TikTok Ads có tiềm năng tiếp cận 884,9 triệu người trên 18 tuổi — tức là 18% người dùng Internet trưởng thành. Và trên toàn thế giới, người dùng TikTok trung bình dành gần 20 giờ mỗi tháng cho ứng dụng này. Quảng cáo trên TikTok có thể là một hoạt động theo đuổi cực kỳ sinh lợi (đặc biệt nếu bạn đang tiếp thị cho các cô gái: đối tượng của Quảng cáo TikTok là 57% là nữ). Dưới đây là gợi ý của DC Media đảm bảo quảng cáo của bạn đạt được tiềm năng tối đa.
Quảng cáo TikTok là gì?
Quảng cáo TikTok là gì? Quảng cáo Tiktok là nội dung quảng cáo (thường là video toàn màn hình) mà thương hiệu hoặc người sáng tạo trả tiền để hiển thị cho đối tượng mục tiêu cụ thể. Quảng cáo trên TikTok là một hình thức tiếp thị trên mạng xã hội và chúng thường nhằm mục đích truyền bá nhận thức về nhà quảng cáo hoặc bán một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Khi nói đến quảng cáo TikTok, có ba cấp độ tổ chức:
- Quảng cáo TikTok: Một quảng cáo duy nhất (thường ở dạng video quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc ưu đãi đặc biệt của TikTok).
- Nhóm quảng cáo TikTok: Tập hợp các quảng cáo TikTok.
- Chiến dịch TikTok: Tập hợp các nhóm quảng cáo TikTok.
Ví dụ: một công ty quần áo có thể tạo quảng cáo video TikTok cho một đôi giày thể thao, đây là một trong nhiều video tiếp thị giày thể thao khác nhau trong một nhóm quảng cáo, sau đó có thể nằm trong chiến dịch bán giày mùa hè.
Các loại hình quảng cáo TikTok
Dưới đây là một số loại hình quảng cáo Tiktok:
In-feed ads
Đây là loại quảng cáo mà bạn có thể tự tạo thông qua giao diện Trình quản lý quảng cáo TikTok, sử dụng các nguồn cấp dữ liệu có sẵn trên nền tảng.
TikTok Video Ads
Đây là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên TikTok. Các thương hiệu hoặc người sáng tạo tạo và đăng quảng cáo video thông qua tài khoản Trình quản lý TikTok Ads.
Quảng cáo video trông giống như các video TikTok thông thường, nhưng mọi tương tác với quảng cáo video này đều dẫn đến trang đích hoặc lượt cài đặt ứng dụng. Nói cách khác, quảng cáo video TikTok liên kết trực tiếp đến nội dung đang được quảng cáo.
Ví dụ: quảng cáo video này cho Phim Super Mario Bros. xuất hiện giống như TikTok thông thường của bạn. Nhưng khi bạn nhấn vào tên tài khoản (hoặc nút kêu gọi hành động tùy chỉnh), bạn sẽ được đưa đến trang đích hiển thị lịch chiếu phim.
Quảng cáo video sẽ tự động xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng miễn là nhà quảng cáo đã trả tiền cho chúng. Chúng không phải là bài viết cố định và không thể song ca hoặc ghép lại.
Spark Ads
Quảng cáo Spark khác với quảng cáo video thông thường ở chỗ chúng tăng cường nội dung không phải trả tiền từ tài khoản TikTok của bất kỳ người dùng nào. Chúng xuất hiện trong hồ sơ của bạn giống như các TikTok khác của bạn và sẽ không biến mất sau khi bạn ngừng trả tiền để quảng cáo chúng.
Quảng cáo Spark có thể được song ca hoặc ghép lại, điều này cho phép khán giả của bạn tương tác có ý nghĩa hơn với chúng (dù tốt hơn hay tệ hơn).
Và bởi vì chúng sẽ không biến mất sau khi bạn ngừng trả tiền cho chúng, quảng cáo Spark có thể đóng góp tích cực vào các chỉ số tổng thể về thương hiệu của bạn. Theo TikTok, quảng cáo Spark có tỷ lệ tương tác cao hơn 142% so với quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu tiêu chuẩn.
Quảng cáo Spark có thể sử dụng nội dung từ hồ sơ doanh nghiệp của riêng bạn hoặc từ hồ sơ của những người sáng tạo nội dung khác (với sự cho phép—đây là cách lấy nội dung đó).
Shopping Ads
Kể từ mùa xuân năm 2023, TikTok sẽ loại bỏ dần cả “Quảng cáo trưng bày động” và “Quảng cáo bộ sưu tập” và kết hợp các chức năng chính của các tính năng này vào Quảng cáo mua sắm video. Hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ dành cho một số nhà quảng cáo chọn lọc.
Có ba loại quảng cáo mua sắm:
- Quảng cáo mua sắm video là những video có thể mua được xuất hiện trên trang Dành cho bạn của đối tượng đã chọn.
- Quảng cáo danh sách danh mục quảng bá danh mục sản phẩm có thể mua được.
- Quảng cáo mua sắm trực tiếp hiển thị cho người dùng đang xem TikTok Live của bạn nơi họ có thể mua một sản phẩm cụ thể.
Các thông số quảng cáo TikTok
Chuẩn bị cho sự thành công trên mạng xã hội bằng cách đảm bảo rằng TikTok Ads của bạn có kích thước, hình dạng và định dạng phù hợp. Dưới đây là thông số kỹ thuật tối ưu cho quảng cáo video TikTok:
- Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1:1 hoặc 16:9 (9:16 trông đẹp nhất!)
- Độ phân giải tối thiểu: 540x960px, 640x640px hoặc 960x540px.
- Loại tệp video: .mp4, .mov, .mpeg, .3gp hoặc .avi
- Thời lượng video: 5 đến 60 giây (TikTok khuyến nghị 9 đến 15 giây để có kết quả tốt nhất)
- Kích thước tệp video: tối đa 500 MB
TikTok Ads có giá bao nhiêu?
TikTok sử dụng mô hình đấu giá và đặt giá thầu khi nói đến quảng cáo. Điều đó có nghĩa là bạn quyết định số tiền bạn trả cho mỗi lượt xem, nhấp chuột hoặc hiển thị video.
Hãy nhớ rằng, mặc dù bạn có thể chi tiêu bao nhiêu tùy thích cho mỗi mục tiêu tối ưu hóa, nhưng vẫn có mức chi tiêu tối thiểu cho cả chiến dịch và nhóm quảng cáo. Ngân sách cấp chiến dịch tối thiểu là 50 USD mỗi ngày, nghĩa là cứ mỗi ngày chiến dịch của bạn chạy, bạn sẽ chi ít nhất 50 USD. Ngân sách cấp nhóm quảng cáo tối thiểu là 20 USD mỗi ngày, nghĩa là cứ mỗi ngày nhóm quảng cáo của bạn chạy, bạn sẽ chi ít nhất 20 USD.
TikTok cho biết “Giá thầu của bạn, cùng với các yếu tố khác, thể hiện mức độ cạnh tranh mà bạn muốn trong cuộc đấu giá để đạt được kết quả mong muốn”.
Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok
Để tạo chiến dịch TikTok Ads và thiết lập quảng cáo đầu tiên của bạn, hãy đi tới Trình quản lý TikTok Ads. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tài khoản TikTok for Business (nếu không, tài khoản này sẽ miễn phí và dễ dàng chuyển đổi).
Tạo chiến dịch mới
Đầu tiên, hãy đi tới Trình quản lý TikTok Ads và nhấn nút Chiến dịch ở menu trên cùng. Từ trang Chiến dịch, hãy nhấp vào Tạo.
Chọn mục tiêu chiến dịch
Để giúp bạn đạt được mục tiêu tiếp thị của mình dễ dàng hơn, TikTok yêu cầu bạn chọn một mục tiêu ngay từ đầu quá trình tạo quảng cáo (vì vậy hãy đảm bảo bạn biết mục tiêu của mình là gì trước khi bắt đầu).
Có ba loại mục tiêu trên Trình quản lý quảng cáo của TikTok: Nhận thức (đảm bảo mọi người biết về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn), Cân nhắc (khi người mua tiềm năng tương tác một cách có ý nghĩa với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn) và Chuyển đổi (thực sự mua sản phẩm).
Đặt tên cho chiến dịch của bạn
Tiếp theo, đặt tên cho chiến dịch của bạn và tuyên bố xem chiến dịch đó có phù hợp với bất kỳ danh mục quảng cáo đặc biệt nào không (nhà ở, việc làm hoặc tín dụng — tuyên bố này nhằm ngăn chặn việc nhắm mục tiêu phân biệt đối xử). Bạn cũng có thể chọn xem bạn có muốn TikTok tối ưu hóa ngân sách chiến dịch của mình hay không (điều này áp dụng một bộ tối ưu hóa ngân sách cho tất cả nhóm quảng cáo trong chiến dịch này thay vì thiết lập chúng riêng lẻ).
Cuối cùng trên trang này là ngân sách chiến dịch: điều này cho phép bạn đặt ngân sách cố định cho toàn bộ chiến dịch—vì vậy, tất cả các nhóm quảng cáo và tất cả các quảng cáo phù hợp với các nhóm quảng cáo đó. Bạn cũng có thể đặt ngân sách cho nhóm quảng cáo và quảng cáo riêng lẻ.