là nó không thu hút được lượng lớn lượt xem, lượt thích, bình luận hoặc chia sẻ từ cộng đồng người dùng TikTok.
Kịch bản và định hướng content
Thống nhất về nội dung, kịch bản, và định hướng chung cho video hoặc buổi livestream cụ thể. Điều này đảm bảo rằng cả nhãn hàng và KOC có cùng hiểu biết và định hướng trong quá trình tạo nội dung.
Livestream là gì? Livestream (còn gọi là live streaming) là quá trình truyền tải video và âm thanh trực tiếp qua mạng internet. Trong livestream, người dùng có thể xem nội dung video ngay lập tức khi nó đang diễn ra, mà không cần phải tải xuống hoặc lưu trữ trước đó.
Hợp đồng
Đưa tất cả các điều khoản đã thống nhất vào hợp đồng chính thức để có tính ràng buộc pháp lý. Hợp đồng nên được lập thành văn bản và được cả hai bên thẩm định và ký kết để đảm bảo sự chính xác và minh bạch trong quá trình hợp tác. Đảm bảo rằng cả bạn và KOC đều hiểu rõ và đồng ý với các điều khoản trước khi bắt đầu hợp tác. Hợp đồng chính là công cụ quan trọng giúp bảo vệ quyền lợi và tránh các tranh chấp không mong muốn trong quá trình hợp tác.
Tại sao cần thống nhất các điều khoản trên với KOC
Thống nhất các điều khoản và điều kiện trước khi hợp tác với KOC là cực kỳ quan trọng vì những lý do sau đây:
Tránh hiểu lầm và tranh chấp
Bằng cách thống nhất các thông tin cụ thể, bạn và KOC sẽ có cùng hiểu biết về các yêu cầu và quyền lợi của mỗi bên. Điều này giúp tránh hiểu lầm và giảm thiểu khả năng xảy ra tranh chấp trong quá trình hợp tác.
Tạo điều kiện làm việc chuyên nghiệp
Thống nhất giúp tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, nơi mà cả bạn và KOC đều biết rõ những gì được mong đợi và cần làm.
Đảm bảo hiệu quả hợp tác
Thông qua việc thống nhất, bạn có thể đảm bảo rằng cả hai bên đều đồng lòng về mục tiêu và kế hoạch hợp tác, từ đó giúp tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch quảng bá sản phẩm.
Bảo vệ quyền lợi và trách nhiệm
Thống nhất đưa các điều khoản rõ ràng và minh bạch vào hợp đồng giúp bảo vệ quyền lợi của cả bạn và KOC. Nếu có tranh chấp xảy ra sau này, hợp đồng có thể được sử dụng làm cơ sở để giải quyết vấn đề.
Dịch vụ của DC Media
Dịch vụ xây dựng thương hiệu
DC Media cung cấp dịch vụ xây dựng thương hiệu toàn diện từ A-Z, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng truyền thông. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, DC Media hỗ trợ các hoạt động từ định hướng kênh, xây dựng concept phù hợp, viết kịch bản chi tiết đến sản xuất quay dựng. Khách hàng cũng được hỗ trợ quản lý đa kênh trên TikTok, Fanpage và Youtube. Đồng thời, DC cung cấp Coaching Inhouse cho đội ngũ marketing của doanh nghiệp, giúp tối ưu hiệu quả truyền thông trong dài hạn.
Booking KOL, KOC, Influencer
Ngoài ra, DC Media là đối tác chính thức của TikTok và có mạng lưới hơn 600 KOCs/KOLs TikTok độc quyền. Với kinh nghiệm làm truyền thông và khả năng nắm bắt thị trường, DC Media tư vấn giúp khách hàng lựa chọn KOC/KOL/Celeb phù hợp với thương hiệu và chiến dịch, giúp tăng cường nhận diện thương hiệu.
Quản lý, tối ưu hiệu quả vận hành shop trên TikTok Shop
Đối với việc quản lý và tối ưu hiệu quả vận hành shop trên TikTok Shop, DC tư vấn các nhà bán hàng về quy trình vận hành và chăm sóc khách hàng, giúp tạo doanh thu và lợi nhuận bền vững. DC hỗ trợ các nhãn hàng định hướng phát triển shop đúng mục đích và đẩy mạnh doanh số. Đội ngũ của DC cũng sẽ hỗ trợ giải quyết các khiếu nại, đẩy mạnh traffic và cải thiện chất lượng shop. Đối với các nhà bán hàng chưa có cửa hàng trên nền tảng, DC hỗ trợ tạo shop, đăng sản phẩm và áp dụng các ngành hàng hạn chế trên TikTok Shop cùng các dịch vụ liên quan.
Đăng kí join net DC Media
Link đăng ký
Bạn có thể đăng ký tại đây: Đăng kí join net DC Media
Hình thức join net
DC Media có 2 hình thức join net chính là:
- MCN: Hình thức hỗ trợ không thu phí thành viên và có chia sẻ lợi nhuận từ các chương trình tiếp thị liên kết – Affiliate. Hình thức này phù hợp với các KOL, KOC, Influencer và các nhà sáng tạo nhận booking hoặc tham gia chương trình liên kết.
- Các dịch vụ quản lý & phát triển kênh/shop: Hình thức hỗ trợ có thu phí, DC sẽ không can thiệp vào doanh thu và lợi nhuận từ kênh/shop của bạn. Hình thức này phù hợp với các nhà bán hàng, chủ thương hiệu, doanh nghiệp và những người muốn tăng cường quản lý và phát triển kênh/shop của mình.
DCGR liên hệ như thế nào?
Để liên hệ với DCGR, bạn có thể tham khảo các phương thức sau:
- Đăng ký vào net DC Media: Đăng kí join net DC Media
- Doanh nghiệp muốn tìm kiếm idol, liên hệ booking: Inbox trang DC Media
- Đăng ký quản lý kênh, quản lý cửa hàng: Inbox trang DC Media
- Đăng ký khóa học TikTok Shop và nhận hỗ trợ từ DC: Inbox trang DCOS
- Đăng ký thuê phòng livestream, nhận hỗ trợ cho phiên lives: Inbox trang DCOS
- Liên hệ trực tiếp: 097 696 6969
- Mọi góp ý của khách hàng xin phản hồi vào email: [email protected]