Nếu bạn làm trong lĩnh vực thương mại điện tử, việc đón đầu xu hướng là cần thiết. TikTok, nền tảng thu hút hàng triệu người với nội dung hấp dẫn, không chỉ là nơi cho các thử thách khiêu vũ và video hát nhép mà còn là một thị trường sôi động với nhiều cơ hội cho các doanh nhân. Dù bạn là chuyên gia hay mới bắt đầu, hướng dẫn này sẽ giúp bạn làm chủ TikTok Shop.
Chúng tôi cung cấp các chiến lược và mẹo để nâng cao sự hiện diện thương hiệu và biến lượt thích thành khách hàng trả tiền. TikTok Shop là nơi sự sáng tạo gặp gỡ thương mại, và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua từng bước.
Bạn đã sẵn sàng cách mạng hóa cách bán hàng trực tuyến chưa? Hãy cùng DC Media khám phá TikTok và mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể bán trực tiếp trên TikTok không?
Có, bạn có thể bán trực tiếp trên TikTok. Có một số cách khác nhau để bán hàng trên TikTok. Cách đầu tiên là thông qua mua sắm trực tiếp. Chủ sở hữu thương hiệu và/hoặc những người có ảnh hưởng trên Amazon có thể phát trực tiếp trên TikTok và bán sản phẩm trực tiếp cho khán giả của họ. Điều này cho phép trải nghiệm mua sắm tương tác hơn tương tự như các kênh truyền hình như Mạng mua sắm tại nhà. Người dùng đang xem trực tiếp có thể chỉ cần nhấp vào liên kết của sản phẩm trong thời gian phát trực tiếp và thanh toán bằng một vài cú nhấp chuột. Tùy chọn này rất tốt cho những người bán có lượng người theo dõi tốt. Ngay cả khi bạn chưa có người theo dõi, phát trực tiếp là một cách tuyệt vời để thu hút người theo dõi mới cho Thương hiệu của bạn vì tại thời điểm này, Tik Tok đang quảng bá các thương hiệu và người sáng tạo phát trực tiếp trên Tik Tok.
Tương tự như Amazon Storefronts , TikTok cũng có các trang cửa hàng mà các thương hiệu có thể tạo cho sản phẩm của họ, bạn có thể tìm thấy các trang này trên Trang TikTok chính của thương hiệu. Đây là nơi các thương hiệu có thể giới thiệu tất cả các sản phẩm của họ ở một nơi để những người theo dõi họ duyệt qua. Sau khi người theo dõi truy cập trang của thương hiệu, tất cả những gì họ cần làm là nhấp vào nơi ghi cửa hàng để được đưa đến tất cả các sản phẩm mà thương hiệu đó đã liệt kê trên TikTok.
Bán hàng trên TikTok có miễn phí không?
Tin vui về việc bán hàng trên TikTok hiện nay là hiện tại không có phí bán hàng trên TikTok (tháng 12 năm 2023). TikTok đang đầu tư hàng tỷ đô la để thu hút nhiều người bán và khách hàng hơn trên nền tảng của họ nên những ưu đãi hiện nay thật đáng kinh ngạc. Trong nhiều trường hợp, họ cũng sẽ trả tiền cho các khoản giảm giá mà bạn đưa ra cũng như phí vận chuyển. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc bán hàng trên TikTok thì bây giờ chắc chắn là thời điểm thích hợp vì theo Câu hỏi thường gặp của TikTok, khung thời gian không giới thiệu này chỉ là tạm thời và phí giới thiệu cuối cùng sẽ được triển khai tương tự như các nền tảng khác.
Nó có đáng để bán trên TikTok không?
Lợi ích của việc bán sản phẩm trên TikTok là nó sẽ cho phép bạn tìm và tiếp thị đối tượng mục tiêu của mình. Thuật toán của TikTok rất tốt và đó là lý do khiến nhiều người nói rằng họ nghiện nền tảng này. Họ giới thiệu cho bạn những sản phẩm và người sáng tạo mà họ biết bạn sẽ thích dựa trên nội dung bạn tìm kiếm và xem trên TikTok. Vì vậy, nếu bạn có tiềm năng bán thêm hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu đô la sản phẩm của mình và thu hút được nhiều khách hàng hơn trong thị trường mục tiêu của mình thì việc bán hàng trên TikTok là xứng đáng!
Yêu cầu để bán trên TikTok là gì?
Tương tự như việc tạo Tài khoản người bán trên Amazon , để trở thành người bán trên TikTok Shop, người bán cá nhân phải đăng ký bằng tài khoản TikTok hoặc cung cấp số điện thoại và email của họ. Bên cạnh những thông tin chi tiết này, người bán cá nhân phải gửi các tài liệu cụ thể, bao gồm giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu và bốn chữ số cuối của ID thuế của họ, có thể là Số An sinh Xã hội Hoa Kỳ hoặc Mã số Nhận dạng Người nộp thuế Cá nhân (ITIN). Thông tin thanh toán và thuế dành cho người bán cá nhân bao gồm việc cung cấp Mã danh mục người bán và hoàn thành biểu mẫu W9/W8-BEN, bao gồm cả việc gửi TIN Hoa Kỳ.
Cách bắt đầu bán hàng trên TikTok Shop
Tạo tài khoản Tiktok cá nhân hoặc doanh nghiệp
Bước đầu tiên để bán hàng trên TikTok Shop là thiết lập Tài khoản TikTok của bạn. Người bán có thể đăng ký với tư cách là người bán cá nhân hoặc người bán doanh nghiệp. Các tài liệu được đề cập ở phần trên về yêu cầu bán hàng trên TikTok sẽ cần phải được tải lên trong quá trình đăng ký. Quy trình đăng ký cửa hàng TikTok khá đơn giản miễn là bạn có các tài liệu trên và đảm bảo rằng tất cả thông tin bạn gửi là chính xác.
