Anh em muốn bán hàng tốt trên nền tảng thì phải làm được các video sản phẩm chạm đến tâm lý người xem. Kỹ thuật chọn bối cảnh sẽ giúp anh em đánh thẳng vào cảm nhận khách hàng và tăng khả năng mua của họ.
Cụ thể, anh em cần dựa vào tệp khách hàng mục tiêu để xác định bối cảnh quen thuộc với họ, rồi đưa vào các video của mình. Ví dụ cho sản phẩm bình nước. Nếu chọn hướng đến đối tượng học sinh thì quay bối cảnh học đường hoặc góc học tập, còn nếu seller xác định người mua chủ yếu là dân thể thao thì quay bối cảnh phòng gym. Chọn bối cảnh như này khiến người xem cảm thấy gần gũi với cuộc sống thực tế của mình, họ sẽ muốn mua sản phẩm hơn.
Không chỉ seller bán chuyên 1 mặt hàng mà các KOCs quay nhiều sản phẩm khác nhau cũng có thể sử dụng kỹ thuật này ngon nghẻ. Thay đổi bối cảnh linh hoạt theo từng sản phẩm affiliate để người xem không cảm thấy nhàm chán với kênh review của ae và nhanh chóng biến họ thành khách hàng chốt đơn.
Link bài viết gốc trên fanpage DC Media: