Bạn đang suy nghĩ về việc thêm TikTok vào chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của mình? Những thống kê TikTok này sẽ giúp bạn phân biệt được cái chính từ những meme. Nếu bạn là một nhà tiếp thị muốn tạo ảnh hưởng trên TikTok, thì bạn cần biết những thống kê và xu hướng TikTok mới nhất.
Mặc dù nền tảng này đã nổi tiếng như một không gian cho thử thách của Gen Z, TikTok đã phát triển để bao gồm mọi loại nội dung và cộng đồng. Thực tế, với các tính năng như mua sắm trong ứng dụng, phát trực tiếp và thách thức hashtag có thương hiệu, giờ đây đó là một công cụ thiết yếu cho các thương hiệu muốn kết nối trực tiếp với khách hàng.
Khi bạn phát triển chiến lược tiếp thị TikTok của mình, đây là những thống kê TikTok quan trọng cần ghi nhớ.
Thống Kê Chung về TikTok
Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, TikTok đã bùng nổ, chiếm lấy trái tim, tâm trí và màn hình của người dùng truyền thông xã hội, với một số con số đáng kể.
Dưới đây là những thống kê chung về TikTok bạn cần biết.
- TikTok đã đạt 1,92 tỷ người dùng vào năm 2023
Hơn một tỷ người giờ đây hát, nhảy, biểu diễn và mua sắm trên TikTok. Ứng dụng đã đạt một cột mốc đáng kinh ngạc là 1,92 tỷ người dùng vào năm 2023, tăng 16% so với năm trước. Ứng dụng dự kiến sẽ đạt 2 tỷ người dùng vào cuối năm 2024.
- Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc, có 750 triệu người dùng hoạt động hàng ngày
Trong khi TikTok thống trị ở nhiều quốc gia, phiên bản ứng dụng của Trung Quốc, Douyin, có 750 triệu người dùng hoạt động hàng ngày vào năm 2023.
Douyin là một ứng dụng phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc được phát triển bởi công ty ByteDance. Ứng dụng này được ra mắt vào tháng 9 năm 2016 và chủ yếu tập trung vào việc chia sẻ video ngắn. Douyin nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất ở Trung Quốc và trên thế giới.
Ngoài Trung Quốc, Douyin đã được phát triển và mở rộng ra nhiều thị trường quốc tế dưới tên gọi TikTok. TikTok và Douyin chia sẻ cùng một nền tảng, nhưng có những sự khác biệt về tính năng và nội dung được tùy chỉnh để phản ánh sở thích và xu hướng địa phương. Cả hai đều tập trung chủ yếu vào việc tạo và chia sẻ video ngắn, thường có âm nhạc, văn hóa pop và nhiều nội dung giải trí khác.
- TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở hơn 40 quốc gia
Sự phổ biến của TikTok đã tăng trưởng nhanh chóng và toàn cầu. Ứng dụng này hiện là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở hơn 40 quốc gia và hiện có mặt ở hơn 150 thị trường và hơn 35 ngôn ngữ.
- TikTok đứng thứ 5 trên Apple App Store
Vào năm 2023, TikTok trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều thứ năm trên Apple App Store, vượt qua các ứng dụng phổ biến khác như Facebook, Instagram và Snapchat nhưng vẫn thua kém so với các ứng dụng mới như Temu và CapCut (mặc dù những ứng dụng này có thể được coi là liên quan chặt chẽ với sự tăng trưởng của TikTok).
Temu là gì?
Temu là một thị trường trực tuyến được điều hành bởi công ty thương mại điện tử Trung Quốc PDD Holdings. Nó cung cấp hàng tiêu dùng giảm giá mạnh, hầu hết được vận chuyển trực tiếp đến người tiêu dùng từ Trung Quốc.
Dưới đây là một số thông tin chi tiết về Temu:
Ngày thành lập: tháng 7 năm 2022
Trụ sở chính: Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ
Công ty mẹ: PDD Holdings (NASDAQ:PDD)
Sản phẩm: Temu cung cấp đa dạng các sản phẩm, bao gồm:
- Quần áo
- Đồ trang sức
- Đồ điện tử
- Đồ gia dụng
- Đồ chơi
- …
Giá cả: Temu cam kết cung cấp các sản phẩm với giá cả cạnh tranh nhất. Nền tảng này thường xuyên có các chương trình khuyến mãi và giảm giá.
