Bất kỳ doanh nghiệp nào tham gia chiến dịch marketing trên mạng xã hội đều cần sử dụng công cụ để đo lường hiệu quả của chiến dịch. Tương tự như Google phát triển công cụ Google Analytics, Facebook cũng có Facebook Analytics. Và trong số các nền tảng này, TikTok đã phát triển công cụ hỗ trợ doanh nghiệp khi sử dụng nền tảng này, gọi là TikTok Analytics Tool. Việc nắm rõ công cụ “đắc lực” này đem lại cho các doanh nghiệp điều gì, hãy cùng DC Media tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!
Hiểu về TikTok Analytics – Chìa khóa để thành công
TikTok Analytics được thiết lập để doanh nghiệp có thể phân tích hiệu quả kinh doanh trên nền tảng này một cách tổng quan nhất có thể, bao gồm 4 mục chính: Tổng quan tài khoản (Overview), Nội dung (Content), Người theo dõi (Followers) và Livestream (LIVE).
Livestream là gì? Livestream là một thuật ngữ kết hợp từ “live” (trực tiếp) và “stream” (dòng trực tuyến). Nó được sử dụng để chỉ việc truyền tải nội dung âm thanh và hình ảnh qua internet một cách trực tiếp, giúp người xem có thể xem nội dung trong thời gian thực.
- Tổng quan tài khoản (Overview): Cung cấp cái nhìn tổng quan về hiệu quả và hoạt động của tài khoản doanh nghiệp trên TikTok, bao gồm số lượng lượt xem, lượt thích, lượt bình luận, và chia sẻ.
- Nội dung (Content): Đánh giá hiệu quả của từng bài đăng và video trên tài khoản, cung cấp thông tin về số lượt xem, tương tác, và tầm nhìn của từng bài viết.
- Người theo dõi (Followers): Phân tích đối tượng người theo dõi tài khoản, cung cấp thông tin về độ tuổi, giới tính, và địa điểm đến từ các người theo dõi.
- Livestream (LIVE): Theo dõi hiệu quả của các buổi trực tiếp (livestream), bao gồm số lượt xem, tương tác và thời gian xem trung bình.
Với các mục chính này, doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá và theo dõi hiệu quả kinh doanh trên TikTok, từ đó điều chỉnh và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình trên nền tảng này.
TikTok Overview Analytics (Theo dõi tổng quan tài khoản)
Dữ liệu là gì? Dữ liệu là một tập hợp các thông tin, sự kiện, hoặc số liệu được thu thập, tổ chức, và lưu trữ dưới dạng con số, văn bản, hình ảnh, âm thanh hoặc các dạng khác. Dữ liệu có thể được sử dụng để mô tả, biểu diễn và lưu trữ các thông tin về thế giới thực hoặc các hiện tượng trong môi trường số hóa.
Khi truy cập vào Analytics, bạn sẽ thấy mục “Overview” đứng đầu danh sách. Mục “Overview” cung cấp cho bạn một tổng quan dữ liệu chung trong tuần trước, tháng trước hoặc một khoảng thời gian tùy chọn khác. Điều này giúp bạn nắm bắt hiệu quả hoạt động của tài khoản sau một chiến dịch hoặc một khoảng thời gian cụ thể. Dưới đây là ý nghĩa của từng chỉ số:
- Video views: Tổng số lượt xem video của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể.
- Profile views: Tổng số lượt xem trang cá nhân của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể. Chỉ số này thể hiện mức độ quan tâm của người dùng đến thương hiệu của bạn.
- Likes: Tổng số lượt thích từ tất cả các video của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể.
- Comments: Tổng số bình luận từ tất cả các video của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể.
- Shares: Tổng số lần video của bạn được chia sẻ trong một khoảng thời gian cụ thể.
- Followers: Tổng số người dùng TikTok theo dõi tài khoản của bạn cũng như sự tăng/giảm của con số này trong một khoảng thời gian cụ thể.
- LIVE: Số lượng video phát trực tiếp mà bạn thực hiện trong một khoảng thời gian cụ thể.