Tải sản phẩm của bạn lên
Tải sản phẩm lên TikTok Shop khá đơn giản và nếu bạn có kinh nghiệm tìm sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon hoặc các nền tảng khác thì đây sẽ là một quá trình khá nhanh chóng. Hãy nhớ rằng trên TikTok, mọi người có thể tìm kiếm bất kỳ sản phẩm nào họ muốn trong tab cửa hàng trên thanh tìm kiếm. Vì vậy, điều quan trọng là phải bao gồm các từ khóa quan trọng mô tả sản phẩm của bạn.
Tạo nội dung chất lượng do người dùng hướng tới
Nếu bạn đã có nhiều nội dung video hay trên các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram hoặc Facebook (hoặc có video sản phẩm của Amazon ) đã hoạt động tốt để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và thu hút được nhiều lượt hiển thị, bạn có thể đăng lại nội dung đó trên TikTok để có được lượng khán giả hoàn toàn mới cho sản phẩm của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu thu hút nhiều người theo dõi hơn và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang của bạn thông qua nội dung chất lượng đã được chứng minh là hoạt động tốt.
Nếu bạn có nhiều video, hãy tạo lịch cho nội dung bạn đã đăng trên các nền tảng khác và đăng ít nhất 3 lần mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hút được người theo dõi và cũng có thể giúp bạn tiếp xúc với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn, những người có thể quan tâm đến việc quảng cáo sản phẩm của bạn trên TikTok Shop.
Tương tác với khán giả của bạn
Tương tác với khán giả là một cách khác để tăng khả năng hiển thị cho sản phẩm của bạn trên TikTok Shop. Một cách tuyệt vời để làm điều này là trả lời các nhận xét về video của bạn. Bạn thậm chí có thể tạo một video khác để trả lời các nhận xét đặt câu hỏi hoặc giải thích rõ ràng. Thông thường, khi bạn phản hồi bằng một video, tất cả những người đã xem video đầu tiên đó sẽ được xem video phản hồi của bạn trên trang “Dành cho bạn” của họ. Trả lời nhận xét về video của bạn không chỉ giúp bạn được hiển thị nhiều hơn mà còn giúp bạn tạo mối quan hệ với những người theo dõi mình.
Tận dụng những người có ảnh hưởng trên Amazon
Những người có ảnh hưởng trên TikTok dễ kết nối hơn nhiều so với những người có ảnh hưởng trên các nền tảng khác vì cửa hàng TikTok đã tạo ra cả một khu vực nơi người bán và Người ảnh hưởng TikTok có thể cộng tác. Một cách để quảng bá thương hiệu của bạn trên TikTok Shop là thông qua cộng tác cởi mở. Để thực hiện cộng tác mở, hãy đăng nhập vào tài khoản TikTok Shop của bạn rồi nhấp vào tab Liên kết trên menu bên trái, sau đó nhấp vào “Bắt đầu”.
Chia sẻ lại nội dung của khách hàng
Chia sẻ nội dung do khách hàng tạo là một cách tuyệt vời để quảng cáo sản phẩm của bạn trên TikTok. Nếu bạn có video của khách hàng từ các bài đánh giá trên trang web của mình hoặc các nền tảng truyền thông xã hội khác, bạn có thể đăng lại nội dung của khách hàng trên TikTok. Bạn cũng có thể tìm kiếm các hashtag trên TikTok với tên thương hiệu của bạn có trong hashtag để xem liệu có bất kỳ video nào mà khách hàng có thể đã đăng mà bạn không biết hay không.
Chạy quảng cáo (và thử nhiều loại quảng cáo)
Khi bạn tạo quảng cáo trong TikTok, có nhiều tùy chọn khác nhau về loại quảng cáo bạn thực hiện cũng như đối tượng mục tiêu. Để tạo quảng cáo, bạn sẽ muốn chuyển đến phần tiếp thị trên thanh menu bên trái và sau đó nhấp vào “Quảng cáo cửa hàng” để bắt đầu.
Đo lường hiệu suất để đưa ra chiến lược trong tương lai
Cuối cùng, điều quan trọng là phải đo lường ROI trên các chiến dịch quảng cáo và chiến dịch có ảnh hưởng. Hãy ngừng bất kỳ chiến dịch nào không mang lại lợi nhuận tốt và đầu tư nhiều hơn vào những chiến dịch đang hoạt động. Khi bạn biết điều gì hiệu quả, bạn có thể lặp lại chiến lược của mình bằng cách liên hệ với nhiều người có ảnh hưởng hơn và tạo nhiều chiến dịch quảng cáo hơn.
Phần kết luận
TikTok Shop mang lại tiềm năng lớn cho người bán hàng trực tuyến, là một nền tảng kết hợp sáng tạo và thương mại. Chúng tôi đã chia sẻ chiến lược và công cụ để nâng cao thương hiệu của bạn trên TikTok. Thành công không chỉ dựa trên số liệu mà còn ở việc tạo kết nối thực sự. Khi bạn khám phá TikTok, hãy linh hoạt, sáng tạo và trung thành với thương hiệu của mình. Hành trình trên TikTok mới bắt đầu, hãy đón nhận thử thách và tận hưởng việc kết nối với khán giả theo cách mới mẻ.