Vận chuyển: Temu cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí cho các đơn hàng trên $49. Thời gian vận chuyển thường từ 7 đến 15 ngày.
Thanh toán: Temu hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau, bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, PayPal và Apple Pay.
Đánh giá: Temu nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng. Nền tảng này được đánh giá cao về giá cả cạnh tranh, đa dạng sản phẩm và dịch vụ vận chuyển nhanh chóng.
- TikTok được định giá 50 tỷ đô la trên NASDAQ
Tính đến năm 2024, TikTok được định giá lên tới 50 tỷ đô la. Công ty mẹ của nó, ByteDance, cũng được ước tính có giá trị 275 tỷ đô la.
NASDAQ là một trong những sàn giao dịch chứng khoán lớn tại Hoa Kỳ. Tên NASDAQ đến từ cụm từ “National Association of Securities Dealers Automated Quotations” (Hiệp hội Quản lý Chứng khoán Quốc gia và Bảng giá Tự động). Sàn giao dịch này được thành lập vào năm 1971 và là nơi chủ yếu giao dịch cổ phiếu công nghệ và các công ty liên quan.
Điều đặc biệt về NASDAQ là nó thường được liên kết với các công ty công nghệ hàng đầu như Apple, Amazon, Microsoft, và nhiều doanh nghiệp khác. NASDAQ sử dụng hệ thống giao dịch điện tử, khác biệt với mô hình truyền thống sử dụng sàn giao dịch trực tiếp. Chỉ số chứng khoán NASDAQ Composite thường được sử dụng để theo dõi biến động giá cổ phiếu trên sàn này.
- TikTok đang hạn chế thời gian thanh thiếu niên có thể dành trên ứng dụng
Vào năm 2023, TikTok thông báo rằng họ sẽ giới hạn thanh thiếu niên chỉ được sử dụng ứng dụng một giờ mỗi ngày nhằm thúc đẩy thói quen xem màn hình lành mạnh hơn.
Người dùng từ 13-17 tuổi sẽ nhận được cảnh báo sau một giờ sử dụng và có tùy chọn nhập mật khẩu để thêm một giờ nữa. Trẻ em dưới 13 tuổi sẽ cần sự cho phép của phụ huynh và một mật khẩu để sử dụng thêm tới 30 phút.
- 90% người dùng TikTok báo cáo rằng nền tảng làm họ cảm thấy hạnh phúc
Theo TikTok, 90% người dùng nói rằng ứng dụng làm họ cảm thấy hạnh phúc. Họ cũng báo cáo rằng nó không bao giờ trở nên nhàm chán.
- TikTok đứng thứ 7 trong số các ứng dụng được các thương hiệu tin tưởng nhất
Mặc dù TikTok có thể phổ biến với thanh thiếu niên, nhưng các thương hiệu lâu đời ít tự tin hơn vào nền tảng truyền thông xã hội này so với các đối thủ cạnh tranh như LinkedIn, Instagram và WhatsApp.
Nhưng, hey, nó vẫn đánh bại X (trước đây được biết đến với tên gọi Twitter) và Threads, đứng ở vị trí thứ 9 và 10, tương ứng. Thống Kê Người Dùng TikTok Có lẽ bạn đã có một hình ảnh rộng lớn trong đầu về người dùng TikTok trung bình là ai—nhưng sự thật là, không phải ai trên nền tảng này cũng là một bản sao của Billie Eilish.
Billie Eilish là một ca sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng người Mỹ. Tên đầy đủ của cô là Billie Eilish Pirate Baird O’Connell, và cô sinh ngày 18 tháng 12 năm 2001 tại Los Angeles, California. Billie Eilish đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao âm nhạc quốc tế và được biết đến với âm nhạc đa dạng, phong cách biểu diễn độc đáo và hình ảnh cá nhân cá tính.
Năm 2015, cô bắt đầu thu âm và phát hành nhạc với đàn anh là Finneas O’Connell, người sau này trở thành đối tác sáng tác chính của cô. Billie Eilish đặc biệt nổi tiếng với đĩa đơn “Ocean Eyes”, được phát hành vào năm 2016. Album đầu tay của cô, “When We All Fall Asleep, Where Do We Go?” (2019), đã đem về cho cô nhiều giải thưởng, trong đó có năm giải Grammy, bao gồm “Album của Năm” và “Nghệ sĩ Mới Xuất sắc Nhất”. Cô cũng là người trẻ tuổi nhất từng giành giải thưởng “Bài hát và Album của Năm” tại lễ trao giải Grammy.
