Trong bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số phát triển nhanh chóng, TikTok trở thành đối thủ đáng gờm của những gã khổng lồ PPC lâu đời như Meta và Google Ads. Với quỹ đạo tăng trưởng vượt bậc, trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong những năm gần đây, TikTok đã thu hút sự chú ý của các thương hiệu sáng tạo.
TikTok từ một nền tảng mạng xã hội đang phát triển đã trở thành hiện tượng toàn cầu, đặc biệt phổ biến trong thế hệ Z và thế hệ Millennials. TikTok gần đây đã đánh dấu cột mốc quan trọng với hơn 1 tỷ người dùng. Đáng chú ý nhất là nền tảng độc đáo này không thuộc sự bảo trợ của Facebook/Meta.
TikTok nhắm đến đối tượng người dùng từ 18 tuổi trở lên, mở ra khả năng tiếp cận đáng kinh ngạc với gần 900 triệu người dùng, đại diện cho một phần đáng kể dân số trưởng thành và người dùng Internet trên toàn cầu.
Phạm vi tiếp cận này đặc biệt đáng chú ý khi TikTok vắng mặt tại các thị trường trọng điểm như Ấn Độ. Nền tảng này cho thấy xu hướng thiên về nữ giới trẻ, với số lượng nữ giới chiếm 57% cơ sở người dùng.
Tuy nhiên, nhân khẩu học người dùng đa dạng khiến TikTok trở thành sự lựa chọn linh hoạt cho các thương hiệu muốn kết nối với nhiều giới tính và sở thích khác nhau. Sự tăng trưởng liên tục và nhân khẩu học ngày càng phát triển của người dùng TikTok khiến nó trở thành nền tảng năng động và ngày càng cần thiết cho các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiện đại.
Quảng cáo trả phí TikTok là gì?
Thông qua Trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể mua các vị trí truyền thông (media placement), đa dạng hóa chiến lược quảng cáo của mình. Bạn có thể sử dụng nó để tạo quảng cáo, quản lý quảng cáo và khám phá thông tin chi tiết về hiệu suất quảng cáo của mình. Tính linh hoạt này đã biến TikTok trở thành nền tảng thiết yếu để xác định mục tiêu không chỉ với khán giả địa phương mà còn cả khán giả quốc tế.
Với hơn một tỷ người dùng đang hoạt động, TikTok mang đến nhiều lựa chọn quảng cáo khác nhau, mỗi lựa chọn đều được điều chỉnh để kết nối thương hiệu với khách hàng theo những cách sáng tạo và hấp dẫn, vượt xa phạm vi tiếp cận tự nhiên.
Các thương hiệu có nhiều loại quảng cáo trả phí trên TikTok, vì vậy bạn có thể chọn loại quảng cáo tốt nhất với đối tượng mục tiêu và ngân sách của mình. Giống như hầu hết các mạng xã hội có chương trình quảng cáo khác, TikTok có một bộ quy tắc yêu cầu các nhà quảng cáo phải tuân theo. Những quy tắc này bao gồm Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc cộng đồng, cùng với các chính sách về Quảng cáo & Trang đích. Nếu tất cả những điều này nghe quá khó hiểu và tốn thời gian thì bạn có thể tham gia các nhóm về marketing trên TikTok để hiểu thêm và giúp bạn tránh vi phạm các các quy tắc của TikTok.
Các loại quảng cáo trả phí chính của TikTok
TikTok mang đến một loạt các định dạng quảng cáo linh hoạt để phục vụ các mục tiêu tiếp thị khác nhau:
- Video trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed video): Xuất hiện trên trang For You của người dùng, những quảng cáo này kết hợp hoàn hảo với nguồn cấp tin tức gốc.
- Quảng cáo TopView (TopView ads): Có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý ngay khi mở ứng dụng.
- Thử thách hashtag gắn tên thương hiệu (Branded hashtag challenge): Định dạng độc đáo khuyến khích nội dung do người dùng tạo xung quanh hashtag dành riêng cho thương hiệu, thúc đẩy mức độ tương tác cao và nhận thức về thương hiệu.
- Quảng cáo Hiệu ứng gắn tên thương hiệu (Branded Effects ads): Nhãn dán, bộ lọc và hiệu ứng có thể tùy chỉnh, mang lại trải nghiệm tương tác với thương hiệu.
- Quảng cáo Spark (Spark ads): Định dạng cho phép quảng cáo nội dung không phải trả tiền trong Trình quản lý quảng cáo TikTok, tương tự như quảng cáo bài đăng trên các nền tảng khác.
- Quảng cáo Pangle (Pangle ads): Đây là những quảng cáo chạy qua trình quản lý của TikTok nhưng xuất hiện trên ứng dụng của bên thứ ba, mang lại phạm vi tiếp cận rộng hơn.
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu (In-video ads)
Đúng như tên gọi, những quảng cáo này xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu (feed) của người xem TikTok (trên trang For You của họ) trong môi trường toàn màn hình và có âm thanh. Bạn tạo những thứ này bằng Trình quản lý quảng cáo TikTok hoặc ký hợp đồng với một agency, để họ phát triển chúng cho bạn. Tất nhiên, mặc dù TikTok cho phép bạn tạo quảng cáo hình ảnh cho các ứng dụng nguồn cấp tin tức của TikTok (BuzzVideo, TopBuzz và Babe) nhưng đây phải là quảng cáo video. Bạn cũng có thể tạo quảng cáo quay vòng cho các ứng dụng này chứ không phải cho chính TikTok.
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu xuất hiện dưới dạng video toàn màn hình dài 5 đến 60 giây trong nguồn cấp dữ liệu For You của người dùng. Quảng cáo có thể bao gồm video, hình ảnh hiển thị quảng cáo, tên thương hiệu hoặc ứng dụng và văn bản quảng cáo.
Quảng cáo TopView (TopView ads)
Nếu bạn chọn quảng cáo TopView, quảng cáo sẽ xuất hiện toàn màn hình trong 5 đến 60 giây khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Do đó, nó mang lại khả năng hiển thị rộng rãi cho nhà quảng cáo, tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng quảng cáo của mình không gây khó chịu cho những người dùng TikTok phải xem quảng cáo đó. TikTok mô tả quảng cáo TopView là bảng quảng cáo lớn nhất của TikTok.
Những quảng cáo này yêu cầu bạn (hoặc agency của bạn) làm việc với đại diện bán hàng TikTok và không tự phục vụ.
Quảng cáo thử thách hashtag gắn tên thương hiệu (Branded hashtag challenge)
Quảng cáo thử thách hashtag có tên thương hiệu cũng yêu cầu bạn hoặc agency của bạn giao dịch với đại diện bán hàng TikTok thay vì sử dụng nền tảng tự phục vụ. Những quảng cáo này sử dụng định dạng Thử thách hashtag phổ biến của TikTok. Bạn đặt ra thử thách và quảng cáo trong vòng ba đến sáu ngày để duy trì đà phát triển. Những người xem chấp nhận thử thách của bạn sẽ tạo nội dung do người dùng tạo (UGC) hiển thị trên trang Thử thách Hashtag của bạn.
Quảng cáo hiệu ứng gắn tên thương hiệu (Branded effect ads)
Với quảng cáo hiệu ứng gắn tên thương hiệu, bạn tạo trò chơi, nhãn dán, bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt có thương hiệu mà người xem có thể sử dụng để tương tác với thương hiệu của bạn.
Quảng cáo Spark (Spark ads)
Bạn sử dụng quảng cáo Spark để tăng cường nội dung không phải trả tiền trên tài khoản của bạn hoặc tài khoản của người sáng tạo/người có sức ảnh hưởng.
Những quảng cáo yêu cầu bạn làm việc với đại diện bán hàng TikTok (TopView, Thử thách hashtag gắn tên thương hiệu và Hiệu ứng gắn tên thương hiệu) sẽ khá tốn kém, vì vậy hãy chuẩn bị ngân sách lớn cho các chiến dịch này. Mặt khác, quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu và Spark thường rẻ hơn nhiều và dễ quản lý kể cả đối với các doanh nghiệp nhỏ.
Quảng cáo Pangle
Quảng cáo Pangle là dịch vụ quảng cáo độc đáo trong hệ sinh thái TikTok. Những quảng cáo này được quản lý thông qua Trình quản lý quảng cáo TikTok và nó đã vượt ra ngoài chính ứng dụng TikTok để xuất hiện trên nhiều ứng dụng của bên thứ ba. Phạm vi tiếp cận mở rộng này có giá trị đặc biệt đối với những nhà quảng cáo muốn khai thác đối tượng mới và đa dạng hóa vị trí đặt quảng cáo của họ.
