Truy cập
Tính năng này cho phép bạn theo dõi xếp hạng của sản phẩm và đọc đánh giá từ khách hàng đã mua sản phẩm. Bạn cũng có thể bổ sung ý kiến hoặc đáp lại bài đánh giá của họ.
Tính năng Xếp hạng sản phẩm là gì?
Tính năng xếp hạng sản phẩm là gì? Tính năng Xếp hạng sản phẩm là một phần của hệ thống hoặc trang web thương mại điện tử cho phép người dùng và khách hàng đánh giá và xếp hạng sản phẩm dựa trên trải nghiệm của họ. Thông qua tính năng này, người dùng có thể gửi nhận xét và đánh giá cho sản phẩm sau khi họ đã mua và sử dụng nó.
Các xếp hạng thường được biểu thị dưới dạng số điểm hoặc ngôi sao, thường từ 1 đến 5, với 5 thể hiện mức độ hài lòng cao nhất. Bằng cách xem xét xếp hạng sản phẩm và đọc nhận xét từ những người dùng khác, người mua có thể có cái nhìn tổng quan về chất lượng và hiệu suất của sản phẩm trước khi họ quyết định mua.
Tính năng Xếp hạng sản phẩm giúp tạo sự minh bạch trong quá trình mua sắm trực tuyến và tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Đối với các doanh nghiệp, đánh giá sản phẩm cũng có thể giúp họ cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình dựa trên phản hồi của khách hàng.
Tại sao cần dùng tính năng Xếp hạng sản phẩm?
- Tạo niềm tin cho khách hàng: Xếp hạng sản phẩm cho phép người tiêu dùng đọc đánh giá và xem xếp hạng từ những người mua khác. Điều này giúp họ có cái nhìn tổng quan về chất lượng và hiệu suất của sản phẩm trước khi quyết định mua, giúp tạo niềm tin và tăng khả năng mua sắm trực tuyến.
- Cải thiện chất lượng sản phẩm: Những đánh giá và xếp hạng từ khách hàng có thể cung cấp thông tin quý báu cho nhà sản xuất hoặc người bán. Họ có thể hiểu được những khía cạnh mà người tiêu dùng đánh giá cao hoặc không hài lòng, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của họ.
- Hỗ trợ quyết định mua: Tính năng này giúp người mua tìm kiếm và so sánh sản phẩm dựa trên xếp hạng và đánh giá. Điều này giúp họ chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của họ.
- Tạo cơ hội tương tác khách hàng: Bằng cách cho phép người bán trả lời đánh giá từ khách hàng, tính năng này tạo cơ hội để thiết lập mối quan hệ với khách hàng và giải quyết mọi phản hồi tiêu cực. Điều này có thể giúp xây dựng lòng tin và trung thực trong giao dịch.
- Theo dõi xu hướng và cải tiến sản phẩm: Xếp hạng và đánh giá cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về cách sản phẩm của họ được nhận định bởi thị trường. Họ có thể theo dõi xu hướng đánh giá và thực hiện cải tiến sản phẩm để đáp ứng mong muốn của khách hàng.
Bảng điều khiển xếp hạng sản phẩm
- Xem đánh giá đang chờ phản hồi và thống kê tỷ lệ xếp hạng
- Hiển thị sự thay đổi về số lượng đánh giá sản phẩm so với lần cuối cùng người bán truy cập Xem xu hướng đánh giá trong khoảng 7 hoặc 30 ngày gần đây.
Xem và phản hồi bài đánh giá
- Nhà bán hàng có khả năng đánh dấu bất kỳ đánh giá nào họ muốn tập trung vào bằng cách nhấp vào góc trên bên phải.
- Xem hình thu nhỏ của bài đánh giá đã được người mua đăng. Nhà bán hàng có thể cung cấp phản hồi cho bài đánh giá mà không cần thêm nhận xét.
- Sau khi phản hồi, họ sẽ nhận được thông báo về việc phản hồi thành công hoặc không.
- Truy cập phần Chi tiết đánh giá để xem các bài đánh giá sau đó từ người dùng và phản hồi sau đó từ nhà bán hàng.
Truy vấn xếp hạng sản phẩm
- Tìm kiếm: Dùng để tìm kiếm dựa trên ID đơn hàng, tên sản phẩm, ID sản phẩm, tên người dùng (có khả năng sử dụng tìm kiếm gần đúng với hai thông tin cuối cùng).