Dưới đây là một số thống kê về người dùng TikTok cần nhớ.
- 18,2% khán giả toàn cầu của TikTok là phụ nữ từ 18-24 tuổi
Mặc dù TikTok có thể có danh tiếng là của lứa tuổi teen, 18,2% khán giả toàn cầu của nó là phụ nữ từ 18-24 tuổi. Người dùng nữ từ 25 đến 34 tuổi chiếm 16,3% người dùng của nền tảng.
- Người dùng nam trẻ tuổi chiếm 18% khán giả của TikTok
Ngược lại, khoảng 18% người dùng TikTok là nam giới từ 18-24 tuổi.
- 29% người dùng TikTok mở ứng dụng hàng ngày
TikTok là ứng dụng thu hút người dùng thứ hai sau Instagram, với 29% lượt cài đặt hoạt động mở ứng dụng hàng ngày.
- Người lớn ở Hoa Kỳ dành 4,43 tỷ phút mỗi năm trên TikTok
Tính đến năm 2023, người lớn ở Mỹ dành tổng cộng 4,43 tỷ phút mỗi ngày trên TikTok. Con số này nhiều hơn năm lần so với thời gian họ dành vào năm 2019. Insider Intelligence dự đoán rằng vào năm 2025, TikTok sẽ vượt qua tất cả các ứng dụng truyền thông xã hội khác về tổng thời gian hàng ngày được dành.
Insider Intelligence là một công ty nghiên cứu thị trường và cung cấp thông tin chiến lược về ngành công nghiệp, kỹ thuật số và truyền thông. Công ty này cung cấp báo cáo, dữ liệu và phân tích về nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại điện tử, quảng cáo trực tuyến, xu hướng người tiêu dùng, công nghệ di động, và nhiều lĩnh vực khác.
Insider Intelligence được biết đến với việc theo dõi và phân tích sự phát triển của thị trường số, giúp doanh nghiệp và nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về xu hướng và thách thức trong môi trường kinh doanh ngày nay. Các báo cáo và dữ liệu của Insider Intelligence thường được sử dụng để hỗ trợ quyết định chiến lược và đánh giá thị trường cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
- 2 trên 3 thiếu niên Mỹ sử dụng TikTok hàng ngày
Nghiên cứu mới từ Pew cho thấy hai trên mỗi ba thiếu niên Mỹ sử dụng TikTok hàng ngày, với 16% nói rằng họ sử dụng nó gần như liên tục.
- Người dùng TikTok thuộc thế hệ Millenial có khả năng tạo bài đăng và gắn thẻ một thương hiệu cao gấp 2,3 lần
Theo TikTok, người dùng thuộc thế hệ Millenial có khả năng cao gấp 2,3 lần so với người dùng nền tảng khác khi tạo bài đăng và gắn thẻ một thương hiệu. Ai biết được thế hệ Millenial lại là những người quảng bá thương hiệu như vậy?
Thế hệ Millennials, hay còn được gọi là thế hệ Y, là một nhóm người sinh vào khoảng cuối thập kỷ 1980 đến đầu thập kỷ 2000. Tính đến khoảng thời điểm của tôi (tháng 1 năm 2022), đối tượng thuộc thế hệ Millennials thường là những người trẻ năng động, lớn lên trong thời kỳ phát triển nhanh chóng của công nghệ và Internet.
Một số đặc điểm chung của thế hệ Millennials bao gồm sự quen thuộc với máy tính và Internet từ khi còn nhỏ, sự chú trọng vào giáo dục và sự nghiệp, và sự tập trung cao vào các giá trị như đa dạng, tích cực xã hội, và công bằng xã hội. Millennials thường được mô tả là nhóm người có tư duy sáng tạo, đòi hỏi công việc có ý nghĩa, và tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội.
Thế hệ Millennials là một trong những nhóm lớn và quyết định đối với nền kinh tế và văn hóa, đặc biệt trong các lĩnh vực như thị trường lao động, tiêu dùng, và sự phát triển của các công nghệ mới.
- Người dùng TikTok có khả năng mua một sản phẩm công nghệ mới trong 6 tháng tới cao hơn 1,4 lần
TikTok phát hiện người dùng của mình có khả năng cao hơn 1,4 lần mua một sản phẩm công nghệ mới trong sáu tháng tới so với người dùng trên các nền tảng khác. Đây là tin tốt cho các thương hiệu công nghệ muốn tiếp cận một khán giả trẻ tuổi, am hiểu công nghệ.
