Nhiều doanh nghiệp đã chọn cách bán hàng trên TikTok để tăng doanh số. Để tăng đơn hàng, bạn phải biết chạy quảng cáo TikTok Livestream. Ngoài ra, nếu bạn muốn biết cách chạy quảng cáo TikTok Livestream hiệu quả và tối ưu thì hãy theo dõi bài viết này của DC Media.
Quảng cáo TikTok Livestream là gì?
TikTok Livestream là hình thức phát sóng trực tiếp nội dung mà bạn đang quay để bất cứ ai dù ở bất kỳ đâu cũng đều có thể xem được. Tính năng này không chỉ được sử dụng để giải trí và tương tác giữa những người dùng TikTok mà còn được sử dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp trực tuyến.
Livestream bán hàng ban đầu xuất hiện trên Facebook và sau này các nền tảng thương mại điện tử (Shopee, Lazada) cũng áp dụng hình thức này. Gần đây, quảng cáo phát trực tiếp trên TikTok đã trở nên rất phổ biến.
TikTok là mạng xã hội với hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới. Nó mang đến những cơ hội đáng kể cho các nhà quảng cáo. Nếu bạn đang bán sản phẩm thời thượng, bạn nên biết cách chạy quảng cáo TikTok Livestream để tăng đơn hàng và tối ưu hóa chi phí.
Lợi ích của việc chạy quảng cáo TikTok Livestream
Nếu bạn biết cách chạy quảng cáo TikTok Livestream, bạn có thể mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình,
Mở rộng phạm vi tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng
TikTok chủ yếu là những người dùng trẻ tuổi, vì vậy việc phát trực tiếp trên nền tảng này giúp bạn tiếp cận được lượng khán giả lớn hơn. Thông qua Livestreaming, bạn có thể truyền tải thông điệp của sản phẩm, thông tin thương hiệu để thu hút và giữ chân khách hàng.
Đặc biệt nếu bạn biết kết hợp Livestream với quảng cáo TikTok, nó sẽ tăng độ phủ sóng cho thương hiệu. Thuật toán For You của TikTok sẽ cố gắng phân phối Livestream của bạn đến đối tượng mục tiêu mà bạn đã thiết lập.
Quảng cáo không quảng cáo
Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của loại hình quảng cáo này. Không giống như các nền tảng khác, quảng cáo TikTok Livestream được phân phối tự nhiên, kèm theo dòng chữ “Được tài trợ” ở bên trái màn hình. Điều này giúp tăng độ phủ thương hiệu và mang lại trải nghiệm xem tốt nhất cho người dùng mà không gây khó chịu khi tiếp cận. Rất ít người dùng thậm chí có thể nhận ra rằng họ đang xem quảng cáo TikTok.
Tăng doanh số nhờ tương tác quy mô lớn
Kết hợp quảng cáo và Livestreaming sẽ mang lại hiệu quả ngay lập tức thông qua việc tương tác trực tiếp với người dùng. Trong phiên trực tiếp, người bán có cơ hội tư vấn cho khách hàng về nhiều sản phẩm khác nhau, dễ dàng hiểu các vấn đề của khách hàng và giải quyết nhanh chóng.
Đối với khách hàng, họ sẽ được xem hình ảnh thực tế của sản phẩm và nhận được sự giải đáp nhanh chóng cho những thắc mắc của mình. Điều này giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng, xây dựng uy tín thương hiệu và giúp quá trình xác nhận đơn hàng trở nên dễ dàng hơn.
Làm cách nào để chạy quảng cáo Livestream TikTok?
Để chạy quảng cáo TikTok Livestream, tài khoản TikTok của bạn cần đáp ứng một số điều kiện nhất định. Người phát trực tiếp trên TikTok phải ít đủ nhất 16 tuổi và tài khoản TikTok phải có ít nhất 1000 người theo dõi để kích hoạt tính năng phát trực tiếp.
Mặt khác, bạn cần chuẩn bị nguồn lực để chạy quảng cáo: Tài khoản TikTok Ads, Visa/Mastercard và tài khoản TikTok Shop. Nên sử dụng tài khoản TikTok Ads của Agency để phê duyệt chiến dịch dễ dàng hơn.
Cụ thể, bạn có thể chạy quảng cáo TikTok Livestream bằng cách thực hiện theo các bước sau:
Chạy quảng cáo TikTok Livestream để tăng phạm vi tiếp cận
Mở ứng dụng TikTok, đăng nhập tài khoản của bạn và nhấn vào dấu (+) trên màn hình TikTok chính để chuyển sang chế độ LIVE. Sau đó chạm vào “Quảng bá” ở bên phải màn hình. Tiếp theo, thiết lập quảng cáo như sau:
- Đối tượng mục tiêu: Đặt đối tượng mục tiêu dựa trên các tiêu chí như giới tính, độ tuổi và sở thích.
- Ngân sách: Đặt số tiền bạn muốn đầu tư tương ứng với thời gian chạy quảng cáo, tối thiểu là 3,74 USD trong 30 phút. Cuối cùng, nhấp vào “Thanh toán” và bắt đầu phiên Phát trực tiếp.