Quảng cáo Pangle được phân phối ở nhiều định dạng như quảng cáo video, quảng cáo biểu ngữ,… phục vụ cho các phong cách tương tác khác nhau. Tính khả dụng của chúng ở các khu vực khác nhau, mặc dù còn hạn chế, nhưng vẫn có thể tiếp cận mục tiêu ở các thị trường cụ thể, khiến chúng trở thành lựa chọn chiến lược cho các chiến dịch theo khu vực cụ thể.
Khi tận dụng quảng cáo Pangle, các doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ khả năng nhắm mục tiêu và sáng tạo mạnh mẽ của TikTok trong khi tiếp cận đối tượng rộng hơn bên ngoài nền tảng TikTok. Điều này không chỉ nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu mà còn tăng cơ hội tương tác và chuyển đổi thông qua trải nghiệm quảng cáo đa dạng.
Quảng cáo TikTok
Tính năng quảng cáo của TikTok là cách để bạn thu hút nhiều người khám phá video của mình hơn, hướng dẫn nhiều người đến trang web của bạn và cải thiện cơ hội thu hút người theo dõi. Nếu bạn quảng cáo một video, video đó sẽ hiển thị như một quảng cáo. Tuy nhiên, nó chỉ là một công cụ giúp video của bạn được hiển thị nhiều hơn, việc tạo video mà mọi người muốn xem vẫn tùy thuộc vào bạn.
Thiết lập quảng cáo TikTok khá tốn thời gian và phức tạp, đặc biệt nếu bạn chưa quen với các tính năng của nền tảng. Đừng để những nỗ lực của bạn bị lãng phí do thiếu kinh nghiệm hoặc nhắm sai mục tiêu. Hãy để DC Media hợp lý hóa chiến dịch của bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực.
Thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok
Thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok khá đơn giản, thân thiện với người dùng và trực quan.
Bước 1: Thiết lập tài khoản quảng cáo và theo dõi Pixel
Bắt đầu bằng cách tạo tài khoản TikTok Business và tạo tài khoản quảng cáo. Chỉ định khu vực và mục đích sử dụng. Triển khai theo dõi Pixel.
Bước 2: Tìm hiểu giới hạn mục tiêu theo vị trí
Do quảng cáo TikTok vẫn còn tương đối mới nên bạn không thể sử dụng chúng ở mọi thị trường. TikTok liệt kê các vị trí bạn có thể đặt quảng cáo TikTok, tùy thuộc vào khu vực bạn sống. Trong trường hợp quảng cáo được đặt ở Vương quốc Anh, bạn có thể phân phối chúng đến TikTok ở 28 quốc gia và nền tảng quảng cáo video Pangle ở sáu quốc gia (chủ yếu là Ả Rập).
Bạn hoặc agency tiếp thị TikTok sẽ cần phải thực hiện các bước sau khi thiết lập Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu bằng Trình quản lý quảng cáo TikTok. Mỗi loại quảng cáo sẽ có quy trình khác nhau vì bạn sẽ làm việc trực tiếp với đại diện bán hàng TikTok.
Bước 3: Đặt mục tiêu chiến dịch cho quảng cáo trả phí TikTok
Giống như các chiến dịch quảng cáo khác, trước hết bạn nên đặt mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo TikTok của mình. Mục tiêu là chọn quảng cáo để nâng cao nhận thức, để nghiên cứu hoặc để chuyển đổi.
Bạn muốn chọn chính xác những gì bạn đang cố gắng đạt được với chiến dịch này. Bạn có thể chọn một trong các mục tiêu quảng cáo sau (theo ba danh mục):
Quảng cáo TikTok để nâng cao nhận thức
- Khả năng tiếp cận
Quảng cáo TikTok để nghiên cứu
- Traffic
- Lượt cài đặt ứng dụng
- Lượt xem video
- Tạo khách hàng tiềm năng
Quảng cáo TikTok để chuyển đổi
- Chuyển đổi (ví dụ: mua hàng trên trang web)
- Bán hàng theo danh mục
Bước 4: Xác định ngân sách
Ở giai đoạn tiếp theo, TikTok sẽ hỏi bạn tên chiến dịch và ngân sách, tức là bạn sẵn sàng chi bao nhiêu cho quảng cáo trả phí TikTok trong chiến dịch này. Nếu bạn không chắc chắn về số tiền mình muốn chi tiêu, bạn có thể điều chỉnh số tiền này sau.
Bạn cần chọn một trong ba tùy chọn cho ngân sách chiến dịch của mình:
- Không giới hạn – Không đặt giới hạn ngân sách chiến dịch và ngân sách cho nhóm quảng cáo sẽ xác định mức chi tiêu của bạn
- Ngân sách hàng ngày – Đặt mức chi tiêu quảng cáo tối đa trong một ngày
- Ngân sách trọn đời – Lên ngân sách tổng thể tối đa cho chiến dịch của mình
Bước 5: Tạo nhóm quảng cáo
Nhóm quảng cáo là gì?
Nhóm quảng cáo là nơi bạn chọn đối tượng bạn đang nhắm đến (nhân khẩu học, sở thích và hành vi), cửa hàng ứng dụng bạn đang nhắm đến (nếu đó là chiến dịch về lượt cài đặt ứng dụng), lập kế hoạch ngân sách cũng như mục tiêu đặt giá thầu và tối ưu hóa.
Bạn có thể cảm thấy mình chỉ cần một nhóm quảng cáo (hoặc thậm chí một quảng cáo video cho một chiến dịch TikTok nhỏ), nhưng bạn có thể tạo tối đa 999 nhóm quảng cáo nếu cần. Mỗi nhóm quảng cáo sẽ chứa một tập hợp các video mà bạn muốn chia sẻ với cùng một đối tượng. Bạn có thể thử nghiệm các video cụ thể với nhiều nhóm quảng cáo để xem nhóm quảng cáo nào chuyển đổi tốt nhất.
Bước 6: Chọn tối ưu hóa quảng cáo tự động và chọn mục tiêu theo đối tượng
Một trong những lựa chọn khi sử dụng quảng cáo trả phí của TikTok là tối ưu hóa sáng tạo tự động. Nếu bạn chọn tùy chọn này, TikTok sẽ tự động tạo các kết hợp hình ảnh, video và văn bản quảng cáo, sau đó sử dụng những sự kết hợp tốt nhất.
Tùy chọn mục tiêu quảng cáo TikTok
Bây giờ bạn đã thiết lập nội dung sáng tạo của mình, giai đoạn quan trọng tiếp theo là tập trung vào đối tượng mục tiêu. Bước này rất quan trọng trong việc đảm bảo nội dung quảng cáo gây được tiếng vang và tiếp cận đúng người xem.
Khi bạn biết tại sao bạn có ý định tạo một chiến dịch liên quan đến quảng cáo trên mạng xã hội TikTok và số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu, bạn nên chuyển sự chú ý sang WHO (ai). Bạn đang hy vọng nhắm mục tiêu đến ai với quảng cáo của mình?
Như chúng ta đã thấy ở trên, TikTok phổ biến với phụ nữ trẻ dù nhiều nam thanh niên cũng dành thời gian trên nền tảng này.
TikTok có nhiều người dùng nhất (từ 18 tuổi trở lên) ở Hoa Kỳ (130.962.500), tiếp theo là Indonesia (92.069.500). Tuy nhiên, xét về tỷ lệ phần trăm, phạm vi tiếp cận của quảng cáo TikTok cao nhất ở Ả Rập Saudi (87,8%), UAE (81,3%) và Thái Lan (63,6%). TikTok có lượng khán giả do nam giới thống trị nhiều hơn những nơi khác nếu bạn nhắm mục tiêu đến thị trường Ả Rập. Chọn mục tiêu phù hợp với mục tiêu chiến dịch, cho dù đó là nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập hay chuyển đổi.
Thiết lập đối tượng tùy chỉnh TikTok
Đối tượng tùy chỉnh của TikTok là tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo cho phép bạn, với tư cách là nhà quảng cáo, xác định những người tiêu dùng đã tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Tính năng đối tượng tùy chỉnh là một công cụ rất mạnh mẽ vì nó cho phép bạn tăng cường giao tiếp với đối tượng được nhắm mục tiêu cụ thể mà bạn biết là đã tương tác, cho phép bạn tối ưu hóa ngân sách của mình hiệu quả hơn.