- Hầu hết người dùng TikTok bị thu hút bởi định dạng kể chuyện của nền tảng
Phần lớn người dùng TikTok bị thu hút bởi nền tảng này do định dạng kể chuyện độc đáo của nó. Trong số những người thuộc thế hệ Z sử dụng ứng dụng, 2 trong số 5 bị thu hút bởi nội dung cảm thấy được cá nhân hóa theo sở thích của họ.
Ngay cả những người thuộc thế hệ Baby Boomers cũng yêu thích ứng dụng, với hơn 1 trong 4 bày tỏ sự yêu thích đối với video ngắn mang tính kể chuyện của TikTok.
Thế hệ Baby Boomers là nhóm người sinh vào khoảng cuối thập kỷ 1940 đến đầu thập kỷ 1960, ngay sau Chiến tranh thế giới thứ hai. “Baby Boom” là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả sự gia tăng đột ngột và đáng kể về số lượng trẻ em được sinh ra trong khoảng thời gian đó.
Baby Boomers thường được mô tả như là một thế hệ có ảnh hưởng lớn đối với văn hóa và xã hội, và họ đã trải qua nhiều biến cố lớn trong lịch sử, bao gồm cuộc cách mạng văn hóa ở thập kỷ 1960 và 1970, sự thay đổi về quyền lực và giới tính, cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và công nghệ.
Baby Boomers hiện nay thường đang bước vào giai đoạn hậu nghỉ hưu, và ảnh hưởng của họ vẫn còn nguyên trên nhiều lĩnh vực, từ thị trường lao động đến hệ thống chăm sóc sức khỏe và các vấn đề xã hội.
- Hướng dẫn là loại nội dung phổ biến nhất trên TikTok
Một nghiên cứu của Adobe phát hiện rằng hướng dẫn là loại nội dung phổ biến nhất trên TikTok, với 62% người dùng ưa thích chúng. Điều này được theo sau bởi đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ ở mức 39%, và câu chuyện cá nhân ở mức 38%.
- 76% người dùng TikTok thuộc thế hệ X thường xuyên đi xem phim
Người ta đã hô hào về cái chết của điện ảnh hàng thập kỷ, nhưng TikTok phát hiện rằng 76% người dùng TikTok thuộc thế hệ X thường xuyên đi xem phim. Đây là tin tốt nếu bạn đang trong ngành kinh doanh phim. Hoặc, đang cố gắng tạo ra một cộng đồng của những người yêu thích phim trên nền tảng.
Thế hệ X là một nhóm người sinh vào khoảng cuối thập kỷ 1960 đến giữa thập kỷ 1980. Đây là một nhóm người nằm giữa thế hệ Baby Boomers và thế hệ Millennials. Tính đến khoảng thời điểm của tôi (tháng 1 năm 2022), đối tượng thuộc thế hệ X thường là những người đã trải qua cả thời kỳ trước và sau sự phổ biến của công nghệ kỹ thuật số, nhưng họ không phải là người trưởng thành trong môi trường sống hoàn toàn số hóa như thế hệ Millennials.
Thế hệ X thường được mô tả là nhóm người có sự độc lập, sáng tạo và thích ứng tốt với thay đổi. Họ đã chứng kiến nhiều sự kiện lớn như cuộc cách mạng công nghiệp, sự gia tăng của công nghiệp công nghệ, và sự biến động xã hội trong thập kỷ 1970 và 1980.
Thế hệ X đã đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, văn hóa, và công nghiệp và vẫn tiếp tục có ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Thống Kê Sử Dụng TikTok
Biết ai sử dụng TikTok là quan trọng đối với các nhà tiếp thị, nhưng hiểu họ sử dụng nó như thế nào cũng quan trọng không kém.
Dưới đây là những thống kê sử dụng TikTok bạn nên chú ý.
- 40% người Mỹ sử dụng TikTok như một công cụ tìm kiếm
Hơn hai trong năm người Mỹ sử dụng TikTok như một công cụ tìm kiếm, với một trong mười người thuộc thế hệ Z phụ thuộc vào nó hơn là Google. Tuy nhiên, Google vẫn đánh bại TikTok là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất tổng thể.