TikTok Analytics cung cấp tính năng để bạn có thể theo dõi tổng quan hiệu quả của tài khoản trong các khoảng thời gian nhất định như 7 ngày, 28 ngày, 60 ngày hoặc tuỳ chỉnh theo mong muốn. Từ những dữ liệu được trực quan hóa bằng biểu đồ, bạn có thể nhanh chóng nắm bắt hiệu suất hoạt động trên tài khoản, bao gồm số lượt xem video và lượt thăm quan tài khoản doanh nghiệp. Sau đây là chi tiết về từng chỉ số.
Lượt xem video
Ở đây, bạn sẽ nhìn thấy tổng quan về số lượng người xem video và hiệu suất nội dung trong tuần gần nhất. Bạn cũng có thể điều chỉnh khoảng thời gian cụ thể để tìm hiểu những biến động trong tài khoản TikTok của mình. Tính năng này cho phép bạn tìm hiểu mức độ tăng trưởng của nội dung trong vòng 7 ngày, 28 ngày hoặc 60 ngày. Từ đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về đối tượng và tìm ra lưu lượng khán giả tiềm năng của mình cũng như những thói quen và hành vi của họ. Nhờ điều này, bạn có thể tiếp tục phát triển kênh TikTok của mình một cách hiệu quả và thu hút được nhiều khán giả hơn.
Profile là gì? “Profile” ám chỉ một bản tóm tắt hoặc mô tả tổng quan về một cá nhân, tổ chức, sản phẩm hoặc hệ thống.
Lượt xem profile của bạn
Phần này thể hiện số lượt người xem hồ sơ của bạn. Nội dung này sẽ giúp bạn phân loại các chủ đề và video mang lại tương tác cao, video nào giúp người dùng biết đến bạn nhiều nhất. Những thông tin được cung cấp bao gồm:
- Số lượt thích, bình luận và chia sẻ video của bạn.
- Số lượng video bạn đã xuất bản.
Nhờ vào những dữ liệu này, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách khán giả tương tác và phản hồi với nội dung của bạn trên TikTok. Điều này giúp bạn tối ưu hóa chiến lược phát triển video và chọn những chủ đề, nội dung có hiệu quả cao để tiếp tục thu hút sự quan tâm và tương tác từ người dùng.
TikTok Content Analytics (Theo dõi hiệu quả về nội dung)
Mục “Content” hiển thị những video nổi tiếng nhất của bạn trong 7 ngày trước hoặc trong một khoảng thời gian cụ thể khác. Ngoài ra, mục này cũng cung cấp thông tin và chỉ số về từng bài viết như sau:
- Trending videos: Hiển thị 9 video có tốc độ tăng lượt xem nhanh nhất trong một khoảng thời gian cụ thể.
- Total video views: Tổng số lượt xem của mỗi video.
- Total like count of a post: Tổng số lượt thích mỗi video nhận được.
- Total number of comments: Tổng số lượt bình luận trên mỗi video.
- Total shares: Tổng số lượt chia sẻ video.
- Total play time: Tổng thời gian xem mỗi video từ tất cả người dùng.
- Average watch time: Thời gian xem video trung bình trên mỗi lượt xem. Chỉ số này giúp bạn xác định khoảng thời gian nào thu hút sự chú ý của người xem, qua đó tập trung truyền tải toàn bộ nội dung chính trong video tiếp theo.
- Watched full video: Tổng số lượt xem toàn bộ video.
- Reached audience: Tổng số lượng người xem mỗi video.
- Video views by section: Số lượng người xem video phân loại theo từng mục (ví dụ For You, Your profile, Following, Sounds, Searches hoặc Hashtags). Chỉ số này giúp bạn xác định hiệu quả của mỗi hashtag mà bạn sử dụng.
- Video views by region: Số lượng người xem phân loại theo khu vực địa lý. Chỉ số này giúp bạn xác định hiệu quả của chiến dịch nhắm mục tiêu tới một vùng miền cụ thể.
TikTok Analytics cung cấp những thông tin rõ ràng về nội dung video mà bạn đã đăng tải lên tài khoản của mình, bao gồm những video hiệu quả nhất về mặt lượt xem và tương tác. Tính năng này cho phép bạn hiểu rõ và có thể phân tích sâu hơn về hiệu suất của các video trên tài khoản của bạn. Bạn có thể dễ dàng xác định những nội dung nào thu hút nhiều lượt xem và tương tác từ người dùng, từ đó, tối ưu hóa chiến lược tạo nội dung và tiếp tục cải thiện hiệu quả kinh doanh trên TikTok. Chi tiết như sau:
Số video và số lượt xem
Tại mục này, bạn có thể xem số lượng video cũng như số lượt xem của các video đó trong vòng 7 ngày qua. Tuy nhiên, danh mục này chỉ hiển thị 9 video gần đây nhất mà bạn đã đăng tải. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể quan sát tần suất và lượt xem của từng video và biết được mức độ hiệu quả của từng nội dung trong suốt 7 ngày vừa qua. Tính năng này giúp bạn nắm bắt được sự phát triển của tài khoản TikTok của mình và điều chỉnh chiến lược tạo nội dung để tiếp tục thu hút sự quan tâm và tương tác từ người dùng.
Nội dung là gì? “Nội dung” là một thuật ngữ chung để chỉ thông tin hoặc tất cả các thông tin, ý tưởng, hình ảnh, âm thanh và nội dung truyền thông khác được cung cấp hoặc hiển thị trong một hệ thống hoặc phương tiện truyền thông như trang web, blog, tạp chí, sách, video, âm nhạc, podcast, truyền hình, và nhiều hình thức truyền thông khác.
Video hiệu quả
Bạn sẽ quan sát được top 9 video có lượt xem và tương tác cao nhất trong vòng 7 ngày gần đây. Đối với những kênh lớn, những video ở đây thường là những video lên xu hướng của TikTok, thu hút sự quan tâm và tương tác đông đảo từ người dùng.
Nguồn xem video
Mục này cung cấp thông tin chi tiết về khu vực của các đối tượng người xem mà video của bạn tiếp cận đến. Bạn có thể kiểm tra nguồn gốc của người xem và hiểu nội dung sẽ hoạt động tốt nhất ở khu vực nào. Bên cạnh đó, hiểu rõ khu vực địa lý của người xem cũng sẽ giúp bạn cung cấp các nội dung phù hợp với đặc điểm hành vi và các yếu tố liên quan đến văn hóa của đối tượng tiềm năng. Nhờ điều này, bạn có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp cận đối tượng mục tiêu và đưa ra các nội dung hấp dẫn, phù hợp với người xem từ các khu vực khác nhau.
Thời gian trung bình xem video
Đây là lượng thời gian trung bình mà mọi người dành ra để xem video TikTok của bạn. Thông qua thông tin này, bạn có thể kiểm soát mức độ thành công của video và chỉnh sửa nội dung khi cần thiết để tăng thời gian xem. Ngoài ra, tại đây bạn cũng có thể biết được tần suất người xem ở lại để xem hết video và tìm các video khác của bạn để tiếp tục xem. Nhờ đó, bạn có thể đánh giá hiệu quả của các nội dung bạn đăng tải và biết được những chủ đề nội dung nào thu hút sự quan tâm và tạo sự hứng thú cho người xem.
Tổng thời gian xem video
Phần này cung cấp tổng thời gian tích lũy mà mọi người đã dành để xem video của bạn. Đây là số liệu hữu ích nhất để so sánh hiệu suất đối với các bài đăng khác và xác định tổng thời gian xem của từng video trên tài khoản của bạn. Bạn sẽ biết được tổng số lượt thích, chia sẻ và bình luận trong mỗi bài đăng, từ đó có thể rút ra những nội dung hiệu quả nhất trong tất cả những video mà bạn đã đăng tải. Nhờ đó, bạn có thể tiếp tục sáng tạo và xuất bản những nội dung tương tự, thu hút đối tượng mục tiêu và tăng cường tương tác trên tài khoản TikTok của mình.
Phân tích người theo dõi (followers)
Thống kê là gì? Thống kê là một phương pháp trong khoa học và toán học để thu thập, phân tích, hiển thị, và diễn giải dữ liệu. Nó giúp chúng ta hiểu và suy luận về các thông tin số học, nhằm tìm ra mẫu, xu hướng, tính chất và các liên hệ giữa các yếu tố trong dữ liệu.
Tab Followers trong TikTok Analytics là một phần quan trọng giúp bạn hiểu rõ hơn về khán giả và người theo dõi tài khoản của doanh nghiệp. Tại đây, bạn có thể tiếp cận số liệu thống kê về những người theo dõi của bạn, đồng thời có cái nhìn tổng quan về số lượng người đang theo dõi tài khoản của mình.
Thông qua phần Followers, bạn có thể xem số lượng người theo dõi chính xác trên TikTok cũng như tìm hiểu thông tin chi tiết về nhân khẩu học của đối tượng. Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nội dung đã xuất bản và đảm bảo rằng nội dung của bạn gây được tiếng vang với khán giả mục tiêu, từ đó hỗ trợ sự phát triển và tăng cường tương tác của người theo dõi. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể tiếp tục thu hút đối tượng mục tiêu và duy trì mối quan hệ tốt với cộng đồng người hâm mộ trên TikTok.
Số follower
TikTok Analytics cung cấp thông tin chi tiết về số lượng người theo dõi của bạn thông qua biểu đồ tăng giảm số lượng người theo dõi. Bạn có thể dễ dàng theo dõi sự thay đổi của lượng người theo dõi trong khoảng thời gian cụ thể. Ngoài ra, công cụ này cũng cho phép bạn xem những video mà người theo dõi đã xem, giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích và tương tác của họ.
Khi bạn đạt từ 100 followers trở lên, TikTok Analytics cung cấp thông tin về nhân khẩu học của người theo dõi, bao gồm giới tính, vị trí địa lý và thời gian xem của họ. Những thông tin này giúp bạn nắm bắt đặc điểm của đối tượng mục tiêu và tùy chỉnh nội dung sao cho phù hợp và thu hút được sự quan tâm của họ. Từ đó, bạn có thể xây dựng mối quan hệ tốt hơn với cộng đồng người hâm mộ trên TikTok và tăng cường tương tác với họ.
Tỷ lệ tăng trưởng của follower
Tab này giúp bạn theo dõi số lượng người theo dõi của bạn trong khoảng thời gian nhất định và so sánh với khoảng thời gian trước đó. Từ đó, bạn có thể đánh giá hiệu quả của video và nội dung mà bạn đã đăng tải, và từ đó cải thiện chất lượng và tăng cường sự phù hợp với đối tượng người xem tiềm năng. Việc cải thiện nội dung dựa trên số lượng người theo dõi giúp bạn thu hút và duy trì đông đảo người hâm mộ, đồng thời tăng cường tương tác và sự tương tác tích cực với người xem trên TikTok.
Giới tính của follower
Tab này cung cấp thông tin về giới tính của người theo dõi của bạn. Tỷ lệ giới tính này sẽ giúp bạn xác định nội dung video phù hợp với đối tượng người xem giới tính như thế nào. Điều này giúp bạn tối ưu hóa nội dung và định hướng chính xác hơn với đối tượng khách hàng tiềm năng trên TikTok. Bằng cách hiểu rõ giới tính của người theo dõi, bạn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn và phù hợp với sở thích và yêu cầu của từng đối tượng giới tính, từ đó thu hút được sự quan tâm và tương tác tích cực từ khán giả.
Khu vực sinh sống của follower
TikTok là gì? TikTok là một ứng dụng di động và nền tảng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video ngắn, thường có độ dài từ 15 giây đến 1 phút.
Tab này cung cấp thông tin về khu vực sinh sống của người theo dõi, được xếp hạng theo quốc gia và hiển thị tối đa 5 khu vực. Điều này giúp bạn hiểu rõ vị trí mà người theo dõi đến từ, từ đó bạn có thể định hướng nội dung video phù hợp với từng khu vực cụ thể. Việc thấu hiểu khu vực sinh sống và văn hoá của người xem giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp và đạt hiệu quả cao hơn. Bằng cách điều chỉnh nội dung dựa trên vị trí địa lý, bạn có thể tạo sự gần gũi và tương tác tích cực với người xem từ các khu vực khác nhau, từ đó thu hút được sự quan tâm và sự ủng hộ của cộng đồng trong các khu vực đó.