Chạy quảng cáo TikTok Livestream được liên kết với TikTok Shop
Chạy quảng cáo TikTok Livestream tuy phức tạp nhưng mang lại hiệu quả và doanh thu tốt hơn. Cách tiếp cận này phù hợp với những người bán sử dụng TikTok Shop, tăng lưu lượng truy cập đến cửa hàng và sản phẩm trên TikTok Shop. Dưới đây là các bước chạy quảng cáo Livestream được liên kết với TikTok Shop:
Truy cập Trình quản lý quảng cáo TikTok, nhấp vào tab Chiến dịch, sau đó chọn + Tạo và chọn Chế độ tùy chỉnh. Trong phần Mục tiêu chiến dịch quảng cáo, hãy chọn Lượt ghé qua cửa hàng và thiết lập chi tiết Nhóm quảng cáo bao gồm Tên nhóm quảng cáo, Thiết lập cửa hàng (trong Loại quảng cáo, chọn Mua sắm qua LIVE), vị trí, mục tiêu, ngân sách và lịch trình, đặt giá thầu & tối ưu hóa.
Sau đó, hoàn thành các chi tiết như Tên quảng cáo, Định dạng quảng cáo, chi tiết quảng cáo và theo dõi (tùy chọn). Trong phần Thiết lập quảng cáo, chọn một trong hai định dạng quảng cáo:
- Video tiêu chuẩn: Chọn bất kỳ video nào để quảng cáo và sau khi người dùng TikTok xem toàn bộ video, họ sẽ được chuyển đến Livestream của bạn.
- Video LIVE: TikTok sẽ quảng cáo buổi Livestream của bạn và hướng người xem trực tiếp đến buổi Livestream của bạn. Định dạng này thường được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn.
Sau khi thiết lập quảng cáo, hãy nhấp vào “Gửi” và đợi TikTok phê duyệt.
3 cách tối ưu hóa quảng cáo TikTok Livestream
Bạn không chỉ cần biết cách chạy quảng cáo TikTok Livestream mà còn cần biết cách tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo để có được nhiều lượt xem hơn và tăng doanh số.
Thiết lập chiến dịch quảng cáo sớm
Vì quảng cáo Livestream cần trải qua quy trình phê duyệt của TikTok nên bạn nên thiết lập chiến dịch quảng cáo ít nhất 1 giờ trước khi Livestream bắt đầu. Điều này sẽ giúp quảng cáo chạy mượt mà hơn khi Livestream bắt đầu.
Tạo nội dung Livestream hấp dẫn
Bên cạnh sự hỗ trợ của các công cụ quảng cáo TikTok, nội dung Livestream đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút và giữ chân người xem. Hãy cân nhắc những điều sau khi tạo nội dung Livestream hấp dẫn và có tính tương tác.
Thay vì chỉ tập trung vào việc giới thiệu, khuyến mãi sản phẩm, hãy tạo một kịch bản Livestream ấn tượng để thu hút người xem.
Tạo nội dung tương tác bằng cách chủ động nhắc nhở, đặt câu hỏi và giải quyết mối quan tâm của người xem. Điều này thể hiện sự tôn trọng và giúp xây dựng niềm tin vào thương hiệu và doanh nghiệp của bạn.
Khi giới thiệu, quảng cáo sản phẩm khi Livestream, hãy thể hiện mọi khía cạnh của sản phẩm. Điều này giúp tăng cường tính xác thực và tăng niềm tin của khách hàng khi đưa ra quyết định mua hàng.
Sử dụng tài khoản TikTok Agency
Việc sử dụng tài khoản TikTok Agency Ads mang lại một số lợi ích cho các doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo TikTok Livestream hiệu quả.
Không giống như việc sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok thông thường, nơi bạn có thể phải chịu thêm thuế và phí giao dịch trên thẻ, việc sử dụng tài khoản TikTok Agency cho phép bạn gửi tiền thông qua đại lý mà không phải trả thêm thuế. Quảng cáo được phê duyệt nhanh chóng và số tiền trong tài khoản sẽ được chuyển đổi linh hoạt, không có giới hạn chi tiêu.
Tài khoản TikTok Agency Ads được các đối tác của TikTok sử dụng. Nó mang lại lợi ích tốt hơn tài khoản thông thường. Quảng cáo sẽ được TikTok ưu tiên và ít gặp lỗi trong suốt chiến dịch.
Sử dụng tài khoản TikTok Agency sẽ rút ngắn thời gian phê duyệt quảng cáo và giảm thiểu các trường hợp quảng cáo không bị tính phí hoặc gặp lỗi. Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật của TikTok Ads sẽ đưa ra lời khuyên và hỗ trợ nhanh chóng. Để có được tài khoản TikTok Agency Ads, bạn cần thuê tài khoản từ một agency quảng cáo TikTok được ủy quyền.
Đến đây, bạn đã hiểu cách chạy quảng cáo TikTok Livestream để tăng lượt xem và tăng doanh số. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình.