Bid Cap là một chiến lược đấu giá (bidding strategy) trong quảng cáo trực tuyến, nơi bạn đặt giới hạn giá (tức là một giới hạn tối đa) cho việc trả tiền mỗi lần tham gia vào cuộc đấu giá cho quảng cáo của bạn.
Khi bạn sử dụng Bid Cap, bạn chỉ định mức giá tối đa mà bạn sẵn lòng trả cho mỗi hành động, như lượt nhấp vào quảng cáo, lượt hiển thị, tương tác, v.v. Hệ thống quảng cáo sẽ sử dụng giá này khi đấu giá để cố gắng đạt được mục tiêu hành động của bạn với giá không vượt quá giới hạn giá đã đặt.
Ví dụ, nếu bạn đặt Bid Cap là 0.50 USD cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo, hệ thống quảng cáo sẽ thực hiện đấu giá và cố gắng đạt được lượt nhấp vào với giá không vượt quá 0.50 USD. Nếu hệ thống có thể đạt được lượt nhấp vào với giá thấp hơn hoặc bằng 0.50 USD, bạn sẽ chỉ trả mức giá thực tế đó.
Bid Cap là một cách để kiểm soát giá đấu giá và chi phí quảng cáo của bạn, giúp bạn đảm bảo rằng bạn không trả quá mức giá tối đa mà bạn đặt ra cho mỗi hành động quảng cáo.