Thời gian hoạt động của follower
Phần này cung cấp thông tin về thời gian hoạt động tích cực nhất của người theo dõi. Thông qua dữ liệu được phân tích bằng biểu đồ này, bạn có thể nhận biết khoảng thời gian và ngày trong tuần mà người theo dõi bạn hoạt động tích cực nhất. Điều này giúp bạn xác định thời gian tốt nhất để đăng tải các video TikTok, từ đó tối đa hoá hiệu quả tiếp cận đối tượng người xem tiềm năng. Ngoài ra, thông qua việc đăng bài thường xuyên vào các khoảng thời gian được xác định này, bạn còn tạo được thói quen cho khán giả biết rõ về thời điểm đăng bài của bạn, từ đó thu hút sự quan tâm và theo dõi đều đặn từ người hâm mộ của bạn.
Âm thanh follower yêu thích
Các xu hướng trên TikTok thường được thể hiện qua các hiệu ứng âm thanh được sử dụng trong các video. Vì vậy, trước khi đăng tải video mới, bạn nên dành thời gian để kiểm tra những âm thanh đang có xu hướng thịnh hành nhất hiện nay để có thể lồng ghép vào các nội dung của mình. Việc này giúp video của bạn dễ dàng tiếp cận và tương tác với người xem, đồng thời nhanh chóng được lan tỏa và lên xu hướng trên TikTok.
Các số liệu về bài đăng cá nhân
Tổng số lượt thích của bài đăng
Số liệu cho biết một bài đăng đã nhận được bao nhiêu lượt thích.
Tổng số bình luận
Cho biết một bài đăng đã nhận được bao nhiêu lượt bình luận.
Tổng số lượt chia sẻ
Số lần bài đăng đã được chia sẻ.
Tổng thời gian phát video
Tổng thời gian mà mọi người đã dành để xem video của bạn cho phép bạn so sánh các bài đăng khác nhau để xác định tổng thời gian trung bình mà người theo dõi đã dành cho tài khoản của bạn.
Tổng số lượt xem video
Số lần một bài đăng đã được xem.
Thời gian xem trung bình
Lượng thời gian trung bình mà mọi người đã dành để xem video của bạn là một chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ thành công trong việc duy trì sự chú ý của khán giả.
Các loại nguồn lưu lượng truy cập (Traffic Source Types)
Traffic Source Types là gì? Traffic Source Types (Loại nguồn lưu lượng) là thuật ngữ được sử dụng trong kỹ thuật số và tiếp thị trực tuyến để chỉ các nguồn mà người dùng đến trang web, ứng dụng hoặc nội dung trực tuyến từ đó.
Chỉ số này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về nguồn lưu lượng truy cập đến các bài đăng của bạn, bao gồm:
- For You feed (Dòng thời gian For You): Số lượt truy cập đến từ người dùng được gợi ý xem bài đăng của bạn thông qua thuật toán của TikTok.
- Profile của bạn: Số lượt truy cập đến từ người dùng truy cập trực tiếp vào trang hồ sơ của bạn.
- Following feed (Dòng thời gian Following): Số lượt truy cập đến từ người dùng theo dõi bạn và xem bài đăng của bạn từ dòng thời gian của họ.
- Nguồn âm thanh bài hát: Số lượt truy cập đến từ người dùng sử dụng âm thanh của bạn trong video của họ.
- Nguồn tìm kiếm: Số lượt truy cập đến từ người dùng tìm kiếm và tìm thấy bài đăng của bạn thông qua từ khóa hoặc hashtag.
- Nguồn #hashtag: Số lượt truy cập đến từ người dùng xem các bài đăng được gắn kèm với #hashtag mà bạn đã sử dụng.
Dữ liệu trong phần này của Tiktok Analytics sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả của các thẻ #hashtag và nguồn âm thanh mà bạn sử dụng trong bài đăng để tăng cường khả năng hiển thị và thu hút lưu lượng truy cập từ các nguồn khác nhau trên TikTok.
Khu vực đối tượng mục tiêu
Phần này của Tiktok Analytics sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về đối tượng người xem mục tiêu của bạn, bao gồm tổng số lượng người dùng đã xem video của bạn và các vị trí hàng đầu mà người xem đến từ. Nếu bạn đã tạo các bài đăng hoặc chiến dịch quảng cáo với khu vực đối tượng mục tiêu cụ thể, dữ liệu này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch, xem liệu nó đã tiếp cận được đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay chưa.
TikTok LIVE Analytics (Theo dõi hiệu quả Livestream)
Phần LIVE Analytics cung cấp thông tin chi tiết về mỗi video phát trực tiếp của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể. Những thông tin này bao gồm:
- Tổng lượt xem (Total views): Số lượng người xem tham gia vào các video phát trực tiếp của bạn trong khoảng thời gian cụ thể.
- Tổng thời gian phát trực tiếp (Total time): Tổng thời gian bạn đã phát video trực tiếp trong khoảng thời gian cụ thể.
- Số lượng người theo dõi mới (New followers): Tổng số lượng người dùng mới đã theo dõi tài khoản của bạn qua video phát trực tiếp trong khoảng thời gian cụ thể.
- Số người xem cao nhất (Top viewer count): Số lượng người xem đồng thời cao nhất tại một thời điểm trong video phát trực tiếp trong khoảng thời gian cụ thể.
- Số lượng người xem duy nhất (Unique viewers): Tổng số lượng người xem duy nhất đã xem video phát trực tiếp của bạn ít nhất một lần trong khoảng thời gian cụ thể.
- Số lượng diamonds: Khi bạn tổ chức video phát trực tiếp trên TikTok, người xem có thể tặng quà ảo gọi là diamonds. Diamonds này có thể được đổi thành tiền thật qua TikTok. Số liệu này cho biết số lượng diamonds bạn đã nhận được trong khoảng thời gian cụ thể.
Các số liệu quan trọng khác
Lượt xem video qua hashtag
Tab hashtag tại phần khám phá sẽ cung cấp thông tin về số lần các bài đăng có gắn thẻ # đã được xem. Bạn có thể theo dõi số lượt view của các hashtag và quan sát các thẻ hashtag liên quan đến chủ đề và những video được ưa chuộng sử dụng #hashtag này.
Tổng số lượt thích
Tương tác là gì? Tương tác là hành động ám chỉ việc người dùng tương tác với nội dung, với nhau hoặc với người quản lý trang web/sản phẩm.
Từ trang hồ sơ Tiktok Analytics của bạn, bạn có thể thấy tổng số lượt thích trên tất cả các nội dung mà bạn đã đăng tải. Chỉ số này giúp bạn ước tính tổng quan về mức độ tương tác trung bình trên kênh của bạn.
Tỷ lệ tương tác TikTok
Giống như các nền tảng mạng xã hội khác, có nhiều cách để tính tỷ lệ tương tác trên TikTok. Dưới đây là hai công thức phổ biến mà các nhà quảng cáo sử dụng:
- Tỷ lệ tương tác = ((Số lượt thích + Số lượt bình luận) / Số người theo dõi) * 100
- Tỷ lệ tương tác = ((Số lượt thích + Số bình luận + Số lượt chia sẻ) / Số người theo dõi) * 100
Do chỉ số lượt thích và lượt bình luận được hiển thị rõ trên TikTok, bạn có thể dễ dàng so sánh số liệu của mình với các tài khoản khác. Điều này cũng giúp bạn xác định tỷ lệ tương tác của các KOL/Influencers trước khi quyết định hợp tác với họ.
Ước tính mức độ tương tác trung bình
Để ước tính tổng quan về mức độ tương tác trung bình của tài khoản, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Từ trang hồ sơ, nhấp vào “Thích” để xem tất cả lượt thích.
- Đếm số lượng video đã đăng tải.
- Chia tổng số lượt thích cho số lượng video.
- Chia kết quả trên cho tổng số người theo dõi của tài khoản.
- Nhân kết quả trên cho 100.
Lưu ý: Hầu hết các công thức tính tỷ lệ tương tác đã bao gồm lượt bình luận và lượt thích, vì vậy bạn không nên so sánh các phép tính này với nhau. Công thức này được sử dụng như một cách nhanh chóng để so sánh các tài khoản nội bộ, giúp bạn tiết kiệm thời gian đo lường tổng quan lượt bình luận.
Tổng tỷ lệ tương tác
Hot trend là gì? “Hot trend” là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ những chủ đề, sự kiện, hoặc từ khóa đang được quan tâm và nóng hổi trong một khoảng thời gian cụ thể.
Phần này của Tiktok Analytics hiển thị tổng số lượt thích trên các bài đăng trước đó của bạn và tính toán mức độ tương tác trung bình của mỗi kênh TikTok. Bạn có thể ước tính tỷ lệ tương tác bằng cách thủ công để so sánh hiệu quả với các kênh khác như sau:
- Truy cập trang TikTok của bạn và chọn “Thích” để xem tất cả video đã xuất bản.
- Đếm tổng số lượng video bạn đã xuất bản.
- Thực hiện phép chia tổng số lượt thích cho số lượng video đã xuất bản.
- Tiếp tục chia kết quả cho lượng người theo dõi hiện tại của kênh.
- Cuối cùng, nhân kết quả cho 100 để có tỷ lệ tương tác trong phạm vi thời gian cụ thể.
Cách tối ưu hóa chiến lược nội dung của bạn với TikTok Analytics
Sau khi bạn đã hiểu rõ về TikTok Analytics, việc sử dụng công cụ này để phát triển và tối ưu hóa chiến lược nội dung của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Video Insights
Các chỉ số hiệu quả video cung cấp thông tin quan trọng để bạn có thể xác định những âm thanh đang hot trend, loại video thu hút sự chú ý của người xem và nội dung được họ thảo luận nhiều nhất. Điều này rất hữu ích khi chuẩn bị cho các video tiếp theo. Theo TikTok, khi thương hiệu sử dụng nhạc nền được ưa chuộng trong video, 68% người dùng sẽ nhớ đến thương hiệu nhiều hơn và 58% cảm thấy kết nối mạnh mẽ hơn với thương hiệu đó.
Tương tự, khi thiết kế video về sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn, hãy đảm bảo bạn truyền tải đủ thông tin quan trọng trong thời lượng xem trung bình. Điều này sẽ giúp người xem hiểu rõ những gì bạn muốn họ biết trước khi họ “lướt” đi. Nếu bạn từng có các video với nhiều bình luận, bạn cũng sẽ biết những chủ đề mà người xem quan tâm nhiều nhất. Điều này giúp bạn sử dụng những chủ đề này cho các video trong tương lai, thu hút được sự quan tâm của đối tượng mục tiêu và tăng khả năng tương tác.
Social Commerce Insights
Dành cho các nhà bán hàng trên TikTok Shop, phần Shop Insights sẽ cung cấp thông tin về các sản phẩm nổi bật và được bán chạy nhất với người mua. Thực hiện phân tích này giúp bạn có cơ hội quảng bá những sản phẩm tương tự hoặc tập trung quảng cáo những sản phẩm kém nổi bật hơn để nâng cao doanh số bán hàng.
Twitter là gì? Twitter là một mạng xã hội trực tuyến và dịch vụ truyền thông xã hội nổi tiếng. Nó cho phép người dùng gửi và đọc các tin nhắn ngắn gọi là “tweets” (tweet là một bài đăng trên Twitter) có độ dài tối đa 280 ký tự.
Hướng tới TikTok Benchmarks
Nếu bạn mới tiếp cận TikTok Analytics, hãy hiểu những con số trung bình trong ngành để đánh giá mức độ hiệu quả của bạn. Dưới đây là một số chỉ số tham khảo năm 2022:
- Tỷ lệ engagement trung bình trên mỗi người theo dõi là 4,1% đối với các thương hiệu trên TikTok, vượt xa Instagram, Facebook và Twitter.
- Các thương hiệu có từ 200.000 đến 1 triệu người theo dõi có tỷ lệ engagement trung bình trên mỗi lượt xem là 7,6%, tăng gần 46% so với các thương hiệu có từ 10.000 đến 50.000 người theo dõi.
- Các tài khoản lớn có hơn 1 triệu người theo dõi có tỷ lệ engagement trung bình là 9% trên mỗi lượt xem.
- Các thương hiệu trên TikTok thường tăng lượng người theo dõi ít nhất 2-3% mỗi tháng.
Vì engagement rate có liên quan đến lượng người theo dõi, hãy tập trung vào việc thu hút thêm người theo dõi cho thương hiệu của bạn. Một số cách để tăng số người theo dõi có thể bao gồm:
- Xác định và nhắm mục tiêu đúng đối tượng của bạn.
- Tận dụng các xu hướng và hashtag phổ biến.
- Tương tác tích cực với khách hàng của bạn.
- Đăng nội dung vào thời điểm mà đa số người dùng hoạt động (thông tin này có thể được tìm thấy trong tab Follower Analytics).