Xin lưu ý rằng quy mô tối thiểu bắt buộc phải từ 1.000 trở lên nếu bạn chọn mục tiêu Đối tượng tùy chỉnh trong một nhóm quảng cáo.
Với đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể làm những việc sau:
- Tiếp cận khách hàng hiện tại
- Nhắm mục tiêu đến những người dùng đã tương tác với quảng cáo, trang web hoặc ứng dụng
- Tạo đối tượng gần giống hoặc “tương tự”
- Loại trừ đối tượng
Tuy nhiên, trước khi tạo đối tượng tùy chỉnh, bạn cần thiết lập pixel của mình, nếu không TikTok sẽ không thể theo dõi khách truy cập trên trang web của bạn.
Hãy tận dụng Đối tượng tùy chỉnh của TikTok để tối đa hóa hiệu quả chi tiêu quảng cáo. Khi đặt mục tiêu đến những người trước đây đã tương tác với quảng cáo hoặc trang web của bạn, bạn sẽ tăng khả năng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
Trước khi đi sâu vào việc tạo Đối tượng tùy chỉnh, bạn phải hiểu vai trò của TikTok Pixel.
TikTok Pixel là gì? TikTok Pixel là một đoạn mã nhỏ mà bạn nhúng vào trang web của mình. Công cụ này là công cụ theo dõi hành động và hành vi của khách truy cập, cung cấp dữ liệu vô giá để tinh chỉnh mục tiêu quảng cáo của bạn.
TikTok Pixel là một đoạn mã bạn đặt trên trang web của mình. Nó thu thập thông tin khi mọi người truy cập trang web của bạn mà bạn chia sẻ với TikTok. Bạn tạo Pixel TikTok trong Trình quản lý sự kiện TikTok. Để xây dựng đối tượng dựa trên lưu lượng truy cập trang web, trước tiên bạn sẽ phải thiết lập TikTok Pixel. Sau đó, bạn có thể sử dụng nó để theo dõi hành động của khách truy cập trang web, như ‘xem trang’ hoặc ‘mua hàng’.
Tạo đối tượng tùy chỉnh
Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh cho quảng cáo của mình để tìm những người đã biết hoặc đã tương tác với doanh nghiệp của bạn và chọn lại mục tiêu. Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên những điều sau:
- Tệp khách hàng – Tải lên tệp khách hàng để tạo Đối tượng tùy chỉnh dựa trên chúng
- Tương tác – Tạo đối tượng từ những người dùng đã tương tác với nội dung quảng cáo TikTok
- Hoạt động ứng dụng – Tạo đối tượng gồm những người dùng đã hoàn thành một số sự kiện nhất định trong ứng dụng
- Tạo khách hàng tiềm năng – Tạo đối tượng từ những người dùng trước đây đã tương tác với Quảng cáo khách hàng tiềm năng
- Lưu lượng truy cập trang web – Tạo đối tượng gồm những người dùng đã truy cập hoặc thực hiện một hành động cụ thể trên trang web
Thiết lập đối tượng tương tự
Bạn cũng có thể thiết lập đối tượng tương tự. Đối tượng tương tự có thể giúp bạn tìm các nhóm đối tượng có chung đặc điểm nhân khẩu học, sở thích và hành vi như khách hàng hiện tại của bạn. Nó có thể giúp bạn tìm thấy những đối tượng quan tâm đến sản phẩm của bạn và mở rộng phạm vi đối tượng. Bạn có thể tạo đối tượng tương tự dựa trên đối tượng tùy chỉnh của mình. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên tạo những điểm giống với khách hàng hiện tại của mình. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn cần 1000 người trong đối tượng tùy chỉnh để tạo thành đối tượng tương tự.
Bước 7: Lên ngân sách và lịch quảng cáo cho từng nhóm quảng cáo
Mặc dù bạn đã lên ngân sách cho chiến dịch của mình trước đó khi thiết lập quảng cáo trả phí TikTok, nhưng bạn vẫn cần lên ngân sách cho từng nhóm quảng cáo để TikTok hiểu cách phân bổ tiền giữa các nhóm quảng cáo. Một lần nữa, bạn có tùy chọn chọn ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời.