- Bộ lọc: Sử dụng để lọc kết quả dựa trên Thẻ, Xếp hạng sản phẩm, Thời gian, Trạng thái phản hồi từ nhà bán hàng và Đánh giá có nhận xét.
ID đơn hàng là gì? ID đơn hàng (Order ID) là một số duy nhất được gán cho mỗi đơn hàng hoặc giao dịch mua sắm cụ thể trong hệ thống của một tổ chức hoặc trang web thương mại điện tử. Nó giúp xác định và theo dõi một đơn hàng cụ thể từ khi được đặt hàng cho đến khi được giao hoặc hoàn thành.
Một ID đơn hàng thường bao gồm một chuỗi các ký tự hoặc số độc nhất, có thể bao gồm các ký tự chữ cái, số, và các ký tự đặc biệt. Khi người mua đặt hàng, họ thường nhận được một ID đơn hàng để thực hiện theo dõi và tham khảo trong trường hợp cần kiểm tra tình trạng đơn hàng hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của tổ chức. ID đơn hàng cũng giúp ngăn ngừa sự nhầm lẫn hoặc xử lý sai trong quá trình xử lý đơn hàng.
Câu hỏi thường gặp
Xếp hạng sao cho sản phẩm là gì?
Xếp hạng sản phẩm bao gồm tổng cộng 5 sao, với 1-2 sao được xem là tiêu cực, 3 sao đại diện cho mức bình thường, và 4-5 sao được coi là tuyệt vời.
Tôi nên làm gì nếu nhận được xếp hạng Bình thường hoặc Tiêu cực?
TikTok Shop khuyến nghị nhà bán hàng hỗ trợ người mua trong việc giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng hệ thống tin nhắn tức thời (IM). Nhà bán hàng cũng nên cung cấp phản hồi trong phần đánh giá sản phẩm để những người mua khác có thể xem cách nhà bán hàng đối phó với xếp hạng tiêu cực.
Sau khi nhà bán hàng đã đưa ra phản hồi, người mua vẫn có quyền đăng đánh giá tiếp theo, tuy nhiên, họ không thể sửa đổi xếp hạng của mình.
IM là gì? IM là viết tắt của “Instant Messaging,” một khái niệm liên quan đến trao đổi tin nhắn ngay lập tức qua mạng, thường là qua ứng dụng hoặc dịch vụ trò chuyện trực tuyến. IM cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn văn bản, hình ảnh, video và tệp đính kèm một cách nhanh chóng.
Một số ứng dụng và dịch vụ IM phổ biến bao gồm WhatsApp, Facebook Messenger, Skype, Slack, Microsoft Teams và nhiều ứng dụng trò chuyện khác. IM thường được sử dụng cho giao tiếp cá nhân, nhóm, hoặc kể cả giao tiếp trong môi trường làm việc để trao đổi thông tin nhanh chóng và hiệu quả.
Tại sao đối với một số sản phẩm có bài đánh giá trong Trung tâm Nhà bán hàng, tôi không thấy phần đánh giá trên TikTok?
Phần đánh giá và xếp hạng sẽ không xuất hiện nếu sản phẩm đó nhận được ít hơn 5 bài đánh giá.
Tại sao một số phần của một số bài đánh giá trên TikTok và Trung tâm Nhà bán hàng được thay bằng dấu hoa thị (*)?
Khi các phần văn bản hoặc hình ảnh trong bài đánh giá bị xem xét là vi phạm quy tắc bởi người kiểm duyệt của TikTok Shop (ví dụ như chứa ngôn từ thiếu văn minh hoặc có thể vi phạm quyền riêng tư cá nhân), văn bản vi phạm sẽ bị thay thế bằng dấu hoa thị và hình ảnh sẽ không được hiển thị.
Tại sao số lượng đánh giá đôi khi giảm?
Có một số bài đánh giá không được hiển thị do chúng đã bị đánh dấu bởi hệ thống kiểm soát rủi ro của nền tảng. Điều này thường xảy ra khi có nghi ngờ về tính giả mạo hoặc khi bài đánh giá có liên quan đến các đơn hàng giả mạo.
Kết luận
Tính năng Xếp hạng sản phẩm là một phần quan trọng trong môi trường mua sắm trực tuyến và đem lại nhiều lợi ích cả cho người mua và người bán hàng. Qua bài viết trên, DC Media hi vọng các bạn đã nắm được các thông tin cơ bản về chức năng này của TikTok Shop. Chúc các bạn thành công!