- 43% người dùng TikTok nhận tin tức trên ứng dụng
TikTok không chỉ dành cho giải trí, nó cũng đang trở thành nguồn tin tức cho nhiều người dùng. 43% người dùng TikTok nói rằng họ thường xuyên nhận tin tức trên ứng dụng, tăng từ 33% vào năm 2022. Điều này đặt TikTok ngang hàng với Facebook là nguồn tin tức cho người dùng của mình.
- 53% người dùng đến TikTok tìm kiếm nội dung “hài hước”
Trước đây, hầu hết người dùng TikTok đánh giá cao nội dung “thư giãn” trên ứng dụng. Nhưng năm nay đã thấy sự thay đổi trong tâm lý, với 53% người dùng hiện ưa thích nội dung “hài hước”.
- Người dùng thế hệ Z ưa thích TikTok hơn podcast
Podcast có thể đang thịnh hành ngày nay, nhưng chúng đang phải đối mặt với một số cạnh tranh từ TikTok. 41% người dùng thuộc thế hệ Z nói rằng họ đã dành ít thời gian hơn để nghe podcast kể từ khi tham gia TikTok.
Thế hệ Z là một nhóm người sinh từ cuối thập kỷ 1990 đến giữa thập kỷ 2010, tiếp theo sau thế hệ Millennials. Đến thời điểm của tôi (tháng 1 năm 2022), thế hệ Z thường được mô tả như những người trẻ năng động, sinh sống trong môi trường kỹ thuật số, và thường xuyên sử dụng các công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội từ khi còn nhỏ.
Thế hệ Z đã trưởng thành trong thời kỳ Internet, mạng xã hội, và công nghệ di động phát triển mạnh mẽ. Họ thường được biết đến với sự đa dạng, sáng tạo, và tư duy toàn cầu. Thế hệ Z có thể tự nhiên đến gần với công nghệ, làm chủ sử dụng điện thoại thông minh và các ứng dụng từ khi còn rất nhỏ.
Thế hệ Z thường cũng có xu hướng tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội và những vấn đề xã hội, và họ đã chứng kiến sự biến đổi nhanh chóng trong cả văn hóa và kinh tế toàn cầu.
- Người dùng thế hệ Z ở Vương quốc Anh có khả năng cao hơn 1,2 lần gửi tin nhắn trực tiếp cho một thương hiệu sau khi mua hàng
Người dùng thuộc thế hệ Z ở Vương quốc Anh đang tìm kiếm một chút tình yêu thương từ thương hiệu. Dữ liệu từ TikTok cho thấy ở Anh, người dùng thuộc thế hệ Z có khả năng cao hơn 1,2 lần so với người dùng nền tảng khác gửi tin nhắn trực tiếp cho một thương hiệu sau khi mua một sản phẩm.
- TikTok giúp người dùng Mỹ nhớ tên phim và chương trình truyền hình
Bạn nghĩ rằng quảng cáo phim của mình trên TikTok không hiệu quả? Nghĩ lại đi. Dữ liệu từ TikTok phát hiện rằng người dùng Mỹ thấy nội dung về phim và chương trình truyền hình trên ứng dụng có khả năng cao hơn 1,3 lần ghi nhớ tên so với khi họ chỉ xem trailer.
- Thế hệ Z được thúc đẩy mua sắm nhiều hơn bởi cộng đồng
Đối với thế hệ Z, mua sắm truyền thống đã lỗi thời, và các khuyến nghị từ cộng đồng đang thịnh hành. Dữ liệu cho thấy người dùng thuộc thế hệ Z mua sắm trên TikTok có khả năng cao hơn 1,8 lần thực hiện mua hàng dựa trên khuyến nghị của cộng đồng so với các thị trường truyền thống.
- 95% người dùng Philippines tìm kiếm nội dung liên quan đến tài chính
Nội dung về tài chính đang thống trị ở Philippines. Theo dữ liệu từ TikTok, 95% người dùng TikTok cảm thấy các chủ đề liên quan đến tài chính rất quan trọng với họ.
TikTok cho Thống Kê Kinh Doanh
Nếu bạn chưa sử dụng TikTok cho kinh doanh, thì bạn đang chần chừ gì? Dưới đây là một số thống kê và xu hướng kinh doanh TikTok để giúp bạn bắt đầu.
- Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tạo nội dung trên TikTok
Mặc dù một thời được coi là nền tảng chỉ dành cho xu hướng nhảy múa và video viral, các doanh nghiệp hiện đang tích cực tạo nội dung trên TikTok. Adobe phát hiện rằng 54% chủ doanh nghiệp đã sử dụng TikTok để quảng bá thương hiệu của họ, với trung bình chín bài đăng mỗi tháng.
- 1 trong 4 chủ doanh nghiệp sử dụng ảnh hưởng của TikTok để bán hàng hoặc quảng bá sản phẩm
Cùng với việc tạo nội dung của mình, một số doanh nghiệp cũng đang khai thác tiềm năng của tiếp thị ảnh hưởng trên TikTok. 1 trong 4 chủ doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng ảnh hưởng của TikTok để bán hàng hoặc quảng bá sản phẩm.
- Trung bình, các doanh nghiệp sử dụng 15% ngân sách tiếp thị cho TikTok
Các doanh nghiệp đang “cùng thuyền” với TikTok, và họ sẵn lòng đầu tư vào nó. Trung bình, 15% ngân sách tiếp thị của một doanh nghiệp được phân bổ cho việc tạo nội dung TikTok.
43% trong số các doanh nghiệp này tập trung vào nội dung liên quan đến sản phẩm của họ, trong khi các loại nội dung phổ biến khác bao gồm đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ, hướng dẫn video, giai thoại cá nhân, và các thách thức hoặc meme đang thịnh hành.
Meme là một khái niệm hoặc ý tưởng được truyền đạt thông qua mạng, thường là qua hình ảnh, video, hoặc văn bản, và thường có tính hài hước hoặc sáng tạo. Meme có thể là những hình ảnh độc đáo, từ ngắn, cụm từ, hoặc ý tưởng phổ biến được chia sẻ rộng rãi qua các nền tảng truyền thông xã hội hoặc diễn đàn trực tuyến.
Từ “meme” được đưa ra bởi nhà triết học Richard Dawkins trong cuốn sách “The Selfish Gene” (1976) để mô tả một đơn vị di truyền thông qua các ý thức xã hội. Trong thời đại Internet, khái niệm “meme” đã mở rộng để ám chỉ những hình ảnh, video, và nội dung ngắn được lan truyền nhanh chóng trên các nền tảng trực tuyến và trở thành một phần quan trọng của văn hóa Internet và truyền thông xã hội. Meme thường được tạo ra để châm biếm, giải trí, hoặc truyền đạt một thông điệp.
- Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn khi tạo sóng trên TikTok
Mặc dù nền tảng cho thấy hứa hẹn, với 53% chủ doanh nghiệp có ý định tăng cường đầu tư vào tiếp thị liên kết TikTok vào năm tới, nhưng vẫn còn những thách thức tồn tại. Một phần ba doanh nghiệp báo cáo gặp khó khăn trong việc tăng tỷ lệ tương tác, trong khi 25% nói rằng việc tạo nội dung một cách nhất quán là một thách thức.
- Quảng cáo TikTok hiệu quả hơn quảng cáo truyền hình
Không có dấu hiệu nào cho thấy thế giới đã thay đổi tốt hơn dữ liệu cho thấy quảng cáo TikTok hiệu quả hơn quảng cáo truyền hình. Một nghiên cứu phát hiện rằng, mặc dù có tần suất thấp hơn quảng cáo truyền hình, quảng cáo TikTok tạo ra khoảng cùng một lượng đô la cho mỗi 1.000 lần hiển thị như quảng cáo truyền hình.
Vậy nếu bạn vẫn nghĩ quảng cáo truyền thống là cách hiệu quả, có thể đã đến lúc xem xét lại và cho TikTok một cơ hội.
- TikTok là kênh phát hiện sản phẩm phát triển nhanh nhất
Dữ liệu từ TikTok và Nielsen cũng phát hiện rằng nền tảng là kênh phát hiện sản phẩm phát triển nhanh nhất. Theo dữ liệu, 15% quá trình phát hiện sản phẩm bắt đầu trên TikTok.
- Quảng cáo viên thấy mức lợi nhuận trung bình là 2 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu
Trong khi quảng cáo suy giảm trên nhiều kênh phổ biến khác, TikTok tiếp tục gây ấn tượng với lợi nhuận quảng cáo (ROAS) của mình. Theo dữ liệu từ TikTok, quảng cáo viên giờ đây thấy mức lợi nhuận trung bình là 2 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu.
ROAS là viết tắt của “Return on Advertising Spend,” một thuật ngữ thường được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị. ROAS đo lường hiệu suất của một chiến dịch quảng cáo bằng cách so sánh doanh thu thu được từ quảng cáo với số tiền đã chi tiêu để thực hiện chiến dịch đó.
Công thức ROAS được tính bằng cách chia doanh thu thu được từ quảng cáo cho số tiền chi tiêu cho quảng cáo đó. Công thức ROAS có thể được biểu diễn như sau:
ROAS = Doanh thu từ quảng cáo / Số tiền đã chi tiêu cho quảng cáo
Ví dụ, nếu bạn chi tiêu 1,000 đô la cho quảng cáo và thu được doanh thu là 5,000 đô la từ những người mua hàng thông qua quảng cáo đó, ROAS sẽ là 5.0.
ROAS giúp các doanh nghiệp đánh giá hiệu suất của chiến dịch quảng cáo và xác định xem mỗi đô la chi tiêu có đem lại bao nhiêu đô la doanh thu. Một ROAS lớn hơn 1 thường được coi là hiệu suất tích cực, trong khi ROAS dưới 1 có thể là dấu hiệu của một chiến dịch không hiệu quả từ góc đầu tư quảng cáo.
- TikTok là ứng dụng phi trò chơi hàng đầu về chi tiêu của người tiêu dùng
Người tiêu dùng yêu thích việc chi tiêu tiền trên TikTok. Thực tế, đó là ứng dụng di động phi trò chơi đầu tiên đạt mốc 10 tỷ đô la về chi tiêu của người tiêu dùng trên Apple App Store và Google Play. Điều này đặt TikTok khác biệt so với tất cả các ứng dụng phi trò chơi khác, bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp.
- Hợp tác với người sáng tạo trên TikTok thực sự có lợi cho doanh nghiệp
Làm việc với người sáng tạo trên TikTok thực sự có lợi cho doanh nghiệp. Theo TikTok, quảng cáo với người sáng tạo tăng 26% sự ưa thích thương hiệu trong số người dùng nền tảng xã hội/video ở Mỹ.
- Mua sắm mang lại hạnh phúc trên TikTok
Người dùng TikTok thường tìm đến ứng dụng để nâng cao tinh thần, và điều này thể hiện trong quyết định mua hàng của họ. Theo dữ liệu, người dùng TikTok có khả năng cao hơn 1,3 lần so với người dùng nền tảng khác mua sản phẩm để nâng cao tinh thần.
- TikTok cải thiện ấn tượng về thương hiệu ô tô
Nếu bạn là một thương hiệu ô tô ở Indonesia, bạn có thể muốn cân nhắc tham gia TikTok. Theo một nghiên cứu, 83% người dùng TikTok Indonesia có ấn tượng tốt hơn về thương hiệu ô tô sau khi thấy chúng trên TikTok.
Câu Hỏi Thường Gặp
- Bang nào đã cấm TikTok?
Montana là bang đầu tiên cấm TikTok vào năm 2023. Thống đốc Montana Greg Gianforte đã ký Dự luật Thượng viện 419, trích dẫn lo ngại về mối đe dọa tiềm tàng của ứng dụng đối với quyền riêng tư và an ninh của người dùng là lý do cho lệnh cấm.
- TikTok phổ biến như thế nào theo thời gian?
TikTok tiếp tục tăng trưởng về mức độ phổ biến. Vào năm 2021, ứng dụng này chỉ có 655,9 triệu người dùng. Đến cuối năm 2023, ứng dụng này có hơn 1,5 tỷ người dùng.
- Tốc độ tăng trưởng của người dùng TikTok là bao nhiêu?
TikTok đã thấy sự tăng trưởng ổn định trong số lượng người dùng của mình kể từ năm 2020. Trong năm 2022, số lượng người dùng TikTok trên toàn thế giới đã tăng 15,1%, và dự kiến sẽ tăng thêm 10,5% nữa trong năm 2023, đạt tổng cộng 834,3 triệu người dùng.
CHÚNG TÔI LÀ AI?
- DC Media là đối tác chính thức của TikTok và TikTok Shop
- Hashtag #dcgr hơn 123 Tỉ lượt xem, Top 1 trên nền tảng
- Hệ thống kênh DC Media với hơn 600 kênh TikTok lớn nhỏ của các nhà sáng tạo và doanh nghiệp lớn nhỏ
- Mạng lưới hơn 5000 kênh bán hàng TikTok Affiliate