Bạn cũng cần lên ngày bắt đầu và ngày kết thúc để quảng cáo phát trong mỗi nhóm quảng cáo. Nếu muốn chi tiết hơn, bạn có thể chọn thời gian trong ngày, cho phép bạn đặt quảng cáo phát vào những thời điểm bạn muốn trong ngày (theo múi giờ tài khoản của bạn).
Bước 8: Chọn phương thức và chiến lược đặt giá thầu
TikTok cung cấp nhiều phương thức đặt giá thầu khác nhau, tùy thuộc vào chiến lược và mục tiêu tổng thể của bạn. Bạn có thể chọn một trong các tùy chọn sau khi đặt giá thầu:
- Giá cho mỗi 1000 lượt hiển thị (CPM), tức là số tiền bạn sẵn sàng trả cho 1000 lần hiển thị
- Chi phí mỗi 1000 lượt hiển thị được tối ưu hóa (oCPM), tức là số tiền bạn sẵn sàng trả để tạo ra một nghìn lần hiển thị, nhắm mục tiêu đến những người dùng có khả năng hoàn thành một sự kiện chuyển đổi. Đây hiện là phương thức đặt giá thầu mặc định cho mục tiêu quảng cáo Lượt chuyển đổi và Lượt cài đặt ứng dụng
- Giá mỗi 1000 lượt xem (CPV), tức là số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi nghìn lượt xem video dài 6 giây hoặc 2 giây.
- Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC), tức là số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp chuột.
Quảng cáo trả phí của TikTok hoạt động rất giống quảng cáo trên Facebook và Instagram. Bạn đặt giá để quảng cáo của mình được hiển thị trước đối tượng mục tiêu và trước những đối tượng khác, kể cả đối thủ cạnh tranh. Bạn cần thiết lập quy trình đặt giá thầu để tối ưu hóa mọi thứ và đảm bảo rằng bạn có cơ hội đặt quảng cáo theo cách bạn muốn.
Bắt đầu bằng cách đặt Mục tiêu tối ưu hóa (chuyển đổi, số nhấp chuột hoặc phạm vi tiếp cận) rồi chọn Chiến lược giá thầu từ:
- Giới hạn giá thầu – Giữ chi phí trung bình cho mỗi kết quả dưới ngưỡng giá thầu. Bạn nhập chi phí tối đa cho mỗi kết quả mà bạn sẵn sàng đặt giá thầu. Nó sẽ hữu ích nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là Lưu lượng truy cập, Số người tiếp cận, Lượt xem video, Lượt cài đặt ứng dụng hoặc Chuyển đổi.
- Giới hạn chi phí – Đưa ra chi phí trung bình cho mỗi kết quả mà hệ thống của TikTok cố gắng đạt được. Đôi khi, chi phí cho mỗi kết quả sẽ dao động cao hơn hoặc thấp hơn số tiền đặt thầu. Nó sẽ hữu ích nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là Cài đặt ứng dụng, Chuyển đổi hoặc Tạo khách hàng tiềm năng
- Chi phí thấp nhất – Không yêu cầu giá thầu. Thay vào đó, hệ thống của TikTok sử dụng ngân sách nhóm quảng cáo có sẵn để tạo ra nhiều kết quả nhất có thể với chi phí cho mỗi kết quả thấp nhất.
Tiếp theo, bạn có thể chọn giữa các loại phân phối “tiêu chuẩn” hoặc “tăng tốc”.
Với loại tiêu chuẩn, bạn chi tiêu ngân sách của mình một cách đồng đều nhất có thể trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Nó sẽ phân bổ ngân sách của bạn dựa trên việc phân bổ lưu lượng truy cập trong khoảng thời gian phân phối đã chọn.
Tuy nhiên, phân phối tăng tốc sẽ chi tiêu ngân sách vào những thời điểm tốt nhất để quảng cáo của bạn hiển thị ở mức cao nhất cho đối tượng mục tiêu nhanh nhất có thể.
Bước 9: Thiết lập quảng cáo cho quảng cáo trả phí TikTok
Một phần thiết yếu của bất kỳ chiến dịch quảng cáo trả phí nào của TikTok là tạo quảng cáo. Quy tắc đầu tiên để quảng cáo thành công trên TikTok là đảm bảo rằng quảng cáo của bạn trông không giống quảng cáo. Ví dụ: bạn không thể chỉ sử dụng lại quảng cáo truyền hình của mình trên TikTok. Khán giả thế hệ Z của TikTok nổi tiếng với việc tắt nội dung giống quảng cáo truyền thống.
Là một phần của quy trình thiết lập quảng cáo TikTok, bạn đã tạo một hoặc nhiều nhóm quảng cáo. Bạn có thể đặt tối đa 20 quảng cáo trong một nhóm quảng cáo.
Nếu bạn đang quảng cáo trên các ứng dụng khác trong nhóm TikTok, bạn có thể tạo một số quảng cáo hình ảnh. Nếu không, bạn sẽ cần tạo quảng cáo video hoặc chọn nội dung có sẵn khi sử dụng Spark Ads.
Bạn hoặc agency sẽ cần tải quảng cáo lên bằng Trình quản lý quảng cáo TikTok và đảm bảo rằng bạn đặt chúng vào nhóm quảng cáo thích hợp.
Bạn cũng sẽ cần tải lên hình thu nhỏ, văn bản có liên quan và liên kết.
Lưu ý rằng TikTok sẽ xem xét tất cả quảng cáo trước khi chấp nhận chúng. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng bài đăng của người khác cho quảng cáo Spark, trước tiên bạn sẽ phải liên hệ với người tạo các bài đăng đó để nhận mã truy cập.
Bước 10: Bước đánh giá hiệu suất
Bạn sẽ tìm thấy trang tổng quan tóm tắt trạng thái chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo TikTok. Thường xuyên xem xét hiệu suất quảng cáo, lưu ý các số liệu liên quan đến trạng thái hiện tại của chiến dịch, CPA, CPM, oCPM, CPV, CPC, chuyển đổi, chi tiêu quảng cáo hiện tại,… Bạn sẽ tìm thấy thông tin bổ sung liên quan đến các chiến dịch cụ thể trong tab Chiến dịch của mình.
Các phương pháp hay nhất về quảng cáo TikTok
Để tối đa hóa tác động của các chiến dịch quảng cáo TikTok, hãy xem xét các mẹo của chuyên gia sau:
- Sử dụng định dạng phù hợp: Tận dụng định dạng video dọc đặc trưng của TikTok với tỷ lệ 9:16.
- Thể hiện cá tính của bạn: Hãy để nét độc đáo của thương hiệu tỏa sáng trong nội dung của bạn.
- Hãy chân thực: Tập trung vào nội dung mang tính giáo dục hoặc giải trí một cách chân thực.
- Làm việc với nhà sáng tạo nội dung: Cộng tác với các chuyên gia TikTok, những người hiểu rõ xu hướng và phong cách nội dung của nền tảng.
- Triển khai các sứ mệnh có thương hiệu: Thu hút nhà sáng tạo bằng các sứ mệnh có thương hiệu để đôi bên cùng có lợi.
- Tối ưu hóa thời lượng video: Nội dung ngắn gọn và hấp dẫn.
- Sử dụng CTA hấp dẫn: Xác định rõ ràng hành động bạn muốn người dùng thực hiện.
- Trang đích dành riêng cho TikTok: Sử dụng trang đích dành riêng cho các chiến dịch TikTok của bạn.
Bạn đã sẵn sàng tận dụng quảng cáo trả phí của TikTok chưa?
Nếu thị trường mục tiêu của bạn phù hợp với kiểu người yêu thích TikTok thì rất có thể quảng cáo trả phí TikTok sẽ là lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp. Điều này xảy ra nếu bạn nhắm mục tiêu đến Thế hệ Z, Alpha hoặc Millennials.
Mặc dù quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của TikTok có thể có một số điểm tương đồng với quảng cáo trên Facebook và Instagram, đặc biệt là về đặt giá, nhắm mục tiêu và thiết lập chiến dịch, nhưng chúng rất khác với quảng cáo truyền thống.
Điều này chủ yếu là do thế hệ trẻ say mê TikTok hoài nghi về bất cứ điều gì giống với một quảng cáo thông thường. Do đó, bạn cần tạo quảng cáo video để thu hút sự chú ý của họ và giữ thời gian đủ lâu để họ xem toàn bộ quảng cáo của bạn.
Vậy phải làm gì? Hãy ghé thăm DC Media. Chúng tôi sẽ giải quyết tất cả những khó khăn của bạn với quảng cáo và tiếp thị TikTok.